“Với dân số khoảng 58 triệu người cùng nền sản xuất chậm phát triển, khả năng tựcung tự cấp của nền sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 15% nhu cầu tiêu dùngcủa người dân, Myanmar là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp VN” - bàThân Thị Thảo, trợ lý tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Liên bang Myanmar tại TP.HCM,cho biết ngày 4-8.

Theo bà Thảo, hiện GDP tính trên đầu người của Myanmar chỉ khoảng 300-400 USD/năm,người tiêu dùng khá dễ tính, không đòi hỏi khắt khe về chất lượng mà ưu tiên giárẻ nên cơ hội cho hàng Việt là rất lớn, đặc biệt là hàng tiêu dùng.

Nhiều cơ hội xâm nhập thị trường Myanmar

Trong năm 2009, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa VN và Myanmar đạt 74 triệuUSD, trong đó VN xuất sang Myanmar ước đạt 24 triệu USD.

Theo N.Bình
Tuổi trẻ