Bắt 2 anh em ruột Triển-Vọng dùng phần mềm để cho vay lãi "cắt cổ" lên tới hơn 1.000% ở Bắc Ninh

Triển và Vọng đã cho nhiều người vay, số tiền thu lợi bất chính từ lãi khủng lên đến hàng tỷ đồng.

Ngày 1/12, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Văn Triển (41 tuổi) và em trai Ngô Văn Vọng (39 tuổi, cùng trú xã Lâm Thao, H.Lương Tài, Bắc Ninh) để làm rõ hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Bắt 2 anh em ruột Triển-Vọng dùng phần mềm để cho vay lãi cắt cổ lên tới hơn 1.000% ở Bắc Ninh-1
Một trong hai đối tượng

Trước đó, khoảng 15 giờ chiều 29/11, cơ quan công an đã bắt giữ Triển và Vọng. Qua khám xét nơi ở của 2 đối tượng, cảnh sát thu giữ 2 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động, 2 sổ ghi nợ, khoảng 20 bộ hồ sơ cho khách vay và khoảng 45 triệu đồng tiền mặt.

Theo thông tin ban đầu, từ cuối năm 2018 đến nay, Triển cùng em trai cho nhiều người vay hơn 11 tỉ đồng với lãi suất từ 55 - 1.095%/năm, thu lợi bất chính hơn 2,6 tỉ đồng.

Bắt 2 anh em ruột Triển-Vọng dùng phần mềm để cho vay lãi cắt cổ lên tới hơn 1.000% ở Bắc Ninh-2
Các đối tượng sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng - vay lãi bát họ

Tại cơ quan điều tra, hai anh em Triển và Vọng cho biết, tùy mức độ quan hệ các đối tượng sẽ đưa ra mức lãi suất khác nhau và cắt lãi từ 10 ngày đến 1 tháng trên tổng số tiền vay.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bat-2-anh-em-ruot-trien-vong-dung-phan-mem-de-cho-vay-lai-cat-co-len-toi-hon-1000-o-bac-ninh-162210112180709155.htm

cho vay lãi


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.