Lời khai của tài xế xe khách vụ tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn làm 5 người chết

Thời điểm xảy ra tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn, tài xế Trọng khai với cơ quan chức năng bản thân không buồn ngủ và không sử dụng chất ma tuý.

Chiều 31/10, xác nhận với VietNamNet, Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn Bùi Quốc Khánh cho biết, tài xế xe khách trong vụ tai nạn liên hoàn khiến 5 người chết đã có những lời khai ban đầu về vụ việc với cơ quan công an.

Theo đó, tài xế Quách Đình Trọng (SN 1966, trú tổ 23, khu 3, phường Hà Tu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) khẳng định thời điểm xảy ra tai nạn không hề buồn ngủ, hoàn toàn tỉnh táo khi lái xe và không sử dụng chất ma tuý.

Lời khai của tài xế xe khách vụ tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn làm 5 người chết-1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CACC

Cũng theo tài xế Trọng, ngày 30/10, đoàn khách từ TP Hạ Long thuê xe để đi lễ tại đền Chầu Lục. Đến hơn 2h ngày 31/10, mọi người trong đoàn làm lễ xong thì lên xe để về Quảng Ninh. Đi được khoảng 10 phút trên quốc lộ 1A đến địa phận thôn Rừng Cấm - Chằm Non, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng thì thấy 1 cành cây để dưới lòng đường làm vật cản. Cành cây được đặt cách đuôi xe container đang đỗ khoảng 16m.

Thấy vật cản, tài xế Trọng đánh lái để tránh nhưng làn đường đối diện có xe container đang đi tới theo chiều ngược lại. Tuy nhiên, sự việc xảy ra quá nhanh khiến xe khách va chạm vào xe container đang đỗ ven đường rồi va chạm tiếp vào xe container đi chiều ngược lại.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng, hiện các nạn nhân bị thương đã ổn định sức khoẻ, một số nạn nhân đã được người thân đón về nhà. Có hai nạn nhân nặng nhất bị gãy nhiều đoạn xương sườn, xương chọc vào phổi đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Còn một nạn nhân bị rách mặt, vỡ xương chậu và gãy chân đã được phẫu thuật tại Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng.

"Sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Lạng Sơn đã hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng/gia đình nạn nhân tử vong, 5 triệu đồng/nạn nhân bị thương", Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng Bùi Quốc Khánh cho biết.

Lời khai của tài xế xe khách vụ tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn làm 5 người chết-2
Vụ tai nạn khiến 5 người chết. Ảnh: CACC

Trước đó khoảng 2h10 sáng nay, xe khách loại 16 chỗ mang BKS 14B-036.XX do tài xế Quách Đình Trọng (57 tuổi, trú tại Hạ Long, Quảng Ninh) điều khiển, đang lưu thông trên Quốc lộ 1A thì bất ngờ va chạm với ô tô đầu kéo đỗ cùng chiều phía trước.

Sau đó, xe khách tiếp tục va chạm với ô tô đầu kéo khác. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách đang chở 16 người (gồm cả lái xe). Cú va chạm mạnh đã khiến 5 người tử vong, 11 người bị thương. 

Tối 31/10, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cùng các sở, ngành liên quan đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, gia đình có người bị thương 2 triệu đồng...

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/loi-khai-cua-tai-xe-xe-khach-vu-tai-nan-lien-hoan-o-lang-son-lam-5-nguoi-chet-2209300.html?fbclid=IwAR2UaTk0QWRowZWhAxFOhM-ycycaoZIzw_Dw8SicCFI0-WjnQDoc0bE0UJA

tai nạn liên hoàn

Lạng sơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.