Nữ sinh trường luật đầu độc cha ruột: 2 cha con mâu thuẫn nghiêm trọng, không nhìn mặt nhau

Trước khi đầu độc chết cha, Linh và ông Đ. có nhiều mâu thuẫn nghiêm trọng. Cả 2 cha con không nói chuyện, không nhìn mặt. Khi mẹ không có nhà, không ai can ngăn nên mâu thuẫn bị đẩy lên đỉnh điểm.

Như đã đưa tin, ngày 23/1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) để điều tra hành vi giết cha. Nạn nhân là ông Tống Hồng Đ. (SN 1968, ngụ cùng địa chỉ).

Nữ sinh trường luật đầu độc cha ruột: 2 cha con mâu thuẫn nghiêm trọng, không nhìn mặt nhau-1
Bị can Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan công an, Linh khai đã hòa chất độc xyanua vào bình nước trong tủ lạnh mà cha hay uống. Khi người cha tử vong thì đối tượng trói chân, tay cha rồi đem chôn ở một cái hố nhỏ và dùng xi măng xây che lại.

Linh sau đó dùng xăng đốt một phần căn nhà rồi loan tin giả về việc có kẻ đã "đốt nhà, giết ông Đ".

Trước đó, Tống Linh là sinh viên ngành luật tại một trường đại học ở TP.HCM. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Linh về nhà, học online.

Tờ Công an nhân dân cho biết, tại cơ quan Công an, Linh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Về động cơ gây án, Linh khai nhận lý do giết hại cha ruột là vì bị cha thường xuyên uống rượu chửi mắng, đối xử không tốt với mẹ con Linh khiến Linh ức chế, tức giận.

Thời gian trước, Linh đi học ở TP Hồ Chí Minh nên ít khi bị cha chửi mắng nhưng do dịch Linh về ở nhà cùng cha mẹ nên bị áp lực về tinh thần.

Gần đây, giữa ông Đ. và Linh thường xuyên phát sinh mâu thuẫn và mâu thuẫn ngày càng nghiêm trọng.

Do mẹ không có nhà, không ai can ngăn nên Linh và cha không nói chuyện, không nhìn mặt nhau. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Linh đã nảy sinh ý định sát hại cha nên lên mạng tìm hiểu, nghiên cứu về chất độc xyanua và quyết định đi TP Hồ Chí Minh để mua chất độc mang về cho vào chai nước cha mình thường uống để trong tủ lạnh. Ông Đ. đã lấy một chai nước để uống và tử vong sau đó.

Nữ sinh trường luật đầu độc cha ruột: 2 cha con mâu thuẫn nghiêm trọng, không nhìn mặt nhau-2
Hiện trường phía sau nhà, nơi Linh thực hiện hành vi chôn xác cha...

Về hành vi của Linh, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng VPLS Chính Pháp, Hà Nội) nhận định, căn cứ lời khai của Linh thì có đủ yếu tố cấu thành tội Giết người và có các tình tiết tăng nặng theo điểm đ, điểm l khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Việc Linh hòa chất độc xyanua vào 3 chai nước lạnh rồi để trong tủ lạnh là tình tiết có thể xem xét hành vi giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người. Bởi dù đối tượng này chỉ có kế hoạch sát hại cha, nhưng việc hòa chất độc vào cả ba chai nước trong tủ lạnh có thể những người khác uống phải đều gây tử vong.

Ngoài ra, theo luật sư Cường nghi can dùng xăng tự đốt nhà để tạo hiện trường giả nên có thể bị truy tố về hành vi Hủy hoại tài sản.

Do đó, với hành vi giết người cùng các tình tiết tăng nặng nêu trên, Tống Thị Tùng Linh có thể sẽ phải chịu khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-sinh-truong-luat-dau-doc-cha-ruot-2-cha-con-mau-thuan-nghiem-trong-khong-nhin-mat-nhau-162222401143456016.htm

đầu độc

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.