Vụ 'lừa khủng' ở công ty Alibaba: Hé lộ bất ngờ về 20 thỏi 'vàng' trọng lượng 7,3kg

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định, 20 thỏi kim loại màu vàng với trọng lượng hơn 7,3kg của công ty Alibaba thực chất không phải là vàng.

Vụ lừa khủng ở công ty Alibaba: Hé lộ bất ngờ về 20 thỏi vàng trọng lượng 7,3kg-1

Cơ quan điều tra làm việc với Nguyễn Thái Luyện. (Ảnh: CAND)

VKSND TP.HCM vừa trả hồ sơ cho công an cùng cấp để điều tra bổ sung đối với Nguyễn Thái Luyện (chủ tịch HĐQT công ty CP địa ốc Alibaba) cùng 22 đồng phạm về hai tội Rửa tiền và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại công ty CP địa ốc Alibaba.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã nhận lại hồ sơ để điều tra bổ sung một số vấn đề liên quan đến định giá tài sản.

Theo đó, khi khám xét công ty Alibaba, CQĐT Công an TP.HCM đã tạm thu 20 thỏi kim loại màu vàng, trọng lượng hơn 7,3kg. Tuy nhiên, kết quả giám định ban đầu thì đây không phải là vàng.

Cơ quan điều tra xác định, công ty Alibaba được thành lập năm 2016, ngành nghề kinh doanh chính là môi giới, kinh doanh bất động sản.

Nguyễn Thái Luyện cùng các đồng phạm thành lập nhiều công ty bất động sản, lập ra 58 dự án ảo ở 3 tỉnh: Bình Thuận, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các dự án này chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép nhưng các bị can tự phân lô, tách thửa trái phép, quảng cáo gian dối để lừa bán đất nền cho 3.924 người, chiếm đoạt số tiền hơn 2.373 tỷ đồng, thông qua hình thức huy động vốn theo phương thức đa cấp.

Nhằm tạo lòng tin và thu hút khách hàng mua đất nền, Nguyễn Thái Luyện hứa hẹn với khách rằng sẽ mua lại đất nền với giá cao hơn.

Theo lời cam kết của Luyện, khách hàng sẽ được hưởng lợi nhuận 'khủng': 30% sau 12 tháng, 38% sau 15 tháng; trường hợp không muốn bán, khách hàng cho thuê lại thì sẽ hưởng lợi nhuận 2%/tháng.

Tuy nhiên, sau khi đóng đủ tiền, các khách hàng không nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như cam kết, biết bị lừa đảo, các bị hại đã đến Công an TP.HCM nộp đơn tố cáo.

Theo Doisongphapluat

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/vu-lua-khung-o-cong-ty-alibaba-he-lo-bat-ngo-ve-20-thoi-vang-trong-luong-73kg-a357477.html

lừa đảo

rửa tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.