Vụ người phụ nữ bị thầy tu sát hại, vứt xác dưới sông Thạch Hãn: Đứa con duy nhất của nạn nhân cũng chết trên cùng một dòng sông

Bà H. không có chồng, chỉ có một đứa con trai duy nhất. Cách đây 11 năm, con của bà H. cũng đuối nước tử vong trên chính sông Thạch Hãn này.

Ngày 15/12, liên quan đến vụ người phụ nữ bị sát hại, vứt xác xuống sông Thạch Hãn, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục thu thập thêm chứng cứ và lấy lời khai của 2 nghi phạm là Võ Viết Đạt (41 tuổi) và Đoàn Thanh Tuấn (50 tuổi) cùng trú xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Vụ người phụ nữ bị thầy tu sát hại, vứt xác dưới sông Thạch Hãn: Đứa con duy nhất của nạn nhân cũng chết trên cùng một dòng sông-1
Người dân bàng hoàng, thương xót trước cái chết của bà H.

Nạn nhân trong vụ án gây rúng động dư luận này là bà Lê Thị H. (49 tuổi), trú thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong.

Theo người dân địa phương, nạn nhân H. được nhận xét là người mạnh mẽ và thẳng tính, làm nghề cho vay tài chính. Bà H. không có chồng, chỉ có một đứa con trai duy nhất. Năm 2010, đứa con trai của bà H. mới học tiểu học cũng bị đuối nước trên sông Thạch Hãn. Nỗi đau mất con chưa nguôi thì người dân lại xót xa khi biết tin bà H. bị sát hại, vứt xác dưới cùng con sông này.

Tại thời điểm gây án, Võ Tiến Đạt đang là tu sĩ, quyền trụ trì chùa Dương Lệ Đông (huyện Triệu Phong) từ khoảng 10 năm nay, với pháp danh Thích Trí Hộ. Đây cũng là hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Theo lời khai ban đầu, vụ án xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Do có mối quan hệ quen biết nên bà H. thường hay tới nơi ở của Đạt và giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn.

Sau khi gọi điện hẹn bà H. đến, Đạt đã dùng hung khí chuẩn bị sẵn tấn công khiến bà H. tử vong.

Vụ người phụ nữ bị thầy tu sát hại, vứt xác dưới sông Thạch Hãn: Đứa con duy nhất của nạn nhân cũng chết trên cùng một dòng sông-2
Hiện trường phát hiện chiếc xe máy của bà H.

Đạt sau đó đã cùng với Tuấn dùng ôtô chở thi thể bà H. đến sông Thạch Hãn, đoạn thuộc bờ kè Bích Khê (xã Triệu Long huyện Triệu Phong) để phi tang. Chiếc xe máy của nạn nhân thì bị đối tượng đã thả xuống sông Thạch Hãn, đoạn dưới chân cầu Đại Lộc.

Về thông tin cho rằng Đạt sát hại bà H. là do mâu thuẫn tình ái, nguồn tin từ Giáo hội phật giáo Việt Nam (PGVN) tỉnh Quảng Trị khẳng định, bà H. chỉ xem Đạt như con trai.

Một vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị thông tin, trước đây, Đạt tu hành tại chùa Hải Đức (phường Trường An, TP Huế). Sau đó, Đạt theo học tại Trường Trung cấp Phật học Báo Quốc - TP Huế.

Năm 2004, khi đi xe máy, vì tránh một đứa bé qua đường nên Đạt bị ngã vỡ đầu, chấn thương sọ não, phải nhập viện điều trị 6 tháng. Sau khi ra viện, Đạt tiếp tục tu học ở Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế.

Sau đó, Đạt ra Quảng Trị tu hành ở chùa Sắc Tứ Tịnh Quang (thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong).

Vì chấn thương ở đầu nên Đạt thường nóng giận mỗi khi bị căng thẳng hoặc bức xúc.

Trong thời gian tu hành ở đây, Đạt thường xuyên giúp đỡ bà H. trong việc lễ lạt, các công việc gia đình. Nhiều lần, bà H. nói với các sư thầy rằng coi Đạt như con cái của bà. Khi con trai bà H. mất, Đạt đã giúp gia đình bà H. lo tang sự.

Trước đó, tối 11/12, người dân tá hỏa khi phát hiện thi thể của bà H. trôi nổi tại bờ sông Thạch Hãn. Vào cuộc điều tra, Cảnh sát đã tìm được xe máy của người phụ nữ này dưới chân cầu Đại Lộc, gần nơi phát hiện xác nạn nhân.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định đây là vụ án mạng, nạn nhân tử vong trước khi thả xuống nước.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-nguoi-phu-nu-bi-thay-tu-sat-hai-vut-xac-duoi-song-thach-han-dua-con-duy-nhat-cua-nan-nhan-cung-chet-tren-cung-mot-dong-song-1622115121815567.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.