Vụ nữ sinh trường luật đầu độc cha ruột gợi nhớ ám ảnh mang tên "Phù thủy Cyanua" sát hại 13 mạng người 30 năm về trước

Những vụ án giết người bằng xyanua luôn khiến dư luận không khỏi ám ảnh bởi mức độ tàn nhẫn của kẻ thủ ác.

Những ngày vừa qua, dư luận xã hội không khỏi xôn xao trước vụ việc nữ sinh viên Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ TP Bà Rịa) dùng chất độc xyanua giết người. Dư luận càng không khỏi bàng hoàng khi nạn nhân không ai khác là cha ruột của Linh - ông Tống Hồng Đ. (SN 1968).

Đặc biệt theo lời khai ban đầu của Linh, xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống với cha mà Linh đã nhẫn tâm ra tay độc ác với người đã sinh ra mình.

Vụ việc xảy ra khiến dư luận một lần nữa không khỏi nhớ đến những vụ án đau lòng tương tự khi kẻ thủ ác cướp đi sinh mạng người khác bằng chất "độc nhất trong các chất độc".

Vụ nữ sinh trường luật đầu độc cha ruột gợi nhớ ám ảnh mang tên Phù thủy Cyanua sát hại 13 mạng người 30 năm về trước-1

Em họ đầu độc chị bằng trà sữa vì yêu anh rể

Vào tháng 12/2019, dư luận tỉnh Thái Bình nói riêng và cả nước nói chung không khỏi xôn xao trước sự việc Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ngụ huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đã đầu độc chị vì thích anh rể nhưng làm người khác tử vong.

Theo đó, tháng 1/2019, Trang và anh rể là P.V.Q. nảy sinh tình cảm yêu đương. Đến tháng 10/2019, anh Q. muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán và nghĩ đến việc tự tử nên tìm mua chất độc xyanua trên mạng Internet để tự tử.

Tuy nhiên, do ghen với chị họ là Đ.T.H.Y. nên Trang đã nảy sinh ý định giết chị Y để đến với anh rể. Biết chị Y. hay uống trà sữa, ngày 2/12/2019 Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm Xyanua vào cốc trà sữa mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình - nơi chị Y. làm việc và giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y. để cảm ơn. Do chị Y. không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y.

Khoảng 10h ngày 03/12/2019 chị N.T.H. đã uống phải một trong những cốc trà sữa do Trang gửi đến có chưa xyanua và tử vong sau đó.

Vụ việc đã gây rúng động dư luận cũng như người dân xã Vũ Quý, bởi bố của chị Y. là anh trai ruột mẹ nghi phạm Lại Thị Kiều Trang.

Đặc biệt, giữa họ còn có mối quan hệ rất thân thiết khi từ nhỏ, Trang và chị Y. đã lớn lên gần nhau. Cả 2 thường xuyên đi chơi cùng và đi ăn uống cùng nhau ngay cả khi chị Y. đã có gia đình. Điều này khiến nhiều người hoài nghi, rằng chính vì có cơ hội gần gũi với nhau nên giữa Lại Thị Kiều Trang và người anh rể mới nảy sinh tình cảm vụng trộm.

Vụ nữ sinh trường luật đầu độc cha ruột gợi nhớ ám ảnh mang tên Phù thủy Cyanua sát hại 13 mạng người 30 năm về trước-2

"Phù thủy gây mê" sát hại 13 mạng người không ghê tay

Những vụ án mạng trên có lẽ chưa phải là vụ việc giết người bằng chất độc xyanua gây hậu quả kinh hoàng nhất. Bởi lịch sử tố tụng Việt Nam từng ghi nhận một nữ "sát thủ" giết hại 13 người bằng chất độc xyanua.

Và người gieo rắc những cái chết đầy tức tưởi, oan khuất cho các nạn nhân lại là một người phụ nữ với vẻ ngoài xinh đẹp, giọng nói dễ nghe - Lê Thanh Vân. Mục đích cuối cùng của người đàn bà độc ác này là nhằm vào khối tài sản của các nạn nhân.

Nạn nhân đầu tiên của "phù thùy gây mê" này là người phụ nữ hiền lành, bị Vân ra tay sát hại vào năm 1992. Tuy nhiên, do không đủ chứng cứ nên tòa án chỉ kết án được Vân về tội danh lừa đảo.

Ra tù, Lê Thanh Vân tiếp tục sử dụng cách thức cũ để tiếp cận các nạn nhân. 

Đến năm 2003, CSĐT Bộ Công an sơ kết điều tra vụ án, đưa ra mọi chi tiết để xem xét, đánh giá, xác định có đủ cơ sở khẳng định Lê Thanh Vân liên quan trực tiếp đến cái chết của Bùi Chung, Lê Văn Cẩm, Hồ Thị Mộng Đào, Võ Hữu Khiêm, Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Văn Đông, Trần Thị Xinh, Đào Thị Có, Vi Thị Thanh và Trần Văn Khôi.

10 mạng người đã bị người đàn bà này ra tay cướp đoạt mạng sống và khi xuống mồ, thị còn để lại một bản danh sách hàng loạt những cái chết đầy bất ngờ, bí ẩn khác với việc liên quan trực tiếp đến 8 vụ án khác gồm 16 người bị đầu độc, trong đó có 3 người chết, 13 người thoát chết nhờ được cấp cứu kịp thời.

Vụ nữ sinh trường luật đầu độc cha ruột gợi nhớ ám ảnh mang tên Phù thủy Cyanua sát hại 13 mạng người 30 năm về trước-3

Người đàn bà mang bóng hình... thần chết

Trải qua hàng ngàn vụ án nhưng “kỳ án phù thủy” Lê Thanh Vân là trường hợp khiến những người thực thi pháp luật cũng không khỏi ám ảnh bởi thủ đoạn gây án hết sức tàn độc.

Thủ đoạn gây án của Lê Thanh Vân là không “đụng hàng” với bất kỳ vụ án bằng phương pháp gây mê, đầu độc trước đây. Vân chỉ dùng chất độc xyanua. Và không ít người thắc mắc về loại hoá chất này. Tại sao Vân sử dụng liên tục trong nhiều năm, giết 13 mạng người mà Cơ quan điều tra vẫn không tìm thấy chất độc trong tử thi các nạn nhân?

Xyanua được xếp vào danh mục hoá chất rất độc hại, làm tê liệt hô hấp tế bào, chỉ cần một lượng cực nhỏ ở mức 0,15-0,20 gram là gây tử vong cho người lớn. Nạn nhân khi trúng độc sẽ có biểu hiện bất tỉnh, cứng gáy, thở ngắt quãng rồi ngừng thở, ngừng tim. Chính những đặc tính "lợi hại" như vậy, chất độc này đã được phát xít Đức sử dụng để thảm sát tù nhân trong Thế chiến 2.

Một đặc tính của xyanua là sau khi tiêu diệt sự sống liền “biến mất”. Và Lê Thanh Vân lại là người có chút kiến thức về y học nên đã lợi dụng điều này để phục vụ cho mục đích của mình.

Trong một lần bị bắt, cơ quan công an đã khám xét được trong túi xách của Vân có một gói hóa chất màu vàng được giám định là hóa chất kịch độc đối với con người. Chỉ cần một lượng nhỏ từ 0,15 đến 0,20 gram là đủ làm chết một người có trọng lượng 70-90 kg. Thử nghiệm chất độc này đối với chó thì khoảng 7 phút sau chó chết. Điều này đủ để thấy được sự tàn độc của người phụ nữ này kinh hoàng đến mức độ nào.

Sau này khi bị bắt và đưa ra xét xử, Lê Thanh Vân tiếp tục khiến mọi người kể cả Thẩm phán không khỏi lạnh gáy về "hung khí" gây án trong các vụ án trước đây. Đó là một chiếc lọ nhựa chứa 2,802 gram bột chất độc xyanua (đủ để giết chết khoảng 20 người khoẻ mạnh).

Ngày 1-9-2004, TAND tỉnh Bình Dương đưa Lê Thanh Vân ra xét xử, tuyên phạt mức án tử hình. Mặc dù sau đó, Lê Thanh Vân đã có đơn kháng cáo lên Chủ tịch nước nhưng với tội trạng quá tày đình, ngày 4-10-2005, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 1159 bác đơn xin ân giảm án tử hình đối với Vân.

Đây là cái giá phải trả hoàn toàn xứng đáng cho những tội ác tày đình mà người phụ nữ này gây ra.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-nu-sinh-truong-luat-dau-doc-cha-ruot-goi-nho-am-anh-mang-ten-phu-thuy-cyanua-sat-hai-13-mang-nguoi-30-nam-ve-truoc-162222401200217127.htm

đầu độc

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.