Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Anhvừa cấm một quảng cáo về mỹ phẩm có sự tham gia của người đẹp Julia Roberts vàngười mẫu Christy Turlington của hãng L’Oreal vì hình ảnh người mẫu “quá đẹp”.

Theo đó, quảng cáo này bị bàSwinson - Nghị sĩ Đảng Dân chủ tự do Anh, cáo buộc là sử dụng kỹ thuật số quánhiều để thay đổi hình ảnh người mẫu, gây ra hiểu lầm cho khách hàng về sảnphẩm.

Bằng chứng là những hình ảnh sử dụng trong quảngcáo của hãng quá phóng đại, không đúng so với sự thật. Quảng cáo đã thổiphồng quá mức kết quả mà những khách hàng có thể nhận được khi sử dụng sảnphẩm.

Quảng cáo mỹ phẩm bị cấm vì người mẫu đẹp... quá đà
Doanh số bán của hai thương hiệu Lancome và Maybelline của hãng L’Oreal đã tăng vọt bởi những hình ảnh “quá đẹp” của hai người mẫu này

“Những hình ảnh về khuôn mặt cô người mẫu trongquảng cáo này quá hoàn hảo, từ làn da mặt cho đến những vùng da quanh cơthể. Nó không phản ánh đúng sự thật. Điều này có thể khiến cứ 1 trong 4người trên thế giới có thể sẽ thất vọng về làn da của chính họ khi xem quảngcáo này. Do vậy, đã đến lúc phải xem xét kỹ lưỡng những hình ảnh lý tưởnghóa, làm sai lệch hình ảnh của mọi người về vẻ đẹp”, bà Swinson cho biết.

Rõ ràng, doanh số bán của hai thương hiệuLancome và Maybelline của hãng L’Oreal đã tăng vọt bởi những  hình ảnh “quáđẹp” của hai người mẫu này.

Được biết, Julia Roberts là đại diện hình ảnhcho dòng sản phẩm Teint Miracle - một loại kem nền được Lancome quảng cáo làtạo nên vẻ trắng sáng tự nhiên. Còn Christy Turlington quảng bá cho kem nền“xóa nhòa tuổi tác” The Eraser của Maybelline

Mặc dù, trong phán quyết cuối cùng, hội đồngquảng cáo khẳng định L’Oreal đã đi quá xa sự thật so với tuyên bố củamình về mỗi sản phẩm. Song, L’Oreal vẫn tuyên bố, cả hai mẫu quảng cáocủa mình là đúng sự thật, mặc dù có chỉnh sửa.

Theo Lan Trinh
Dân trí