Công Hậu: Tài tử đình đám thập niên 90 và người vợ giấu kín suốt 20 năm

"Có những lúc tôi năn nỉ anh Hậu cho đi coi với, hai vợ chồng gửi xe xa xa, anh đi trước, anh vào thì tôi lủi thủi theo sau, ngồi hàng ghế cuối cùng", bà xã Công Hậu tâm sự.

Mới đây, chương trình "Gõ cửa thăm nhà" đến thăm nhà của vợ chồng nghệ sĩ Công Hậu - Bích Ngọc. Công Hậu là tài tử nổi tiếng thập niên 90, cùng thời với nhiều ngôi sao như Lý Hùng, Diễm Hương... Ông từng tham gia loạt phim ăn khách: "Phạm Công - Cúc Hoa", "Sơn Tinh - Thủy Tinh"...

Năm 1991, nghệ sĩ Công Hậu kết hôn với "phù thủy lồng tiếng" Bích Ngọc. Cặp sao có với nhau 2 con, 1 trai 1 gái. Tuy nhiên, suốt gần hai chục năm, Công Hậu giấu kín về bà xã.

Trong chương trình, vợ chồng ông tâm sự về lý do giấu chuyện kết hôn và cuộc sống hôn nhân 30 năm qua.

Vợ Công Hậu: Thật sự rất đau khổ, để vượt qua điều này không phải dễ

Chia sẻ về cơ duyên đến với bà xã Bích Ngọc, Công Hậu kể: "Tôi và bà xã quen nhau từ khi học chung ở trường Sân khấu Điện ảnh. Lúc đầu tôi không thích vợ tôi, không thấy ấn tượng gì hết. Nhưng sau quá trình làm việc, giúp nhau qua lại thì mới nảy sinh tình cảm".

Bà xã Công Hậu sinh ra trong gia đình nghèo, 6 anh chị em ở Mỹ Tho. Vì nhà nghèo nên khi đi học đại học, bà vẫn tranh thủ bán vé số buổi tối.

Khi tốt nghiệp đại học, diễn viên Bích Ngọc về làm việc tại đoàn kịch nói Kim Cương. Tuy nhiên từ năm 1990, làn sóng TVB chiếm lĩnh thị trường, sân khấu rất ít khách khiến bà chuyển sang lồng tiếng cho phim TVB.

Công Hậu: Tài tử đình đám thập niên 90 và người vợ giấu kín suốt 20 năm-1

Năm 1991, bà kết hôn với diễn viên Công Hậu. Từ khi kết hôn và sinh con, nghệ sĩ Bích Ngọc rời xa ánh đèn sân khấu, lui về chăm sóc tổ ấm nhỏ.

Chia sẻ về quyết định này, bà nghẹn ngào: "Năm 1991, tôi kết hôn. Anh Hậu bảo tôi ở nhà nuôi con đi, "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Tôi chấp nhận lui về để anh đi quay phim.

Thật sự rất đau khổ, để vượt qua điều này không phải dễ. Vì tôi đam mê từ nhỏ, đang là một diễn viên chính của đoàn kịch nên buông bỏ sân khấu là điều không dễ dàng.

Nhưng tôi có tình yêu với anh Hậu và với con nên chấp nhận lui về. Có những đêm ngủ, tôi mơ thấy mình bay trên sân khấu, tôi mơ thấy mình vẽ mắt nhưng chỉ vẽ được một bên, như giấc mơ bị bỏ dở."

Công Hậu: Tài tử đình đám thập niên 90 và người vợ giấu kín suốt 20 năm-2

Ở nhà chăm sóc hai con nhỏ suốt hàng chục năm trời để chồng chuyên tâm làm việc, nghệ sĩ Bích Ngọc không tránh khỏi cảm giác tủi thân. Khi được hỏi có lo ngại vì chồng ngày càng nổi tiếng, tiếp xúc với nhiều người đẹp không, bà bộc bạch:

"Nói là không lo thì không đúng, nhưng tôi không có thì giờ để lo. Tôi còn bận chăm con, mấy tháng trời chồng đi diễn, tôi ở nhà quay quắt với con. Tôi xác định cứ tin chồng thì sẽ không sợ cô đơn."

Cũng trong thời gian đỉnh cao của Công Hậu, ông giấu kín chuyện vợ con. Chia sẻ về khoảng thời gian "ở trong bóng tối" này, nghệ sĩ Bích Ngọc kể:

"Khi anh ra mắt phim, tôi không đi dự. Không phải tôi giấu mà tôi hiểu những người đang nổi tiếng thường không công khai chuyện gia đình. 

Chuyện không công khai là chủ đích của anh, tôi cảm thấy đúng. Tôi nghĩ làm thế để khán giả yêu thích anh nhiều hơn, tại anh còn trẻ quá mà. Đôi khi tôi cũng chạnh lòng nhưng phải chấp nhận.

Công Hậu: Tài tử đình đám thập niên 90 và người vợ giấu kín suốt 20 năm-3

Có những lúc tôi năn nỉ anh Hậu cho đi coi với, hai vợ chồng gửi xe xa xa, anh đi trước, anh vào thì tôi lủi thủi theo sau, ngồi hàng ghế cuối cùng. Lúc đó tôi không buồn vì thấy anh được tung hô trên sân khấu, tôi nghĩ đó là sự nghiệp của chồng, mình là vợ nên có bổn phận phải chăm lo cho anh. 

Nếu như chuyện này chỉ một thời gian ngắn thì tôi thấy ổn, nhưng nó quá dài. Khi tôi sinh con thứ 2, tôi gánh vác nhiều hơn nên rất mệt."

Dù buồn và tủi thân nhưng khi được hỏi có hối tiếc quãng thời gian phải bỏ nghề đó không, diễn viên Bích Ngọc vẫn thừa nhận, bà chấp nhận quyết định đó.

"Tôi chỉ hối tiếc khi trong tim anh ấy không có tôi. Anh Hậu cũng bảo tôi là khi anh ấy nổi tiếng, có khán giả đi theo nhưng chỉ được ôm anh thôi, anh bảo anh có vợ rồi. Tôi cảm ơn anh đã dằn lòng được", bà nói.

Công Hậu: Tôi sửa sai bằng cách đi đâu cũng dắt vợ đi cùng

Chia sẻ về chuyện giấu kín vợ, để bà lui về sau chăm sóc gia đình, diễn viên Công Hậu bày tỏ sự biết ơn và trân trọng bà xã. Ông nói: 

"Bích Ngọc vợ tôi hy sinh cho tôi. Khi sinh con, cả hai người đều đi làm nghề thì ai nuôi con. Ngọc hy sinh, bỏ không đi diễn để tôi chuyên tâm đi đóng phim. Ngày xưa quay phim 3-4 tháng. Bây giờ khi con đã lớn, vợ tôi quay lại sân khấu để diễn kịch.

Bà xã tôi ghen lắm nhưng hiểu nghề. Về nhà cô ấy vẫn bảo tôi rằng phim giả nhưng không được tình thật.

Nếu bảo không bao giờ có chuyện phim giả tình thật thì là nói dối. Đến giờ tôi đã đóng hơn 100 phim rồi, đôi khi cũng bị "say nắng". Nhưng về đến nhà thấy mái ấm, vợ con nên tôi bỏ ngay những chuyện "say nắng" đó. Quan điểm của tôi là không gì bằng gia đình hết."

Công Hậu: Tài tử đình đám thập niên 90 và người vợ giấu kín suốt 20 năm-4

Ông cũng gửi lời cảm ơn đến sự hy sinh của bà xã:

"Những năm về trước tôi không để ý nhưng sau đó tôi thấy vợ đã hy sinh cho tôi nhiều. Chính vì thế, tôi thương vợ nhiều hơn. Người ta không biết Bích Ngọc là vợ tôi từ khi cưới là 27 tuổi đến khi tôi khoảng 40 tuổi. Khán giả mà biết mình có vợ rồi là không hâm mộ nữa. 

Lúc 45-47 tuổi tôi mới thấy kỳ quá, tôi thấy mình sai nên sửa sai bằng cách đi đâu tôi cũng dắt vợ đi cùng.

Nếu nói một điều với vợ thì tôi chỉ muốn vợ hãy đồng hành với tôi đến lúc chết. Con người ta có sinh thì có tử, danh vọng tiền tài rồi cũng sẽ hết, chỉ là lại cái nghĩa."

Theo Nhịp Sống Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cong-hau-tai-tu-dinh-dam-thap-nien-90-va-nguoi-vo-giau-kin-suot-20-nam-8202120354642468.htm

Công Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.