Làm GK cuộc thi Hoa hậu "rởm", Quách Tuấn Du: Tôi và Quang Lê khóc ròng, sợ bị mọi người coi thường

"Cả tôi và Quang Lê từ sáng giờ khóc ròng luôn. Làm sao để lấy lại uy tín, không thì bị mọi người coi thường. Rất khổ", ca sĩ Quách Tuấn Du chia sẻ.

Mới đây, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 bị chính người đạt giải vương miện Hoa hậu là bà Q.H.L (viết tắt tên) gửi đơn lên Bộ Thông tin – Truyền thông, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội tố cáo đây là cuộc thi hoa hậu "rởm", không có giấy phép.

Theo đó, bà Q.H.L cho rằng, BTC cuộc thi có dấu hiệu lừa đảo các thí sinh với tiền lên đến hàng tỉ đồng. Chiều ngày 28/12, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Trần Hướng Dương – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định, Cục không hề cấp phép cho cuộc thi nào có tên Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020.

Chính vì vậy, Cục đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin để xử lý sai phạm theo luật định.

Đáng nói hơn, thành phần ban giám khảo của cuộc thi này đều là những cái tên trong showbiz Việt như Quang Lê, Quách Tuấn Du... Phóng viên đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với một trong các giám khảo của cuộc thi năm nay là nam ca sĩ Quách Tuấn Du xung quanh vụ việc này.

Làm GK cuộc thi Hoa hậu rởm, Quách Tuấn Du: Tôi và Quang Lê khóc ròng, sợ bị mọi người coi thường-1

Quang Lê và Quách Tuấn Du đều ngồi giám khảo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 đang bị tố là thi chui, không có giấy phép.

"Tôi sợ lắm"

Khi nghe thông tin chính Hoa hậu của cuộc thi tố Ban tổ chức "lừa đảo", rằng cuộc thi không có giấy phép, anh có suy nghĩ gì?

Tôi và Quang Lê có điện cho nhau. Tôi sợ lắm. Từ sáng giờ nghe tin xong, tôi bàng hoàng lắm, không biết mình dính vô vụ này rồi có bị ngồi tù không.

Cuộc thi này mời tôi với Quang Lê với tư cách giám khảo. Trong chương trình này, chúng tôi tham gia với tư cách là nghệ sĩ hát và chấm điểm cho các thí sinh.

Ngày chung kết có bao nhiêu thí sinh thì chấm bấy nhiêu đó. Còn trước đó, sơ khảo hay bán kết thế nào, chúng tôi không biết. Ở đêm chung kết, chúng tôi xem ai đẹp nhất, ứng xử tốt nhất, đủ tư cách đạt giải thì chúng tôi chấm thôi. Tôi và Quang Lê đều không nắm được phía sau như thế nào.

Chúng tôi là nghệ sĩ, có sức ảnh hưởng với công chúng nên mới được mời làm giám khảo như vậy. Còn các thí sinh thấy có tên chúng tôi thì tin tưởng mà đăng ký đi thi. Điều đó là hợp lý nhưng giờ mới vỡ lẽ ra là cuộc thi không có giấy phép.

Làm GK cuộc thi Hoa hậu rởm, Quách Tuấn Du: Tôi và Quang Lê khóc ròng, sợ bị mọi người coi thường-2

Cùng làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 với Quang Lê, Quách Tuấn Du còn có Á hoàng Cao Thùy Trang như trong hình.

Làm GK cuộc thi Hoa hậu rởm, Quách Tuấn Du: Tôi và Quang Lê khóc ròng, sợ bị mọi người coi thường-3

Quang Lê, Quách Tuấn Du lên trao giải cho Hoa hậu cuộc thi chui này.

Vậy đêm chung kết cuộc thi có đúng như đơn thư tố cáo của bà Q.H.L là chỉ trao giải chứ không thật sự thi thố và không có khán giả?

Đêm chung kết dự kiến diễn ra ở Hồ Mây, Vũng Tàu. Trong ngày đó, khán giả sẽ đi cáp treo ra Hồ Mây xem nhưng chúng tôi được BTC báo là cáp treo bị trục trặc nên tất cả được di chuyển về một phim trường ở TPHCM. Chúng tôi vẫn tưởng là sẽ có khán giả tới xem nhưng tới nơi mới biết là không có ai, chỉ có người nhà của các thí sinh.

Lúc đó, tôi và Quang Lê bất mãn, muốn bỏ cuộc, không muốn làm giám khảo tiếp. Tuy nhiên, làm nghề thì phải có đạo đức nghề nghiệp. Mình đã nhận lời thì phải làm tới nơi tới chốn.

Hơn nữa, trong cuộc thi này không có mục dành cho khán giả bình chọn nên không có khán giả cũng không sao. Nếu làm ở Hồ Mây thì dự kiến có khoảng 300, 400 khán giả. Thậm chí, fan của Quách Tuấn Du cũng đã chuẩn bị ra xem. Cái này là trục trặc của chương trình, ai làm chương trình mà không gặp rủi ro.

Vì nghĩ vậy nên chúng tôi vẫn chấp nhận ngồi ghế giám khảo. Sự hoang mang đã được đánh tan lúc đó. Ngày hôm đó còn quay hình, trao giải.

Phải khẳng định là từ giám khảo tới BTC, thí sinh đồng thuận với nhau thì mới làm ra được một chương trình như vậy nhưng ở bên trong nội bộ xảy ra vấn đề gì thì mình không biết được.

Khách quan tôi biết, bất cứ cuộc thi nào cũng có yếu tố thương mại. Ban tổ chức, nhà đầu tư phải có tiền thì mới làm được chương trình. Bởi nó tốn rất nhiều chí phí. Họ phải kêu gọi vốn từ các nhà tài trợ. Các cô hoa hậu đó cũng là từ nhà tài trợ đưa vô thi. Đó là điều bình thường ở bất cứ cuộc thi hoa hậu nào trên thế giới.

Thí sinh và BTC luôn có những thỏa thuận ngầm với nhau còn giám khảo là những người vô tư, công tâm. Nhiều cuộc thi nhan sắc lớn còn trao nhầm vương miện thì việc có hạt sạn trong một cuộc thi như thế này là hoàn toàn có thể có.

Cá nhân tôi không xem đây là một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia mà xem như một sân chơi, một gameshow dành cho các doanh nhân người đẹp tham gia với nhau nên mọi thứ nhẹ nhàng. Tuy nhiên, tố ra thì lại thành một chuyện quá lớn, ảnh hưởng tới rất nhiều người.

Làm GK cuộc thi Hoa hậu rởm, Quách Tuấn Du: Tôi và Quang Lê khóc ròng, sợ bị mọi người coi thường-4

Quách Tuấn Du khẳng định mình và Quang Lê vô tội vì không hề hay biết, BTC không có giấy phép tổ chức cuộc thi này.

Yêu cầu BTC phải lên tiếng bảo vệ, xin lỗi mình và Quang Lê

Như anh nói giám khảo là những người chấm vô tư và công tâm nhưng cuộc thi trao tới 20 giải thưởng trong khi chỉ có 40 thí sinh. Điều này liệu có đúng, có thỏa đáng không thưa anh?

Thời buổi bây giờ, các cuộc thi nhan sắc đều bổ sung thêm giải thưởng phụ. Vì ai cũng đẹp, không được giải thì tiếc. Người ta tăng giải phụ để khuyến khích các thí sinh, cho thí sinh có thêm động lực ở các cuộc thi nhan sắc tiếp theo.

Nếu đúng về cuộc thi Hoa hậu thì chỉ có Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2, không có giải phụ nào hết. Nhưng ngay chính các cuộc thi lớn cũng bổ sung giải phụ như Người đẹp áo dài, Người có nụ cười đẹp nhất, Người có body đẹp nhất... vậy thì tại sao với cuộc thi này lại không thể có giải phụ?

Đối với tôi, tất cả các cuộc thi đều có hình thức kinh doanh trong đó. Tôi thấy điều này bình thường và chẳng có gì nặng nề, gian lận gì ở đây cả. Giải là do BTC đặt ra, quan trọng là ở đẳng cấp nào thôi. Nó là cuộc thi dành cho doanh nhân thì có tầm của doanh nhân. Mỗi cuộc thi đều có tầm cỡ riêng của nó.

Vậy từ khi vụ việc ầm ĩ, bên BTC có liên lạc với anh?

Có, họ gọi tôi liên tục và tôi rất giận. Tôi giận ở chỗ, tại sao họ lại để trường hợp này xảy ra, gây ảnh hưởng tới tôi và Quang Lê.

Chúng tôi từ xưa giờ đến giờ, chưa từng có scandal, chưa bao giờ lừa đảo ai. Tự nhiên bây giờ bị tai tiếng. Làm vậy ảnh hưởng rất lớn đến tên tuổi chúng tôi. Dù cho chúng tôi có nhận cát xê cả chục ngàn đô la, ví dụ vậy, thì chúng tôi cũng không thể rửa sạch hết tai tiếng này.

Cho nên tôi đã yêu cầu BTC phải có tiếng nói rõ ràng, bảo vệ hình ảnh cho tôi và Quang Lê cũng như xin lỗi chúng tôi, đừng để khán giả nghĩ chúng tôi tầm bậy tầm bạ, tham gia lừa đảo.

Chúng tôi là "thợ hát", ai mướn thì hát thôi. Việc họ không có giấy phép làm sao chúng tôi biết. Nếu không có giấy phép thì công an phải tới dẹp chương trình rồi chứ. Chúng tôi bị mang tiếng vậy là quá oan.

Làm GK cuộc thi Hoa hậu rởm, Quách Tuấn Du: Tôi và Quang Lê khóc ròng, sợ bị mọi người coi thường-5

Anh mong khán giả đừng hiểu lầm anh và Quang Lê.

Không lẽ khi ký hợp đồng, anh không kiểm tra thông tin?

Vì quá tin tưởng nên tôi mới không kiểm tra. Họ đã tổ chức lần này là lần thứ tư rồi. Những lần trước đều rất suôn sẻ, còn có Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Hoa hậu Trần Tiểu Vy cũng ngồi chấm, cũng làm giám khảo giống tôi và Quang Lê. Lần này còn có Á hoàng Đá quý Cao Thùy Trang chấm nữa.

Chính vì vậy, tôi nghĩ cuộc thi có những người đó chấm thì hẳn là một cuộc thi đàng hoàng, không ngờ là họ không có giấy phép. Cứ nghĩ, họ đã từng tổ chức rất uy tín thì mình cứ tin thôi. Tới khi xảy ra sự cố thì tôi không trở tay kịp.

Cả tôi và Quang Lê từ sáng giờ khóc ròng luôn. Làm sao để lấy lại uy tín, không thì bị mọi người coi thường. Rất khổ!

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Ca sĩ Hà Lan Phương: Bác sĩ cảnh báo 99% con bị down và chuyện sẵn sàng chết cho con được sống

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Quang Lê

Quách Tuấn Du


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.