Thực hư thông tin nhà Thế ‘Chột’ Chu Hùng bị cắt điện, nước suốt 5 năm

Nghệ sĩ Chu Hùng khẳng định gia đình ông không làm điều gì trái pháp luật đến mức bị cắt điện, nước. Nhưng nhiều hàng xóm lại tiết lộ một khía cạnh khác của câu chuyện.

Nghệ sĩ Chu Hùng khẳng định gia đình ông không làm điều gì trái pháp luật đến mức bị cắt điện, nước. Nhưng nhiều hàng xóm lại tiết lộ một khía cạnh khác của câu chuyện.

Sau khi đăng tải clip với tiêu đề “kêu cứu” lên mạng xã hội, chiều 18/7 nghệ sĩ Chu Hùng đã gặp gỡ phóng viên  tại nhà riêng ở phường Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để giãi bày về việc sống trong cảnh “không điện nước suốt 5 năm”.


Bị cắt điện nước vì làm lại gác xép?

Diễn viên đóng vai Thế “Chột” kể lại việc 5 năm trước gia đình ông sửa tầng 2 số nhà 3B, phố Phùng Khắc Khoan. Căn nhà có 2 buồng này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thuc hu thong tin nha The ‘Chot’ Chu Hung bi cat dien, nuoc suot 5 nam hinh anh 1
Nghệ sĩ Chu Hùng tại nhà riêng vào chiều 18/7. Ảnh: HL.

“Căn nhà xây từ thời Pháp nên cứ mưa bão, nước ở trong nhà gần như ở ngoài sân. Chính vì vậy, cách đây 5 năm, gia đình tôi quyết định sửa lại nhà, làm lại gác xép trong không gian nhà. Việc này được hàng xóm rất đồng tình”, nghệ sĩ Chu Hùng nhớ lại.

Theo nam nghệ sĩ, trong quá trình sửa chữa nhân viên quản lý xây dựng của phường Ngô Thì Nhậm có đến hướng dẫn. Gia đình Chu Hùng cũng đã sửa theo hướng dẫn, làm lại gác xép theo đề nghị của cán bộ phường nhưng sau đó phường lại kết luận gia đình ông xây dựng, sửa chữa trái pháp luật và yêu cầu dừng thi công.

“Phường Ngô Thì Nhậm có quyết định cho rằng công trình nhà tôi xây dựng trái phép. Sau đó, điện nước bị cắt. Mãi gần một năm trở lại đây, gia đình tôi mới được cho dùng điện trở lại, còn nước thì vẫn phải đi dùng nhờ, đi xin”, diễn viên nổi danh với vai Bắc Đại Bàng nói thêm.

Chu Hùng khẳng định gia đình ông không làm gì trái pháp luật, sửa chữa nhà cửa trong không gian nhà là quyền của vợ chồng ông.

Cũng theo Chu Hùng, 5 năm qua, gia đình ông đã gửi đơn kiện đi nhiều nơi nhưng vẫn chưa được giải quyết. Đó là lý do ông chọn cách kể lại sự việc trên mạng xã hội để mong được dư luận và báo chí quan tâm.

Thuc hu thong tin nha The ‘Chot’ Chu Hung bi cat dien, nuoc suot 5 nam hinh anh 2
Phố Phùng Khắc Khoan thuộc địa bàn phường Ngô Thì Nhậm. Ảnh: KT.

Nói về nguyện vọng, Chu Hùng bảo 6 người trong gia đình ông chỉ cần được được cấp nước trở lại để phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Thời gian qua, gia đình ông ngày càng có khoảng cách vì phải sống trong tình cảnh khổ sở.

“Mâu thuẫn xảy ra vì cuộc sống quá áp lực. Trời nắng 38 độ C vẫn không có điện dùng. Nước phải đi xin từng thùng, phải hứng cả nước mưa để dùng. Bát đũa ăn xong không có nước rửa. Vợ tôi cũng quá áp lực vì những chuyện đó”, ông chia sẻ.

Hàng xóm phản bác ý kiến của Chu Hùng

Chia sẻ với phóng viên của Zing.vn, nhiều người dân trên phố Phùng Khắc Khoan cho biết “không có lửa làm sao có khói”, chuyện gia đình Chu Hùng bị cắt điện, nước trước hết xuất phát từ chính hành động của nghệ sĩ.

“Ông ấy xây dựng trái phép. Sau khi bị cắt điện nước, ông ấy lại vẫn đi dùng điện chùa và đục đường ống chung để lắp đầu máy nước trái phép. Sự việc hàng xóm chúng tôi ai cũng biết, từ đầu phố đến cuối phố”, một hàng xóm tiết lộ.

Trả lời về việc này, nghệ sĩ Chu Hùng cho hay ông chỉ đi xin dùng điện nhờ chứ không dùng “chùa”. Thời gian đầu, gia đình nam diễn viên dùng nhờ một người hàng xóm. Đến khi hàng xóm chuyển đi, Chu Hùng và người nhà phải chịu khổ một thời gian trước khi điện được cấp trở lại.

Tuy vậy, Chu Hùng thừa nhận có chuyện đục đường ống chung để lắp đầu máy nước trái phép. “Đó là vì tôi quá tiêu cực, không còn lựa chọn nào khác. Tôi sẽ phá đến khi nào bị bắt nhốt lại cũng được. Tôi sẵn sàng chịu vòng lao lý miễn là con cháu tôi có nước để dùng”, nghệ sĩ nhấn mạnh.

Thuc hu thong tin nha The ‘Chot’ Chu Hung bi cat dien, nuoc suot 5 nam hinh anh 3
Lệnh cắt bỏ đường nước trái phép ở nhà nghệ sĩ Chu Hùng. 

Chu Hùng khẳng định việc ông lắp đầu máy nước trái phép một phần cũng là để gây sự chú ý với công ty nước sạch, mong công ty này quan tâm và sớm cấp nước trở lại cho gia đình.

Ngày 15/7, giám đốc xí nghiệp kinh doanh nước sạch đã yêu cầu cắt bỏ đầu máy nước trái phép mà nghệ sĩ Chu Hùng lắp đặt tại nhà riêng.

Trả lời VietNamNet, bà Nguyễn Minh Hương - Chủ tịch UBND phường Ngô Thì Nhậm - cho biết việc cắt điện và nước của gia đình ông Chu Ngọc Hùng tại số nhà 3B phố Phùng Khắc Khoan là đúng.

Cũng theo VietNamNet, phía điện lực Hà Nội cũng thông tin cách đây khoảng 3 năm, ngày 14/5/2014, điện lực quận Hai Bà Trưng nhận được công văn của UBND phường Ngô Thì Nhậm về việc ngừng cung cấp điện cho nhà ông Chu Ngọc Hùng tại số nhà trên. Sau đó, công ty điện lực cũng đã có công văn trả lời đến gia đình rằng sẽ cấp điện lại khi có công văn của phường sở tại.

Theo Zing


Chu Hùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.