4 bộ phận trên cơ thể càng sạch sau 45 tuổi thì tuổi thọ càng cao

Sau 45 tuổi, cơ thể bạn nhiều thay đổi khi bắt đầu bước vào giai đoạn trung niên, vì vậy cần giữ cho 4 bộ phận trong cơ thể càng sạch sẽ thì tuổi thọ càng cao.

Hàn Minh Hướng (Han Mingxiang) - bậc thầy về y học cổ truyền Trung Quốc và cũng là người tiên phong trong việc chống lão hóa bằng y học hiện đại Trung Quốc cho rằng, 45 tuổi là giai đoạn đầu của tuổi già, việc chống lão hóa nên bắt đầu càng sớm càng tốt.

Sau 45 tuổi, ngũ tạng trên cơ thể càng sạch sẽ thì cơ thể càng trẻ trung và tuổi thọ càng được kéo dài theo. Khi con người bước sang tuổi 45, mọi chức năng trong cơ thể sẽ bắt đầu suy giảm, nhiều loại bệnh dễ dàng ập đến, nhưng 4 vị trí này càng sạch sẽ thì cơ thể càng khỏe mạnh và tuổi thọ sẽ cao hơn.

4 bộ phận trên cơ thể càng sạch sau 45 tuổi thì tuổi thọ càng cao-1
Sở hữu sức khỏe tốt, tuổi thọ cao là mục tiêu của con người hướng tới. (Nguồn: Sina)

Mạch máu

Người xưa có câu: “Con người và mạch máu có chung tuổi thọ”, mạch máu càng sạch thì tuổi thọ càng dài. Mạch máu “sạch” cũng đồng nghĩa với việc ít mảng bám và cục máu đông hơn, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não ít. Nếu bộ phận này không sạch sẽ, sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, dễ bị tắc nghẽn và nguồn cung cấp máu bị ảnh hưởng.

Ruột

Ruột là cơ quan tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng, trao đổi chất, được mệnh danh là “bộ não thứ hai của cơ thể con người”. Các chuyên gia chỉ ra rằng phần lớn bệnh tật của con người liên quan tới đường ruột không sạch sẽ.

Đường ruột không sạch sẽ hoặc thậm chí chức năng rào cản bị tổn thương sẽ dễ bị vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và gây ra nhiều loại bệnh.

Phổi

Phổi là cơ quan quan trọng để cơ thể con người hô hấp. Nếu phổi trở nên “bẩn” sẽ dễ dàng xảy ra các bệnh về đường hô hấp như ho, hen suyễn, viêm phổi, ung thư phổi, từ đó ảnh hưởng đến các cơ quan trong toàn bộ cơ thể.

Gan

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất trong cơ thể con người, có khả năng giải độc, chuyển hóa, tiết mật và tham gia phòng vệ miễn dịch. Nếu gan không sạch, chứa nhiều chất béo và virus sẽ dẫn đến gan nhiễm mỡ, viêm gan B và các bệnh khác, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và sức khỏe của con người.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/4-bo-phan-tren-co-the-cang-sach-sau-45-tuoi-thi-tuoi-tho-cang-cao-ar858255.html

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.