5 hành động thông minh trước khi đi ngủ để duy trì cuộc sống khỏe mạnh

Đừng chủ quan, những hành động trước khi đi ngủ lành mạnh sẽ khiến giấc ngủ của bạn có hiệu quả hơn.

David Rapoport.MD, giám đốc Chương trình Rối loạn giấc ngủ NYU cho biết: "Giấc ngủ thường bị bỏ qua, người ta thường đánh giá thấp lợi ích của nó".

Giấc ngủ rất quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe và tâm trạng của chúng ta. Không chỉ giúp xóa tan các quầng thâm mắt, ngủ đủ giấc còn là một phần quan trọng trong lối sống lành mạnh và có thể mang lại lợi ích cho tim, cân nặng, tâm trí của bạn và hơn thế nữa.

Con người chúng ta dành ra 1/3 thời gian của cuộc đời cho việc ngủ, bởi đây là thời gian để cho các bộ phận trên cả cơ thể, đặc biệt là não bộ được nghỉ ngơi.

Trong đó, giấc ngủ tối luôn chiếm nhiều thời gian nhất, vì vậy, những việc bạn làm trước khi đi ngủ vào buổi tối cũng có ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe.

Ngâm chân trước khi ngủ

5 hành động thông minh trước khi đi ngủ để duy trì cuộc sống khỏe mạnh-1


Sau một ngày làm việc mệt mỏi vất vả bạn sẽ thấy cơ thể mình căng thẳng và việc chìm vào giấc ngủ cũng trở nên khó nhọc hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn ngâm chân trước khi đi ngủ sẽ mang tới sự thư giãn cho đôi chân và toàn bộ cơ thể, giúp bạn có thể ngủ ngon, sâu giấc hơn rất nhiều. Việc ngâm chân còn tốt cho xương khớp của bạn. Nước muối ngâm chân giúp cho bạn xoa dịu những nhức mỏi của cơ thể, an thần và khiến bạn cảm thấy cực kỳ thoải mái thư giãn khi ngủ.

Duy trì tâm trạng tốt trước khi đi ngủ

5 hành động thông minh trước khi đi ngủ để duy trì cuộc sống khỏe mạnh-2

Ngủ là một trong những điều thoải mái và thú vị, trước khi đi ngủ nếu bạn đảm bảo tâm trạng thoải mái, bỏ lại những điều phiền toái thì chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện. Có một giấc ngủ ngon chắc chắn sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, hệ miễn dịch được tăng cường và giúp bạn sống lâu hơn.

Nhiều nghiên cứu về nguyên nhân của chứng mất ngủ cho thấy một số người sẽ bị ảnh hưởng bởi tâm trạng và gây ra chứng mất ngủ. Khi xảy ra hiện tượng này, bạn có thể tìm người xung quanh để giúp đỡ, nếu không có tác dụng, hãy thử dùng thực phẩm để xoa dịu thần kinh, giúp ngủ ngon, ví dụ như tryptophan trong sữa, long nhãn, táo tàu, cháo kê đều có tác dụng chữa bệnh.

Đánh lớp phủ lưỡi trước khi đi ngủ

5 hành động thông minh trước khi đi ngủ để duy trì cuộc sống khỏe mạnh-3- 4 

Hầu hết mọi người đều có thói quen đánh răng trước khi đi ngủ vào buổi tối, điều này rất đáng khen ngợi. Đồng thời, đừng quên chải lưỡi khi đánh răng, theo khảo sát rất nhiều người cao tuổi có hàm răng tốt một phần nguyên nhân liên quan đến việc chải lưỡi.

Nguyên nhân là do trên lớp phủ lưỡi rất dễ tích tụ một lượng lớn vi khuẩn, nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Sau một đêm ngủ, vi khuẩn sẽ phân hủy và sinh ra mùi hôi, gây khô miệng, hôi miệng và đắng miệng sau khi ngủ dậy vào sáng hôm sau, về lâu dài, điều này sẽ dẫn đến các bệnh về răng miệng.

Đi vệ sinh trước khi đi ngủ

Một trong những thói quen tốt trước khi đi ngủ là bạn nên đi tiểu. Bởi việc bạn đi tiểu giúp loại bỏ những độc tố, khiến gan thận, dạ dày của bạn giảm được gánh nặng giúp cho giấc ngủ của bạn sâu giấc hơn.

Ngoài ra, nếu bạn không đi tiểu có thể dẫn tới tiểu đêm khiến bạn mất ngủ, viêm bàng quan, viêm đường tiết niệu… không tốt cho của bạn. Nhưng nếu bạn thường xuyên đi tiểu trước khi đi ngủ giúp bạn tránh được những ảnh hưởng này và bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn rất nhiều.

Uống một cốc nước nhỏ trước khi đi ngủ

Đối với những người bị máu đặc và các bệnh tim mạch, mạch máu não thì việc uống một cốc nước lọc trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng.

Đối với người bình thường điều này cũng quan trọng không kém, nó giúp bổ sung nước, giúp tránh mất quá nhiều nước trong quá trình bạn ngủ, từ đó giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru và khỏe mạnh hơn.

Bạn không cần uống quá nhiều, khoảng 100ml là đủ để giúp bổ sung nước cho cơ thể, giảm mất một lượng nước lớn khi ngủ, tránh tình trạng máu dính làm nặng thêm bệnh.

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/5-hanh-dong-thong-minh-truoc-khi-di-ngu-de-duy-tri-cuoc-song-khoe-manh-a489925.html

giấc ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.