9 lý do bạn nên ăn hạt điều ngay lập tức, có tới 3 điều chị em sẽ rất thích

Hạt điều là món ăn nhẹ được nhiều người yêu thích vì dễ ăn và hương vị ngon. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn.

Hạt điều là món ăn nhẹ được nhiều người yêu thích vì dễ ăn và hương vị ngon. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hạt điều có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho phái đẹp.

1. Da sáng hơn

Hạt điều là một nguồn tuyệt vời của đồng và chất chống oxy hóa, có lợi cho làn da của bạn. Chất chống oxy hóa có công dụng làm giảm các dấu hiệu lão hóa, và đồng cùng với các enzyme khác tạo ra collagen chịu trách nhiệm tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn.

9 lý do bạn nên ăn hạt điều ngay lập tức, có tới 3 điều chị em sẽ rất thích-1

2. Tăng cường miễn dịch

Hạt điều cũng là một nguồn kẽm tuyệt vời. Chất kẽm này rất quan trọng cho sự phát triển của các tế bào hệ thống miễn dịch, sản xuất các enzyme chống oxy hóa và tốt cho hoạt động của hệ thống miễn dịch. Từ đó giúp bạn khỏe mạnh, ít ốm đau hơn.

9 lý do bạn nên ăn hạt điều ngay lập tức, có tới 3 điều chị em sẽ rất thích-2

3. Xương chắc khỏe hơn

Chỉ cần khoảng 28 gram hạt điều có thể cung cấp khoảng 30% đồng và 20% magiê mà bạn cần mỗi ngày. Đồng hỗ trợ sự phát triển của xương và mô , trong khi magiê giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi và giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

9 lý do bạn nên ăn hạt điều ngay lập tức, có tới 3 điều chị em sẽ rất thích-3

4. Bảo vệ mắt

Hạt điều rất giàu lutein và zeaxanthin, các chất chống oxy hóa rất quan trọng trong việc giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Nếu ăn hạt điều hàng ngày, các chất chống oxy hóa này sẽ giúp duy trì thị lực tốt và tránh xa các bệnh nhiễm trùng bạn có thể mắc phải từ môi trường. Zeaxanthin cũng bảo vệ võng mạc của bạn khỏi các tia UV có hại.

9 lý do bạn nên ăn hạt điều ngay lập tức, có tới 3 điều chị em sẽ rất thích-4

5. Đau nửa đầu

Sự thiếu hụt magiê có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm tăng huyết áp, đau đầu thường xuyên và đau ở các bộ phận khác nhau của cơ thể. Ăn hạt điều thường xuyên sẽ đảm bảo rằng bạn có sự cân bằng magiê thích hợp và giảm đau nửa đầu.

9 lý do bạn nên ăn hạt điều ngay lập tức, có tới 3 điều chị em sẽ rất thích-5

6. Răng chắc khỏe hơn

Một trong những hợp chất đáng kinh ngạc nhất trong hạt điều là axit anacardic. Những axit này có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gram dương gây sâu răng và mụn trứng cá.

9 lý do bạn nên ăn hạt điều ngay lập tức, có tới 3 điều chị em sẽ rất thích-6

7. Giúp cơ thể tràn đầy năng lượng

Hạt điều chứa một loạt các khoáng chất và vitamin bao gồm vitamin E, K, B6, đồng, phốt pho, kẽm, magiê, sắt và selen. Tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể bạn hoạt động tốt. Và sự trao đổi chất của bạn càng khỏe mạnh, bạn sẽ càng cảm thấy tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

9 lý do bạn nên ăn hạt điều ngay lập tức, có tới 3 điều chị em sẽ rất thích-7

8. Quản lý cân nặng

Hầu hết mọi người tin rằng ăn hạt điều mỗi ngày có thể dẫn đến tăng cân. Trên thực tế, điều này là không đúng sự thật. Hạt điều có chứa chất béo, nhưng những chất béo này tốt cho sức khỏe và magiê có trong hạt điều rất cần thiết để điều chỉnh quá trình chuyển hóa chất béo và carbohydrate trong cơ thể bạn.

Trên thực tế, những người tiêu thụ hạt điều một cách vừa phải và thường xuyên sẽ giảm cân nhanh hơn và có nguy cơ bị béo phì thấp hơn. Bên cạnh đó, những loại hạt này có thể là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho bạn vì chúng cực kỳ bổ dưỡng và giữ cho bạn no lâu.

9 lý do bạn nên ăn hạt điều ngay lập tức, có tới 3 điều chị em sẽ rất thích-8

9. Tóc bóng mượt hơn

Đồng được tìm thấy trong hạt điều sẽ giữ cho mái tóc của bạn sáng và chắc khỏe, mang lại một kết cấu mượt mà cho nó. Những loại hạt này cũng có thể giúp bạn tăng cường màu tóc vì chúng kích thích sản xuất một sắc tố gọi là melanin.

Lưu ý: Dù rất yêu thích món hạt điều nhưng đừng vượt quá 4-5 hạt hàng ngày, nếu không bạn có thể bị đau đầu.

 

Theo Khám Phá


hạt điều


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.