Ăn trứng gà theo cách này tốt gấp 100 lần thuốc bổ

Các bà nội trợ hãy chú ý cách ăn trứng gà để có lợi cho sức khỏe nhất nhé!

Các bà nội trợ hãy chú ý cách ăn trứng gà để có lợi cho sức khỏe nhất nhé!

Các chuyên gia dinh dưỡng đều nhận định, trứng gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được coi là "thực phẩm dinh dưỡng toàn phần".

Những nghiên cứu gần đây của các chuyên gia y tế và dinh dưỡng đều chỉ ra rằng, nếu ăn một quả trứng gà có thể mang tới cho bạn sức khỏe "từ đầu đến chân".

Cách làm trứng đủ dinh dưỡng, dễ tiêu

Ăn trứng gà đúng cách với phát huy được tác dụng tối đa với sức khỏe.
Ăn trứng gà đúng cách với phát huy được tác dụng tối đa với sức khỏe.

Các chất dinh dưỡng trong trứng gà có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển của cơ thể và hệ thống thần kinh. Bảo vệ tế bào gan, nâng cao khả năng chuyển hóa và miễn dịch của cơ thể. Làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa ung thư. Trong các cách chế biến sử dụng trứng gà thì luộc chín được coi là an toàn và có hiệu quả dinh dưỡng cao nhất, so với trứng gà ốp la hoặc trứng gà rán...

Cách luộc trứng tốt nhất là cho trứng cùng với nước lã vào nồi rồi đun sôi dần. Khi nước sôi thì để nhỏ lửa, đun khoảng 2 phút nữa rồi tắt bếp, ngâm trứng khoảng 5 phút. Như vậy thì trứng vừa chín tới, lòng đỏ trứng không bị chín kỹ quá, ăn ngon miệng và cơ thể hấp thu được dễ dàng, không gây trở ngại cho dạ dày và gan.

Có thể cho thêm một ít muối vào nước luộc để giữ cho trứng không bị vỡ khi luộc mà lại giúp cho việc bóc vỏ trứng được dễ dàng hơn. Nếu luộc trứng quá chín thì trên bề mặt của lòng đỏ sẽ xuất hiện một lớp màu xanh xám do chất sắt có trong trứng gà tạo ra, khiến cơ thể rất khó hấp thụ. Chất đạm trong trứng khi gặp phải nhiệt độ cao sẽ đông lại, làm cho trứng gà trở nên cứng, xơ, ăn không có cảm giác ngon miệng và lại rất khó tiêu.

Nếu làm ốp la thì nên chọn loại trứng sạch, an toàn, cho trứng vào chảo dầu nóng, không làm vỡ lòng đỏ, đợi đến khi thấy lòng trắng trứng bắt đầu đông thì đậy nắp lại và để lửa vừa khoảng 3 - 4 phút nữa là được. Trước khi đậy nắp, cũng có thể cho vào 1 ít nước rồi hấp trứng trong vài phút, giúp cho trứng ốp la được chín mà lại không bị cháy. Như vậy, món ốp la vừa ngon miệng, lại giữ được những chất dinh dưỡng có giá trị trong lòng đỏ trứng mà không ngại bị nhiễm vi khuẩn (Salmonella).

Ăn trứng bao nhiêu là đủ?

Người bình thường nên ăn 4 quả trứng 1 tuần.
Người bình thường nên ăn 4 quả trứng 1 tuần.

Trước kia trứng bị cho là loại thực phẩm làm tăng lượng cholesterol. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh ăn trứng tốt cho sức khỏe. Trứng giàu protein, vitamin A, D, B12; các khoáng chất như phốt phô, selen. Trứng là lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn không thích ăn thịt.

Trứng còn chứa nhiều choline, một dưỡng chất thúc đẩy hoạt động của não và cải thiện trí nhớ. Bởi vậy phụ nữ có thai và người già rất nên ăn trứng. Những người không có cảm giác ngon miệng, hay bị chán ăn đặc biệt cần ăn trứng vì thực phẩm này sẽ cung cấp một lượng lớn các vitamin, khoáng chất và protein để cơ thể không bị thiếu dinh dưỡng.

Để ăn trứng một cách an toàn, những người không tập thể hình và có vóc dáng trung bình chỉ nên ăn tối đa 4 quả mỗi tuần. Những người to lớn và hay tập thể thao có thể ăn 7 quả.

Bạn có thể chế biến trứng theo nhiều cách và lý tưởng nhất, trứng nên được ăn vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cần thiết cho một ngày.


Theo Khỏe và Đẹp

trứng gà

trứng

thực phẩm giàu dinh dưỡng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.