TP.HCM: Bé trai 2 tuổi bị chó Alaska cắn trúng cổ khi đang chơi trước nhà, nhập viện nguy kịch

Trong lúc bé trai đang chơi với chị gái (5 tuổi) cùng hai con chó Alaska trước nhà thì bất ngờ bị một con cắn trúng ở phần cổ. Nghe bé khóc thét, bố mẹ ngay lập tức đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhà rồi chuyển vào Nhi đồng 2 trong tình trạng đường thở bị rách.

Chiều 21/10, BV Nhi Đồng 2, TP.HCM cho biết BV tiếp nhận và cứu sống kịp thời cho một trường hợp bé trai 2 tuổi bị chó cắn nguy kịch.

Cụ thể, gia đình bé cho biết khi bé đang chơi với chị gái (5 tuổi) cùng hai con chó Alaska trước nhà thì bé bị một con chó bất ngờ cắn trúng ở phần cổ. Nghe bé khóc thét, bố mẹ ngay lập tức đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhà, ghi nhận vết thương vùng khí quản dài khoảng 0.2cm, thở khó. Sau khi rửa sạch vết thương, băng ép, bé được chuyển tới BV Nhi Đồng 2.

Trong vòng 5 phút từ lúc nhập viện, bé trai được chuyển đến phòng mổ, toàn bộ tua trực được huy động ngay lập tức để sẵn sàng cho mọi tình huống xảy ra.

Dưới sự hỗ trợ của ê-kíp gây mê, sau khi đánh giá và kiểm soát tình hình, các bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản qua vị trí rách, chuyển bé về khoa hồi sức và tiến hành chụp cắt lớp vùng cổ để đánh giá các tổn thương nằm sâu có thể bị bỏ sót, đồng thời hội chẩn toàn viện để lên phương án điều trị tối ưu nhất cho bé trai.

Sau đó, bé trai đã được mổ để khâu lại khí quản và chỉnh hình các thương tổn khác đi kèm, hiện bé trai đang hồi phục tốt sau ca mổ.

TP.HCM: Bé trai 2 tuổi bị chó Alaska cắn trúng cổ khi đang chơi trước nhà, nhập viện nguy kịch-1

Ảnh: BV Nhi đồng 2 cung cấp

Theo BS.CK2 Nguyễn Tường Thy - Khoa Tai Mũi Họng cho biết, bé trai rất may mắn khi thương tổn chỉ rách một phần khí quản, không tổn thương mạch máu lớn và được xử trí rất nhanh, hiệu quả ngay từ đầu.

Tuy nhiên đây vẫn là trường hợp tai nạn rất hi hữu và đặc biệt nguy hiểm khi thương tổn nằm ở khí quản, bệnh nhi có thể bị chết não nếu đường thở bị tắc nghẽn và không thể cung cấp oxy cho não sau vài phút… Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải quan tâm đến con em của mình hơn, nhất là nuôi các loại thú cưng có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

"Những vết cắn của chó rất nguy hiểm, có thể lây truyền tạp khuẩn, virus bệnh dại, đặc biệt có thể tử vong nếu tổn thương khí đạo mạch máu lớn vùng đầu cổ.

Do vậy để hạn chế những tai nạn thương tâm, các bậc phụ huynh nên hạn chế nuôi chó khi có con nhỏ trong nhà, nếu có thì tuyệt đối không để bé chơi một mình với chó mà không có ai quan sát. Khi nuôi chó cần chích ngừa đầy đủ, đeo rọ mõm khi ra ngoài đường, xích chó khi không có người trông giữ", BV Nhi đồng 2 chia sẻ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tphcm-be-trai-2-tuoi-bi-cho-alaska-can-trung-co-khi-dang-choi-truoc-nha-nhap-vien-nguy-kich-162202110202255368.htm

chó cắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.