Bộ Y tế cử chuyên gia chống độc vào Nha Trang xử trí vụ hàng trăm học sinh ngộ độc

Giám đốc Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai và các chuyên gia về truyền nhiễm, vi sinh tham gia đoàn công tác của Bộ Y tế vào Khánh Hoà hỗ trợ chuyên môn vụ hàng trăm học sinh trường iSchool nhập viện nghi ngộ độc.

Tối 21/11, ông Nguyễn Trọng Khoa, phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, để hỗ trợ xử trí vụ ngộ độc hàng loạt của học sinh tại Trường iSchool Nha Trang, Bộ Y tế đã cử nhóm chuyên gia vào  Khánh Hòa.

Đoàn công tác của Bộ Y tế gồm đại diện Cục Quản lý khám, chữa bệnh và Cục An toàn thực phẩm. Phái bệnh viện có TS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc và các chuyên gia về Truyền nhiễm và Vi sinh, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tham gia hỗ trợ.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa tập trung mọi nguồn lực để theo dõi, xử trí kịp thời diễn biến của các ca ngộ độc, tổ chức hội chẩn trực tuyến xin ý kiến Bệnh viện Bạch Mai đối với những ca bệnh có diễn biến tăng nặng, nguy kịch.

Cùng đó, Sở cũng được yêu cầu phải báo cáo hàng ngày diễn biến tình hình các ca ngộ độc về Cục và báo cáo ngay nếu có diễn biến bất thường. Bộ Y tế đề nghị Viện Pasteur Nha Trang phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa và Đoàn công tác của Bộ Y tế để tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc để giúp điều trị hiệu quả.

Ngày 17/11, hàng trăm học sinh trường iSchool sau khi dùng bữa trưa tại trường, khi về nhà thì bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và sốt, nghi bị ngộ độc thực phẩm. Các em được phụ huynh đưa đi cấp cứu tại 5 bệnh viện.

Có khoảng 600 học sinh tới các bệnh viện thăm khám, trong đó 240 em được cho về nhà theo dõi; 360 em nhập viện điều trị nội trú. Đến chiều qua, còn 266 em đang điều trị, trong đó 21 em ở tình trạng nặng.

Một học sinh nam 6 tuổi đã tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. Bác sĩ chẩn đoán vào thời điểm nhập viện em bị sốc nhiễm trùng và ngộ độc thực phẩm.

Tại Bệnh viện 22-12, nơi có hơn 200 em được đưa tới, các bệnh nhân cơ bản ổn định, được cho về nhà theo dõi. Hiện còn 54 em đang điều trị, trong đó 15 em có triệu chứng đau bụng, sốt, tiêu chảy, nhịp tim tăng cao, nhưng được chăm sóc y tế, sức khỏe ổn định. 

Lãnh đạo Bệnh viện này cho biết nghi ngờ các em nhiễm khuẩn Salmonella. Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà đã lấy mẫu xét nghiệm, dự kiến ngày 23/11 sẽ có kết quả. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bo-y-te-cu-chuyen-gia-xu-tri-vu-hang-tram-hoc-sinh-ngo-doc-o-nha-trang-2083112.html?fbclid=IwAR0Aw55213yg3W09T3DYljvKytaDveEwceu-guJGXoL6orIEosdemKCReMA

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.