Có nên đeo tất chân khi ngủ?

Có rất nhiều lợi ích nhờ thói quen đi tất chân khi ngủ mà ít người biết.

Có nên đeo tất chân khi ngủ?-1

Dễ ngủ hơn: Các nghiên cứu chỉ ra, đi tất chân vào ban đêm giúp bạn dễ ngủ hơn. Nguyên nhân là do đi tất làm ấm chân của bạn. Khi chân ấm, nó sẽ gửi thông điệp lên não để giảm nhiệt độ cơ thể, chuẩn bị cho giấc ngủ ngon.

Có nên đeo tất chân khi ngủ?-2


Ngăn ngừa thiếu máu đến chân: Bệnh thiếu máu đến chân (Raynaud) xảy ra khi bạn bị căng thẳng hay nhiệt độ chân quá lạnh. Tình trạng này khiến chân bạn bị tê liệt, đau đột ngột hoặc chuột rút. Tuy nhiên, đi tất khi ngủ vào ban đêm sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ và ngăn ngừa bệnh Raynaud.
 
Có nên đeo tất chân khi ngủ?-3


Cơ thể khoẻ mạnh hơn: Thói quen đi tất chân khi đi ngủ sẽ làm giảm nhiệt độ của cơ thể và tăng cường lưu thông máu tốt hơn. Điều này giúp bạn dễ ngủ hơn và phòng tránh được nhiều bệnh tật, đặc biệt là tim mạch, huyết áp…

Có nên đeo tất chân khi ngủ?-4


Ngăn ngừa tăng nhiệt ở phụ nữ: Tăng nhiệt ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mãn kinh do mất cân bằng nội tiết tố nên cơ thể không điều tiết được nhiệt độ. Đi tất vào ban đêm có thể ngăn chặn được tình trạng này. Bởi khi quá trình tuần hoàn trong cơ thể cải thiện, nhiệt độ cũng được hạ thấp hơn.

Có nên đeo tất chân khi ngủ?-5


Phòng tránh khô chân: Đi tất khi đi ngủ sẽ giúp chân bạn giữ được độ ẩm. Vì vậy, đây là thói quen rất tốt cho những người đang bị khô chân.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nen-deo-tat-chan-khi-ngu-ar587020.html

giấc ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.