Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn đeo tai nghe quá lâu?

Việc quá lạm dụng chiếc tai nghe thường xuyên có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến thính giác của bạn. Vì vậy, bạn hãy sửa thói quen xấu này ngay từ bây giờ nhé!

Các bác sĩ thường khuyên bạn nên áp dụng quy tắc 60-60 để sử dụng chiếc tai nghe an toàn. Đó là bật tai nghe ở âm lượng khoảng 60% và nghe trong 60 phút. Nếu phá vỡ quy tắc này, chúng ta có thể gặp phải cảm giác quay cuồng, buồn nôn, thậm chí bị rối loạn giấc ngủ. Đây cũng chỉ là một số tác động mà tai nghe có thể gây ra đối với cơ thể nếu chúng ta sử dụng chúng quá lâu và thường xuyên.

Dưới đây mới là những vấn đề điển hình mà bạn có thể gặp phải nếu đeo tai nghe suốt cả ngày.

1. Bị đau đầu

Những người đeo tai nghe quá lâu sẽ khiến đầu họ phải chịu áp lực suốt thời gian đó. Điều này làm da đầu và đôi tai bị nén lại, từ đó gây ra hiện tượng đau đầu. Đeo tai nghe cũng có thể làm trầm trọng thêm chứng đau nửa đầu nếu bạn có tiền sử mắc phải bệnh này.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn đeo tai nghe quá lâu?-1


2. Bị suy giảm thính lực

Ngày càng có nhiều người trẻ tuổi không thể nghe được âm thanh nói chuyện bình thường, thậm chí, họ còn dễ bỏ qua những thông tin mà người đối diện đang muốn truyền tải. Mỗi người đều có 15.000 tế bào thính giác khi sinh ra, nhưng một khi chúng mất đi, nó sẽ không thể phục hồi được. Việc sử dụng tai nghe thường xuyên chính là nguyên nhân gây suy giảm thính lực điển hình.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn đeo tai nghe quá lâu?-2


3. Bị tắc ráy tai

Ráy tai tích tụ lâu ngày sẽ không thể tự loại bỏ ra ngoài. Do đó, tai của bạn có thể bị tắc nghẽn, lâu ngày dễ dẫn đến nhiễm trùng tai. Hơn nữa, tai nghe hoạt động giống như tăm bông và có thể đẩy ráy tai vào sâu hơn trong ống tai, từ đó dẫn đến tình trạng đau tai, chóng mặt.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn đeo tai nghe quá lâu?-3


4. Bị chóng mặt, quay cuồng, mất thăng bằng

Chóng mặt là một cảm giác quay cuồng khi mất thăng bằng, nó thường đi kèm với tình trạng buồn nôn và chóng mặt. Điều này xảy ra khi tai của chúng ta bị tắc nghẽn bởi tai nghe cách âm. Yếu tố khác có thể gây ra cảm giác quay cuồng là nghe nhạc ở âm lượng cao nhất. Khi đưa tai nghe vào tai, chúng ta sẽ kích thích dây thần kinh tai trong và tạo ra áp lực không tự nhiên bên trong nó.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn đeo tai nghe quá lâu?-4


5. Bị ù tai, nghe thấy những âm thanh không rõ ràng

Nếu bạn sử dụng tai nghe thường xuyên, bạn có thể gặp phải cảm giác ù tai khó chịu. Thỉnh thoảng, bạn còn nghe thấy tiếng chuông, tiếng lách cách, vo ve, rít, hoặc gầm rú trong tai, ngay cả khi bạn hoàn toàn im lặng và đang nằm trên giường. Các nhà khoa học cho rằng cảm giác này không có cách chữa trị, nhưng nó có thể dễ dàng được ngăn chặn bằng cách giảm thời gian sử dụng tai nghe và giảm âm lượng trong nút tai của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn đeo tai nghe quá lâu?-5


6. Gặp các vấn đề về da và mụn trứng cá

Theo các chuyên gia y tế, những người thường xuyên bật âm lượng tai nghe quá lớn, nhất là khi họ làm việc ra nhiều mồ hôi thì vô tình đang tạo điều kiện cho hàng ngàn vi khuẩn sinh sôi. Điều này có thể dẫn đến mụn trứng cá và dễ gây nhiễm trùng da. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng nút tai nghe, dầu thừa từ bên trong tai của bạn có thể bắt đầu tích tụ, tạo ra một mảnh đất tuyệt vời cho vi khuẩn gây ra mụn ở tai.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn đeo tai nghe quá lâu?-6

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dieu-gi-se-xay-ra-voi-co-the-neu-ban-deo-tai-nghe-qua-lau-16220291214350619.htm

giấc ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.