"Hội ghét hành" sẽ tiếc hùi hụi vì đã bỏ lỡ loại thực phẩm siêu tốt cho sức khoẻ

Hoá ra, hành lá lại có đến 8 lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ mà không phải ai cũng biết.

Hoá ra, hành lá lại có đến 8 lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ mà không phải ai cũng biết.

Hành lá là một trong những gia vị thường được dùng để thêm vào các món ăn. Không chỉ đẹp mắt, gia tăng hương vị mà hành lá còn có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chắc hẳn khi biết được một loạt những lợi ích sau, "hội ghét hành" sẽ muốn thêm ngay loại thực phẩm này vào bữa ăn cho mà xem.

Ngăn ngừa bệnh về tim mạch

Chất chống oxy hoá được tìm thấy trong hành lá có tác dụng ngăn ngừa tổn thương DNA và mô tế bào bằng cách ức chế hoạt động của gốc tự do.

Vitamin C từ loại gia vị này cũng giúp điều chỉnh cholesterol và huyết áp của cơ thể. Các hợp chất lưu huỳnh trong hành lá cũng góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Hội ghét hành sẽ tiếc hùi hụi vì đã bỏ lỡ loại thực phẩm siêu tốt cho sức khoẻ-1
 

Cải thiện mật độ xương

Lượng vitamin C và vitamin K từ hành lá có tác dụng cần thiết trong việc duy trì hoạt động bình thường của xương. Vitamin C cũng hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen giúp xương chắc khỏe. Trong đó, vitamin K có vai trò quan trọng trong việc duy trì mật độ xương.

Hội ghét hành sẽ tiếc hùi hụi vì đã bỏ lỡ loại thực phẩm siêu tốt cho sức khoẻ-2
 

Cải thiện sức khỏe đôi mắt

Trong hành lá có chứa carotenoids như lutein và zeaxanthin có tác dụng bảo vệ mắt. Vitamin A có trong loại thực phẩm này cũng có tác dụng cải thiện thị lực. Những dưỡng chất từ hành lá còn có tác dụng chống viêm và ngăn ngừa chứng thoái hóa điểm vàng. Đây cũng là loại gia vị rất có lợi cho những ai đang gặp vấn đề về thị lực.

Hội ghét hành sẽ tiếc hùi hụi vì đã bỏ lỡ loại thực phẩm siêu tốt cho sức khoẻ-3
 

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Hành lá rất giàu hợp chất có chứa lưu huỳnh mạnh là allyl sulphide giúp giảm nguy cơ phát triển của ung thư đại tràng. Flavonoid cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư bằng cách ức chế sản xuất enzyme xanthine oxidase – một loại enzyme gây tổn thương DNA và tế bào. Bạn có thể thêm chúng vào các món ăn hàng ngày để tăng cường các hợp chất giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư.

Hội ghét hành sẽ tiếc hùi hụi vì đã bỏ lỡ loại thực phẩm siêu tốt cho sức khoẻ-4
 

Ngăn ngừa bệnh về hô hấp

Thường xuyên bổ sung hành lá vào các món ăn sẽ giúp tăng khả năng chống vi khuẩn gây hại. Chúng cũng có tác dụng ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe như cảm cúm hay cảm lạnh thông thường. Ăn hành lá cũng giúp kích thích hoạt động của hệ hô hấp và hỗ trợ tiêu đờm. Cháo hoặc canh nóng thêm hành sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi gặp phải một số vấn đề trên.

Hội ghét hành sẽ tiếc hùi hụi vì đã bỏ lỡ loại thực phẩm siêu tốt cho sức khoẻ-5
 

Giảm mức đường trong máu

Hợp chất lưu huỳnh có trong hành lá cũng có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu. Chúng có tác dụng tăng mức insulin – một loại hormone cần thiết cho việc vận chuyển đường trong máu tới các tế bào. Bổ sung loại thực phẩm này vào bữa ăn sẽ giúp bạn nhận được lợi ích trên.

Hội ghét hành sẽ tiếc hùi hụi vì đã bỏ lỡ loại thực phẩm siêu tốt cho sức khoẻ-6
 

Giảm các vấn đề tiêu hóa

Dùng các món ăn có hành lá cũng giúp cung cấp một lượng chất xơ cho cơ thể. Chúng cũng có tác dụng làm giảm các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy hay một số vấn đề về dạ dày. Loại gia vị màu xanh này cũng giúp hỗ trợ hoạt động tiêu hóa. Bạn cũng có thể thêm chúng vào các món ăn để tăng cảm giác ngon miệng và cải thiện tình trạng chán ăn.

Hội ghét hành sẽ tiếc hùi hụi vì đã bỏ lỡ loại thực phẩm siêu tốt cho sức khoẻ-7
 

Tăng khả năng chống viêm

Trong hành lá có chứa khoáng chất giúp ức chế sự phát triển của nấm gây hại. Chúng cũng chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các mô khỏi hư hại và viêm nhiễm. Thường xuyên ăn hành lá cũng giúp tăng khả năng chống lại vi khuẩn gây hại và giảm tình trạng viêm.

Theo Helino


lợi ích

sức khỏe

gia vị

củ hành

hành lá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.