Loại củ "thần thánh" mà Song Hye Kyo dùng để giảm cân, người Nhật cũng dùng để tăng tuổi thọ

Loại củ này được người Nhật ưa chuộng trong các bữa ăn, như một cách để ngăn ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ.

Thời gian gần đây, Song Hye Kyo gây sốt vì chia sẻ bí quyết giảm cân để vào vai Moon Dong Eun gầy gò, thiếu chất trong phim The Glory. Theo nữ diễn viên tiết lộ, để giảm cân, cô đã phải kiên trì ăn konjac suốt hai tháng. Điều đó khiến nhiều người tò mò không biết konjac là gì.

Loại củ thần thánh mà Song Hye Kyo dùng để giảm cân, người Nhật cũng dùng để tăng tuổi thọ-1

Thực tế, konjac là thực phẩm chiết xuất từ cây khoai nưa, một họ cây mọc tại Đông Á và Đông Nam Á.

Loại thực phẩm này đặc biệt được ưa chuộng tại mảnh đất sống thọ Nhật Bản. Người Nhật gọi konjac với cái tên khác là konnyaku. Loại củ này được người Nhật ưa chuộng trong các bữa ăn, các bài thuốc y học cổ truyền như một cách để ngăn ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ. Vào năm 1846, Nhật Bản còn xuất hiện quyển sách dạy nấu ăn 100 món ngon với konnyaku.

Theo tờ Healthline, khoai nưa chứa ít calories, không có chất béo, gluten, đường, ít tinh bột, giàu chất xơ, giúp no lâu… nên có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Loại củ thần thánh mà Song Hye Kyo dùng để giảm cân, người Nhật cũng dùng để tăng tuổi thọ-2
Ngoài tác dụng giảm cân, khoai nưa còn đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe.

Đặc biệt, chất xơ glucomannan trong khoai nưa có khả năng hấp thụ nước cao gấp 50 lần so với trọng lượng của nó. Chính vì vậy, ăn khoai nưa giúp tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn vặt.

Ngoài tác dụng giảm cân, khoai nưa còn đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe sau đây.

Ăn củ khoai nưa, phụ nữ nhận được những lợi ích tuyệt vời

1. Ổn định đường huyết

Củ khoai nưa không chứa đường nên có thể thay thế được những thực phẩm giàu tinh bột trong bữa ăn của người bị tiểu đường, không làm tăng lượng đường huyết trong máu một cách đột biến.

Ngoài ra, chất xơ trong rễ cây khoai nưa không bị hệ thống tiêu hóa hấp thụ, không calo. Vậy nên đây là loại thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Loại củ thần thánh mà Song Hye Kyo dùng để giảm cân, người Nhật cũng dùng để tăng tuổi thọ-3

2. Kiểm soát cholesterol tốt hơn

Những người có cholesterol cao sẽ có nguy cơ đối mặt với các bệnh về tim mạch, đột quỵ cao hơn. Do đó, các bác sĩ thường khuyên dùng các thực phẩm giàu chất xơ để hỗ trợ kiểm soát cholesterol lành mạnh và kiểm soát cân nặng. 

Một nghiên cứu năm 2019 trên chuột với bệnh tiểu đường phát hiện ra rằng sử dụng củ khoai nưa làm giảm đáng kể mức cholesterol xấu, cũng như lipoprotein mật độ thấp. Lý do là bởi trong củ khoai nưa có chứa glucomannan.

3. Tốt cho hệ tiêu hóa

Theo như một số nghiên cứu khoa học, thành phần của củ khoai nưa có chứa đến 97% nước và 3% còn lại là chất xơ glucomannan. Vì sở hữu nguồn chất xơ thực vật dồi dào, ít calo và chất béo nên loại củ này giúp cho hệ sinh thái đường ruột khỏe mạnh. Không những thế nó còn nuôi dưỡng những loại lợi khuẩn tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Loại củ thần thánh mà Song Hye Kyo dùng để giảm cân, người Nhật cũng dùng để tăng tuổi thọ-4

4. Làn da sẽ đẹp hơn

Hàm lượng glucomannan trong khoai nưa cũng có thể cải thiện sức khỏe của làn da. Ví dụ, một nghiên cứu năm 2013 cho thấy glucomannan có thể hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, cũng như giúp da sáng khỏe, đều màu hơn.

5. Chữa lành vết thương

Ngoài việc hỗ trợ sức khỏe của da, glucomannan cũng có thể giúp cơ thể chữa lành vết thương nhanh hơn.

Loại củ thần thánh mà Song Hye Kyo dùng để giảm cân, người Nhật cũng dùng để tăng tuổi thọ-5

Một nghiên cứu năm 2015 trên chuột cho thấy chất bổ sung glucomannan có thể khuyến khích quá trình lành vết thương bằng cách hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn để kết luận rằng glucomannan có tác dụng tương tự ở người.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/loai-cu-song-hye-kyo-dung-de-giam-can-nguoi-nhat-cung-su-dung-de-tang-tuoi-tho-20230128215652416.htm

Song Hye Kyo

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.