Nếu 3 chỗ trên cơ thể luôn "CỨNG" có nghĩa rằng tuổi thọ ngắn và khả năng mắc bệnh cao hơn người khác

Khi thấy 3 bộ phận bỗng dưng bị "cứng" rất lâu thì đó có thể là dấu hiệu của một người nhiều bệnh, tuổi thọ ngắn.

Từ xưa đến nay, "trường thọ" luôn là đích đến nhiều người mong đợi, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau như gen di truyền, môi trường sống, chế độ ăn uống mà mỗi người sẽ có một tuổi đời khác nhau.

Cách khoa học nhất giúp tất cả chúng ta kéo dài tuổi thọ chính là thăm khám sức khỏe thường xuyên, điều trị bệnh kịp thời trước khi quá muộn. Ngoài ra, bản thân mỗi người đều nên tự lắng nghe cơ thể mỗi ngày. Cơ thể cứng cỏi, dẻo dai là đặc điểm của người khỏe mạnh. Nhưng nội tạng có bị cứng hay không còn liên quan đến sức khỏe thể chất, thậm chí là tính mạng. Khi thấy 3 bộ phận bỗng dưng bị "cứng" rất lâu thì đó có thể là dấu hiệu của một người nhiều bệnh, tuổi thọ ngắn.

Nếu 3 chỗ trên cơ thể luôn CỨNG có nghĩa rằng tuổi thọ ngắn và khả năng mắc bệnh cao hơn người khác-1

Vị trí đầu tiên: Cổ bị "cứng"

Ngày nay, nhiều người thường phải cúi đầu xuống để dùng điện thoại, xem máy tính... điều này vô tình gây nhiều áp lực cho cổ và có xu hướng làm cứng cổ. Trong khi đó, cổ là bộ phận kết nối đầu với phần thân, máu trong cơ thể cần đi qua cổ để lên não. Khi cổ bị cứng thì máu không thể lưu thông từ cơ thể lên não, dễ gây thiếu máu cục bộ. Như vậy, các chức năng của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, và cuối cùng làm giảm tuổi thọ.

Hơn nữa, hiện tượng đau cứng cơ vùng cổ nếu xảy ra thường xuyên và kéo dài thì phải cẩn thận vì có thể là dấu hiệu lao đốt sống cổ, ung thư đốt sống cổ, thoát vị nặng đĩa đệm các đốt sống cổ, thoái hóa hoặc tổn thương đốt sống cổ ngang...

Nếu 3 chỗ trên cơ thể luôn CỨNG có nghĩa rằng tuổi thọ ngắn và khả năng mắc bệnh cao hơn người khác-2

Giải pháp:

- Nếu thấy cổ bị cứng, hãy xoa bóp vùng cổ để thư giãn cơ cổ, thúc đẩy tuần hoàn máu ở cổ.

- Nên thay đổi thói quen sống, hạn chế cúi đầu dùng điện thoại. Dành thời gian để bản thân nghỉ ngơi, vận động nhiều hơn.

- Tránh làm việc liên tục ở một tư thế cố định, cần nghỉ giữa giờ, ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý.

- Không nên uống rượu bia, hút thuốc lá, ăn nhiều mỡ hay ăn nhiều vào ban đêm.

Vị trí thứ 2: Gan bị "cứng"

Nuôi dưỡng gan là nuôi dưỡng sự sống, gan giúp cơ thể giải độc, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Người có lá gan tốt thường sống lâu hơn, nếu gan trở nên "cứng" nghĩa là xơ gan, chai gan. Khi đó, "chất thải" trong cơ thể sẽ không được thải ra ngoài, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tuổi thọ.

Làm sao để đánh giá gan đã "cứng"? Nếu bạn đưa tay ra và kiểm tra, thấy lòng bàn tay đỏ bất thường, lòng mắt bị vàng, da mặt sẫm màu. Dậy sớm đi tiểu thấy màu "vàng như nước chè đặc". Ngủ dậy đánh răng, thấy chảy máu chân răng... điều đó có nghĩa là gan của bạn có thể đã bị "cứng", và bạn cần phải đi khám càng sớm càng tốt.

Nếu 3 chỗ trên cơ thể luôn CỨNG có nghĩa rằng tuổi thọ ngắn và khả năng mắc bệnh cao hơn người khác-3

Giải pháp:

- Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ.

- Không uống rượu.

- Đi ngủ sớm.

- Duy trì tinh thần lạc quan, vui vẻ. Y học cổ truyền Trung Quốc quan niệm "giận thì hại gan" vì vậy một tâm trạng không tốt ảnh hưởng đến gan rất nhiều.

Vị trí thứ 3: Mạch máu bị "cứng"

Mạch máu là kênh lưu thông chính để vận chuyển máu, oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ quan khác nhau của cơ thể. Mạch máu "mềm" thì tuần hoàn máu trôi chảy, ngược lại mạch máu "cứng" thì nghĩa là có nhiều chất thải hơn trong mạch máu, dễ gây ra biến chứng về tim mạch, mạch máu não, ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Làm thế nào để đánh giá xem mạch máu có bị "cứng" hay không? Sau khi mạch máu bị xơ cứng, bạn sẽ thấy chóng mặt, nhức đầu, tức ngực, tê và lạnh tay chân, mờ mắt, mệt mỏi...

Nếu 3 chỗ trên cơ thể luôn CỨNG có nghĩa rằng tuổi thọ ngắn và khả năng mắc bệnh cao hơn người khác-4

Giải pháp:

- Ăn nhiều rau xanh: Bạn nên chọn một số loại rau xanh trong bữa ăn hàng ngày, những loại rau này chứa nhiều vitamin, nguyên tố vi lượng và chất xơ, ăn thường xuyên sẽ tốt cho mạch máu.

- Đi ngủ sớm: Nếu bạn muốn làm mềm mạch máu, bạn phải đi ngủ và dậy sớm để cơ thể có thời gian tự sửa chữa và giải độc.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/neu-3-cho-tren-co-the-luon-cung-co-nghia-rang-tuoi-tho-ngan-va-kha-nang-mac-benh-cao-hon-nguoi-khac-222021147214033438.htm

dấu hiệu cảnh báo bệnh

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.