Bạn trai xa lánh, khách hàng "chạy mất" vì người có mùi hôi, dùng thuốc không đỡ, đi khám mới biết nguyên nhân là do 1 thứ ở trong "vùng kín"

Không chỉ rạn nứt mối quan hệ với bạn trai, ngay cả công việc cũng bị ảnh hưởng, khách hàng không muốn lại gần cô.

Trong chương trình "Doctor is hot", bác sĩ Lý Vỹ Hạo, khoa phụ sản, bệnh viện Cheng Hsin General Hospital, chia sẻ về trường hợp nữ bệnh nhân là cô Quý (29 tuổi).

Bạn trai xa lánh, khách hàng chạy mất vì người có mùi hôi, dùng thuốc không đỡ, đi khám mới biết nguyên nhân là do 1 thứ ở trong vùng kín-1
Bác sĩ Lý Vỹ Hạo, khoa phụ sản, bệnh viện Cheng Hsin General Hospital.

Nửa năm trước, cô Quý liên tục bị viêm nhiễm ở "vùng kín", mùi hôi xuất hiện khiến bạn trai từ chối gần gũi cô. Cô Quý đến một phòng khám tư điều trị và được kê đơn sử dụng thuốc kháng khuẩn, thuốc đặt âm đạo nhưng tình trạng không cải thiện và mối quan hệ với bạn trai thì ngày càng xa cách.

Không chỉ rạn nứt mối quan hệ với bạn trai, ngay cả công việc cũng bị ảnh hưởng. Dù không biết nguyên nhân nhưng cứ lại gần cô Quý là đã phát hiện mùi hôi nên khách hàng của cô ngày càng ít đi. Cô Quý bị cấp trên khiển trách rất nhiều. Lúc này, cô Quý nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề và quyết định đến khám tại bệnh viện chuyên khoa.

Bác sĩ Lý Vỹ Hạo cho biết: "Kết quả kiểm tra nội soi khiến tôi kinh ngạc khi thấy phần âm hộ của cô sưng tấy và có mủ vàng chảy ra. Bệnh nhân liên tục khẳng định là mỗi tuần cô ấy đều uống thuốc tại phòng khám tư nhưng tình trạng không cải thiện, điều này khiến tôi cảm thấy khó hiểu bởi nếu chỉ nhiễm khuẩn vùng kín thì không thể nào lâu lành như vậy. Sau khi xử lý sạch mủ ở vùng kín của bệnh nhân, tôi phát hiện có một sợi dây màu đen nối với vòng tránh thai".

Bác sĩ Lý Vỹ Hạo thông tin thêm, vòng tránh thai chính là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm vùng kín của cô Quý. Không chỉ viêm âm đạo, âm hộ, toàn bộ tử cung của cô Quý đều có mủ. Lúc đầu, cô Quý lo sợ mang thai nên kiên quyết không chịu tháo vòng tránh thai, khi được bác sĩ khuyên nhủ, cô Quý đã chấp nhận bỏ vòng tránh thai và sử dụng thuốc kháng sinh. Sau 1 tuần, tình trạng của cô Quý đã cải thiện, không còn bốc mùi hôi, công việc trở nên thuận lợi và mối quan hệ với bạn trai được hàn gắn tốt đẹp.

Sau khi đặt vòng tránh thai, nếu thấy có các dấu hiệu này thì chị em cần đi khám ngay

- Khí hư ra nhiều, thay đổi về lượng, thời gian, màu sắc kèm theo đó là mùi hôi tanh khó chịu.

- Ngứa ngáy vùng kín, mức độ ngứa có thể bình thường, khó chịu hoặc ngứa dữ dội.

- Đau rát vùng kín do vi khuẩn xâm nhập.

- Đau vùng bụng dưới âm ỉ, đau lâm râm, lan sang đau hông, đau lưng…

- Đau buốt khi quan hệ tình dục, đau rát khi đi tiểu, sốt, ra máu bất thường âm đạo…

Nếu bạn bắt gặp một trong những triệu chứng viêm kia hãy đến gặp ngay bác sỹ để được điều trị nhanh nhất. Phát hiện và chữa trị càng sớm thì mức độ viêm càng nhẹ và khả năng chữa dứt điểm càng cao:

Ở mức độ nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc tiêu viêm, thuốc kháng sinh để giảm tình trạng khó chịu cho bệnh nhân.

Nếu viêm ở mức độ nặng hơn và không có dấu hiệu thuyên giảm thì bác sĩ sẽ tháo vòng và tư vấn cho chị em những biện pháp tránh thai khác.

Làm sao để tránh viêm sau đặt vòng?

- Thực hiện thăm khám phụ khoa kỹ lưỡng trước khi làm thủ thuật.

- Chọn cơ sở y tế lớn, uy tín, đảm bảo và các dụng cụ sử dụng được vô khuẩn.


- Sau khi đặt vòng tránh thai, chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu của bác sĩ, uống thuốc và hẹn tái khám đúng lịch.

- Nghỉ ngơi sau khi đặt vòng, không đi lại nhiều, không làm việc nặng và không quan hệ tình dục quá sớm.

- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín nhất là vào chu kỳ kinh nguyệt để tránh bị viêm nhiễm.

- Khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những bất thường, từ đó có hướng xử trí sớm.

 

 Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ban-trai-xa-lanh-khach-hang-chay-mat-vi-nguoi-co-mui-hoi-dung-thuoc-nhieu-tuan-khong-do-nguoi-phu-nu-di-kham-moi-biet-nguyen-nhan-la-do-1-thu-o-trong-vung-kin-217067

sức khỏe phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.