Người có tuổi thọ ngắn thường có 4 "đốm trắng" trên cơ thể, nếu không có thì bạn vẫn rất khỏe mạnh

Muốn sống lâu thì phải duy trì được một sức khỏe tốt nhưng nếu bạn không làm được điều này thì chắc chắn trên cơ thể sẽ xuất hiện một số dấu hiệu sau.

Đối với những người sống lâu, họ có thói quen làm việc và nghỉ ngơi, kết hợp với chế độ ăn uống tốt, đặc biệt là có một thái độ sống tích cực. Điều này làm cho cơ thể của họ trông rất khỏe mạnh. Vậy làm thế nào để chúng ta đánh giá tuổi thọ dài hay ngắn? Những người có tuổi thọ ngắn có thể xuất hiện 4 dấu hiệu này trên cơ thể, mọi người nên cảnh giác.

1. Thiếu khí huyết, sắc mặt tái nhợt

Người có tuổi thọ ngắn thường có 4 đốm trắng trên cơ thể, nếu không có thì bạn vẫn rất khỏe mạnh-1

Nếu nước da của một người hồng hào có nghĩa là các chức năng trong cơ thể đang hoạt động bình thường, đồng thời da mặt sáng bóng, chứng tỏ cơ thể đã hấp thụ đủ chất dinh dưỡng. Còn nếu sắc mặt tái nhợt thì có thể là do khí huyết không đủ. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm bổ máu, bổ sung dinh dưỡng, tập thể dục nhiều hơn và chú ý đến thói quen sinh hoạt hàng ngày,… để các biểu hiện này giảm bớt, có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

2. Lòng bàn tay và bàn chân có màu trắng

Người có tuổi thọ ngắn thường có 4 đốm trắng trên cơ thể, nếu không có thì bạn vẫn rất khỏe mạnh-2

Nhìn chung bàn tay và bàn chân của người khỏe mạnh có màu hồng nhạt, chứng tỏ cơ thể lưu thông máu tốt, nhưng nếu lòng bàn tay và bàn chân có màu trắng thì chứng tỏ máu không đủ, chức năng tuần hoàn máu kém, cơ thể dễ mắc một số bệnh như suy giảm chức năng tim. Kết quả là máu không thể lưu thông đến tay chân khiến lòng bàn tay, bàn chân trắng bệch, tay chân dễ bị lạnh.

Hơn nữa có rất nhiều huyệt đạo trên lòng bàn tay và lòng bàn chân, tương ứng với các cơ quan khác nhau của cơ thể. Nếu thường xuyên massage đẩy thông kinh lạc sẽ giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, rất có lợi cho sức khỏe, đồng thời cũng nên thực hiện tốt việc giữ ấm tay chân và tạo thói quen ngâm chân.

3. Môi trắng

Người có tuổi thọ ngắn thường có 4 đốm trắng trên cơ thể, nếu không có thì bạn vẫn rất khỏe mạnh-3

Chỉ những người ốm hoặc không khỏe mới có tình trạng môi trắng bệch, còn hầu hết những người khỏe mạnh đều có môi hồng, nếu môi quá đỏ là do nóng hoặc ăn đồ cay.

Nếu môi trắng có thể là triệu chứng của thiếu máu, cũng có thể do suy dinh dưỡng nên cần bổ sung dinh dưỡng hoặc cũng có thể do thận yếu, bạn cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra kịp thời. Ngoài ra suy giảm chức năng gan thì môi cũng có màu trắng, cần chú ý bảo vệ gan, tránh thức khuya.

4. Móng tay màu trắng

Người có tuổi thọ ngắn thường có 4 đốm trắng trên cơ thể, nếu không có thì bạn vẫn rất khỏe mạnh-4

Móng tay của chúng ta thường có màu hồng nhạt và tương đối trong suốt, nhưng nếu móng tay có màu trắng, có thể cơ thể thiếu một số vitamin và nguyên tố vi lượng, hoặc có thể là thiếu máu, mắc bệnh tim phổi, các bệnh về đường tiêu hóa… cần phải đến bệnh viện khám để điều trị triệu chứng. Nếu móng tay có màu nửa trắng nửa đỏ có nghĩa là chức năng thận kém, cần phát hiện kịp thời nguyên nhân gây bệnh, bảo vệ cơ thể và điều dưỡng sức khỏe trở lại.

Bạn cần chú ý điều gì nếu muốn sống khỏe và sống lâu?

Đầu tiên, điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn. Theo tuổi tác, chức năng tiêu hóa của con người suy giảm dần, lúc này nên ăn một số thực phẩm có lợi cho tiêu hóa như rau quả tươi, ăn ít đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay và chất kích thích, để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể.

Thứ hai, đảm bảo ngủ đủ giấc. Chỉ khi con người bước vào trạng thái ngủ sâu thì mới có lợi cho quá trình phục hồi và giải độc của các cơ quan khác nhau trong cơ thể, nếu bạn bị mất ngủ kéo dài hoặc thức khuya thường xuyên sẽ gây rối loạn nội tiết trong cơ thể, theo thời gian, tăng nguy cơ mắc bệnh và rút ngắn tuổi thọ.

Cuối cùng, hãy duy trì một thái độ tích cực và lạc quan. Chỉ có thái độ lạc quan mới có thể ổn định môi trường bên trong cơ thể, nói chung có thái độ sống tốt hơn thì sẽ giúp kéo dài tuổi thọ, nếu suốt ngày chán nản thì chỉ sinh bệnh tật mà thôi.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/nhung-nguoi-co-tuoi-tho-ngan-thuong-co-4-dom-trang-tren-co-the-neu-khong-co-thi-ban-van-rat-khoe-manh-20201216215348763.chn

sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.