Người đàn ông bị chuột rút khủng khiếp sau khi tập gym

Đoạn video dài 50 giây ghi lại cảnh một người đàn ông bị chuột rút đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được 9,6 triệu lượt xem, chia sẻ.

Đoạn video dài 50 giây ghi lại cảnh một người đàn ông bị chuột rút đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được 9,6 triệu lượt xem, chia sẻ.

Chuột rút khủng khiếp ở chân Các cơ ở bắp chân phải của người đàn ông Mỹ sau khi tập gym về bị co rút như thể chúng còn sống khiến anh rên lên đau đớn.

Angel Bermudez, sống tại bang California (Mỹ), đã đăng một clip lên Facebook hôm 15/8 ghi lại cảnh anh này bị chuột rút.

Những hình ảnh trong clip cho thấy các cơ ở bắp chân phải của Bermudez co rút như thể "chúng còn sống" khiến anh rên lên đau đớn.

Bermudez chia sẻ anh vừa rời khỏi phòng tập gym và đang ngồi trong ôtô để về nhà thì bị chuột rút. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là anh bị mất nước sau khi tập thể dục.

Nguoi dan ong bi chuot rut khung khiep sau khi tap gym hinh anh 1
Chuột rút là tình trạng co thắt cơ một cách đột ngột, gây đau dữ dội ở bắp thịt khiến nạn nhân không thể cử động được. Ảnh: Facebook/Angel Bermudez.

Theo WebMD, chuột rút là tình trạng co thắt cơ một cách đột ngột, gây đau dữ dội ở bắp thịt khiến nạn nhân không thể cử động được. Chuột rút xảy ra khi cơ thể bị khát nước, đói, mệt mỏi, các cơ phải hoạt động mạnh một cách liên tục hoặc do đang sử dụng một số loại thuốc.

Tình trạng chuột rút thường xảy ra ở người hay làm việc nặng, người già, phụ nữ có thai,… các cơn co thắt có thể kéo dài từ vài giây đến vài phút. Tình trạng này hay xảy ra ở bắp chân, đùi, bàn tay, cơ bụng…

Ngay sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, clip này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được 9,6 triệu lượt xem và chia sẻ. Bermudez cũng nhận được rất nhiều lời khuyên về cách xử lý khi bị chuột rút từ cộng đồng mạng. Một phụ nữ gợi ý anh nên thoa mù tạt vào nơi bị chuột rút để ngăn chặn tình trạng co thắt cơ. Chứng chuột rút có thể do thiếu acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh kích thích cơ bắp hoạt động, trong khi mù tạt chứa axit axetic giúp cơ thể sản sinh ra nhiều acetylcholine hơn.

Cách chữa chuột rút chân ngay lập tức Chuột rút là tình trạng co thắt cơ đột ngột, khiến bạn bị đau đớn, khó cử động. Massage, kéo giãn, chườm nóng hay bấm huyệt có thể giúp bạn giảm đau nhanh chóng.

Theo Zing


tập gym

Chuột rút

Cách chữa chuột rút


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.