Người tuổi thọ ngắn, nội tạng nhiễm bệnh thì kích thước của BỘ PHẬN này càng to: Dù ở độ tuổi nào bạn cũng nên kiểm tra ngay

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, tuổi thọ và tình trạng sức khỏe nội tạng đều phụ thuộc vào kích thước của một bộ phận cơ thể đó chính là: Vùng eo.

Người tuổi thọ ngắn, nội tạng nhiễm bệnh thì "chỗ" này càng TO

Sống thọ là mong ước của tất cả chúng ta, thế nhưng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để thực hiện lối sống lành mạnh và bệnh tật chính là kết quả của sự buông thả đó. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, tuổi thọ và tình trạng sức khỏe nội tạng đều phụ thuộc vào kích thước của một bộ phận cơ thể đó chính là: Vùng eo.

Người tuổi thọ ngắn, nội tạng nhiễm bệnh thì kích thước của BỘ PHẬN này càng to: Dù ở độ tuổi nào bạn cũng nên kiểm tra ngay-1
Sống thọ là kết quả của gen di truyền, thói quen sống...

Một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy: Những người có eo thon, mông to là đối tượng có khả năng sống thọ nhất. Ngược lại eo càng to càng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bệnh tật.

Eo to chứng tỏ vùng bụng tích tụ nhiều mỡ, kéo theo đó là các cơ quan trong bụng cũng bị bao bọc bởi mỡ thừa. Có câu "béo phì là nguồn gốc của mọi bệnh tật", cũng từ đó là ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Bụng là nơi tập trung các cơ quan quan trọng như gan, tụy, dạ dày, ruột. Khi bụng bị béo phì, mỡ nội tạng đi vào hệ tiêu hóa quá nhiều có thể làm tổn thương gan và gây ra gan nhiễm mỡ.

Vào năm 2014, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Thanh Đảo (Trung Quốc) đã công bố một nghiên cứu cho thấy: Tỷ lệ vòng eo, hông càng lớn thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 càng cao.

Người tuổi thọ ngắn, nội tạng nhiễm bệnh thì kích thước của BỘ PHẬN này càng to: Dù ở độ tuổi nào bạn cũng nên kiểm tra ngay-2
Những người có eo thon, mông to là đối tượng có khả năng sống thọ nhất.

Ngoài ra, bụng mỡ còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư tử cung, ung thư ruột và ung thư gan.

Sự tích tụ của mỡ thừa vùng eo có thể gây ra nhiều bệnh khác nhau. Vì vậy có thể nói tuổi thọ dài hay ngắn, nội tạng có khỏe hay không đều phụ thuộc vào kích thước vùng eo. Vòng eo của nam được coi là to hơn bình thường khi nó cao hơn hoặc bằng 102cm, với nữ giới là cao hơn hoặc bằng 88cm.

5 thói quen giúp giảm mỡ vùng eo, cơ thể khỏe mạnh hơn

1. Đi ngủ sớm và dậy sớm

Thức khuya, thiếu ngủ dễ dẫn đến rối loạn nội tiết, làm chậm trao đổi chất, ngoài ra thức khuya dễ làm rối loạn hoạt động bình thường của các cơ quan nội tạng, dễ dẫn đến béo phì và tăng mỡ bụng. Do đó muốn giảm eo thì cần ngủ sớm, dậy sớm. Bạn nên đi ngủ lúc 21 giờ - 22 giờ hàng ngày và thức dậy lúc 5 – 6 giờ sáng.

2. Không ăn quá no

Ăn uống không điều độ dễ dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều, làm tăng gánh nặng trao đổi chất của cơ thể và dẫn đến béo phì. Để ngăn ngừa tích mỡ vùng eo, tốt nhất chỉ nên ăn no 70% mỗi bữa để giảm bớt gánh nặng cho quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Người tuổi thọ ngắn, nội tạng nhiễm bệnh thì kích thước của BỘ PHẬN này càng to: Dù ở độ tuổi nào bạn cũng nên kiểm tra ngay-3


3. Ăn ít thịt, ăn nhiều ngũ cốc và rau quả

Buổi sáng ngủ dậy ăn 1 thìa mật ong trộn cùng thứ này, 7 ngày sau nội tạng sạch khỏe lại còn giảm cân tốt hơn "thuốc quý"
Các thực phẩm từ thịt chính là thủ phạm gây tích mỡ nhiều nhất. Để ngăn ngừa béo phì, nên xây dựng một chế độ ăn ít thịt, nhiều rau để không tăng quá nhiều gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

4. Giảm tiêu thụ các chất béo

Việc lạm dụng một số thực phẩm giàu chất béo trong cuộc sống không chỉ không tốt cho cơ thể mà còn dẫn đến béo phì và tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ. WHO khuyến cáo giảm tổng lượng chất béo hấp thụ xuống dưới 30% tổng năng lượng ăn vào. Để làm được điều đó, bạn có thể hấp hoặc luộc thực phẩm thay vì chiên rán. Thay thế bơ, mỡ lợn bằng các loại dầu giàu chất béo không bão hòa đa, chẳng hạn như dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu hướng dương...

5. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục còn quan trọng hơn cả việc cải thiện giấc ngủ hay thay đổi chế độ ăn uống. Bởi tập luyện giúp thúc đẩy sự đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân. Tuy nhiên, do người béo phì thường có thể chất không tốt nên việc tập luyện phải thực hiện từng bước và không nên quá sức, sẽ dễ dẫn đến chấn thương, đột quỵ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-tuoi-tho-ngan-noi-tang-nhiem-benh-thi-kich-thuoc-cua-bo-phan-nay-cang-to-du-o-do-tuoi-nao-ban-cung-nen-kiem-tra-ngay-2220212712114019765.htm

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.