Phụ nữ chỉ cần ăn 6 món sau là sẽ giúp “đánh một giấc” ngon lành tới sáng, chưa kể còn làm đẹp da và ngừa bệnh

Giấc ngủ luôn có tác động đến cả sức khỏe lẫn nhan sắc. Vậy nên nếu muốn bản thân luôn rạng rỡ xinh đẹp, chị em nên bổ sung 6 món sau để ngủ ngon hơn.

Dường như mỗi người đều từng trải qua cảm giác mệt mỏi sau khi ngủ không sâu hoặc thiếu ngủ. Theo các chuyên gia từ Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (NCBI), giấc ngủ giúp phục hồi các chức năng của não bộ nên nếu mất ngủ, đầu óc sẽ trở nên trì trệ và làm năng suất công việc kém đi. Chưa kể không ngủ ngon còn khiến ngoại hình xuống cấp, da dẻ xấu đi, nổi nhiều mụn và làm bạn luôn trong tình trạng căng thẳng.

Một giấc ngủ ngon chẳng những giúp tinh thần minh mẫn, tỉnh táo mà còn là "vị thuốc" phòng tránh nhiều bệnh nguy hiểm. Để có một đêm ngon giấc, ngoài yếu tố môi trường và tâm lý ra thì dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu, đặc biệt là 6 thực phẩm sau:

1. Hạnh nhân

Từ lâu y học cổ truyền Ấn Độ đã đánh giá cao hạnh nhân nhờ khả năng nâng cao trí tuệ và tăng tuổi thọ. Nó chứa nhiều magiê giúp cơ thể tăng tiết hormone melatonin, từ đó hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ. Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng giàu protein có thể điều chỉnh lượng đường trong máu lúc bạn ngủ.

Phụ nữ chỉ cần ăn 6 món sau là sẽ giúp đánh một giấc” ngon lành tới sáng, chưa kể còn làm đẹp da và ngừa bệnh-1
Hạnh nhân từ lâu đã được nhiều bà nội trợ tin dùng chế biến món ăn, từ làm bánh cho đến rang khô ăn vặt.

Ăn 1 nắm hạnh nhân trước khi ngủ là cách tốt nhất để cơ thể thư giãn, giảm đau nhức, chuột rút… nên làm bạn ngủ ngon hơn. Nếu lười ăn buổi tối thì chị em có thể xem hạnh nhân như đồ ăn vặt, lúc nào thèm cứ mang ra nhâm nhi đều tốt như nhau.

2. Kiwi

Nhờ lượng serotonin dồi dào, kiwi đã được Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Châu Á đánh giá cao trong việc cải thiện giấc ngủ ngon hơn. Đối với phụ nữ nói riêng, kiwi còn cung cấp một lượng vitamin C và carotenoid giúp đẹp da và tăng chất lượng giấc ngủ đến 40% so với bình thường.

Lâu nay kiwi vốn là loại quả nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể kết hợp với xà lách hay làm sinh tố… đều mang lại lợi ích tối đa. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, ăn kiwi nên cắt đôi trái ra và dùng muỗng múc ăn khi không thể gọt được phần vỏ. Những người mắc bệnh tiểu đường hãy tránh ăn kiwi với đường, tốt nhất nên ăn với một lượng muối nhỏ.

3. Sữa ấm

Sữa ấm có tác dụng giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn nhờ axit amin tryptophan – một chất làm giảm căng thẳng và xoa dịu tinh thần. Nhờ vậy mà não bộ sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn.

Phụ nữ chỉ cần ăn 6 món sau là sẽ giúp đánh một giấc” ngon lành tới sáng, chưa kể còn làm đẹp da và ngừa bệnh-2
1 cốc sữa ấm có thể coi là "thần dược" cho những người mất ngủ kinh niên.

Thêm vào đó, sữa ấm cũng chứa nhiều canxi giúp giảm mệt mỏi và ổn định các sợi thần kinh trong não. Độ ấm của sữa cũng làm dịu các giác quan khiến bạn buồn ngủ hơn. Bạn hãy uống 1 cốc sữa ấm trước khi ngủ khoảng 30 – 60 phút để hiệu quả được nâng cao chất lượng giấc ngủ.

4. Quả óc chó

Ăn vài quả óc chó trước khi ngủ cũng là một lựa chọn thay thế khi bạn lười đi pha sữa ấm. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Texas (Mỹ), 1g quả óc chó chứa đến 2,5 - 4,5ng melatonin – một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp cơ thể buồn ngủ vào ban đêm.

Trong cơ thể mỗi người đều tự sản sinh ra melatonin nhưng khi về già thì khả năng này cũng kém đi. Vậy nên, ăn quả óc chó hàng ngày là cách tốt nhất để tăng lượng melatonin trong máu và giúp cơ thể dễ ngủ hơn. Nếu ăn thường xuyên, bạn còn ngừa được một số bệnh tim mạch, sỏi mật, loãng xương…

5. Chuối

Là loại quả quen thuộc của người dân Việt Nam, chuối không những vừa bổ dưỡng mà còn là "thần dược" trị mất ngủ ít người biết. Nhờ hàm lượng magiê và kali dồi dào, chuối sẽ giúp cơ bắp được thư giãn nên dễ đi vào giấc ngủ hơn. Chưa kể nó còn thúc đẩy sản sinh serotonin hỗ trợ ngủ ngon hơn.

Bạn có thể ăn chuối trực tiếp hoặc xay ra làm sinh tố đều rất tốt. Hoặc đơn giản hơn thì trộn chuối với sữa đậu nành, bạn sẽ có ngay một thức uống tuyệt vời để dễ ngủ hơn.

Phụ nữ chỉ cần ăn 6 món sau là sẽ giúp đánh một giấc” ngon lành tới sáng, chưa kể còn làm đẹp da và ngừa bệnh-3


6. Trà hoa cúc

Nhờ lượng chất chống oxy hóa và glycine cao, uống trà hoa cúc sẽ giúp tâm trí được thư giãn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Ngoài ra, nó cũng làm giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa tổn thương thần kinh. Sau khi ăn tối thì hãy pha ngay 1 tách để uống là tốt nhất.

Một số việc nên làm để ngủ ngon hơn mà không phải dùng thuốc

- Không tiếp xúc với ánh sáng xanh từ laptop, điện thoại… trước khi đi ngủ.

- Không uống đồ có cồn hay caffeine vào cuối ngày.

- Ngủ trưa ít lại nếu bạn thấy buổi tối khó ngủ.

- Cố gắng tập ngủ và thức giấc vào một giờ cố định.

- Tạo một môi trường ngủ sạch sẽ, yên tĩnh, thoải mái và điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ phù hợp.

- Không ăn tối muộn.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/phu-nu-chi-can-an-6-mon-sau-la-se-giup-danh-mot-giac-ngon-lanh-toi-sang-chua-ke-con-lam-dep-da-va-ngua-benh-20201128113044892.chn

giấc ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.