Phú Thọ: Thêm 79 ca COVID-19, trong đó có nhiều công nhân khu công nghiệp

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, từ 6h ngày 28/10 đến 6h ngày 29/10, toàn tỉnh ghi nhận 79 ca mắc COVID-19 mới.

Phú Thọ: Thêm 79 ca COVID-19, trong đó có nhiều công nhân khu công nghiệp-1

Cụ thể, các ca mắc được ghi nhận tại các địa phương như sau: TP Việt Trì 39 ca; huyện Lâm Thao 20 ca; huyện Phù Ninh 18 ca; Huyện Tam Nông 1 ca; huyện Thanh Thủy 1 ca.

Trong số các ca mới này, có 63 trường hợp là F1 đã được cách ly, theo dõi hoặc trong khu vực phong tỏa, cách ly đã được quản lý; 16 trường hợp mới phát hiện tại cộng đồng.

Thông tin các ca cộng đồng như sau: 1 trường hợp sàng lọc ho sốt tại Minh Phương, TP Việt Trì; 1 ca tại Tân Dân, TP Việt Trì; 3 trường hợp là người lao động của Nhà hàng Hoàng Thủy - KCN Thụy Vân; 6 trường hợp là công nhân Công ty điện tử Sơn Nam - KCN Thụy Vân, 02 trường hợp sàng lọc ho sốt tại Tiên Cát - Việt Trì; 02 trường hợp tại Vân Phú - Việt Trì.

Lũy tích kể từ ngày 14/10/2021 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 566 ca mắc COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, để chủ động trong việc triển khai thực hiện cách ly, theo dõi, điều trị F0 tại nhà, Ban chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành, thị phân loại, cho phép điều trị tại nhà đối với các trường hợp F0 đủ điều kiện (đã tiêm vắc xin, không có triệu chứng). 

Với 50 trường hợp F0 đủ điều kiện điều trị tại nhà, toàn tỉnh kích hoạt 05 trạm y tế lưu động tại xã/phường Kim Đức, Chu Hóa, Thanh Đình, Vân Cơ, Thọ Sơn - thành phố Việt Trì để đảm bảo người bệnh điều trị tại nhà được tiếp cận dịch vụ y tế ngay tại xã, phường; chăm sóc, theo dõi các ca F0 tại nhà, giúp họ tiếp cận với các "Túi thuốc an sinh điều trị F0 tại nhà" và được hỗ trợ y tế kịp thời khi có yêu cầu.

Theo BS. Đặng Thị Quế Nga - Trạm Trưởng Trạm Y tế lưu động phường Vân Cơ: Chúng tôi nhận nhiệm vụ ngày 25/10/2021 ngay sau khi địa phương có trường hợp F0 điều trị tại nhà. Trạm được đặt tại Nhà văn hóa khu 2, với đầy đủ các trang thiết bị y tế, thuốc thiết yếu, vật tư, ô xy y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cán bộ y tế của Trạm trực cấp cứu 24/7, có nhiệm vụ chính là theo dõi, chăm sóc sức khỏe, định kỳ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp F0; truyền thông về COVID-19; động viên người bệnh yên tâm điều trị; hỗ trợ an sinh xã hội...

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/phu-tho-them-79-ca-covid-19-trong-do-co-nhieu-cong-nhan-khu-cong-nghiep-161212910142310847.htm

Covid-19 Phú Thọ

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.