Phương pháp ăn uống giúp hoa hậu chuyển giới Hương Giang siết cân

Chị em hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp ăn uống của hoa hậu chuyển giới Hương Giang để giảm cân, giữ dáng, lại không phải lo cơ thể yếu ớt.

Đó chính là nhịn ăn gián đoạn!

Trong chuyến du lịch Mexico gần đây, Hương Giang có dịp khoe sắc vóc qua mẫu áo tắm khiến nhiều chị em trầm trồ. Trang phục ôm sát giúp hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 khoe trọn đường cong S-line, thân hình không chút mỡ thừa. Khi được hỏi về bí quyết siết cân, giữ dáng, Hương Giang chia sẻ, phương pháp ăn uống cô áp dụng là nhịn ăn gián đoạn 16:8.

Phương pháp ăn uống giúp hoa hậu chuyển giới Hương Giang siết cân-1

Cụ thể, bắt đầu vào năm 2023, người đẹp áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8 và thấy phù hợp với mình. Với phương pháp ăn uống này, Hương Giang ăn thoải mái trong 8 tiếng, với lượng ăn vừa đủ, giàu dinh dưỡng, không ăn vô độ. 16 tiếng còn lại, cô nhịn ăn hoàn toàn, buộc cơ thể chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng, thúc đẩy hiệu quả giảm mỡ.

Trong 16 tiếng đó, cô chỉ uống nước lọc. Đôi khi người đẹp cho phép mình ăn thạch collagen để giảm bớt cảm giác thèm ăn. Cô tuyệt đối không dùng trái cây, thức uống có đường hay sữa trong 16 tiếng này.

Vượt qua 5 ngày đầu như thế, nàng hậu không còn thấy thèm ăn nữa. Cô thích nghi với thời khóa biểu ăn - nhịn và thấy thực sự tốt cho mình. Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8 không chỉ giúp người đẹp siết cân, giữ dáng mà còn giữ trọn sắc vóc trẻ trung. Đặc biệt, áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8, Hương Giang không hề thấy mệt mỏi. Trái lại, cô thấy sức bền cải thiện rõ rệt.

Phương pháp ăn uống giúp hoa hậu chuyển giới Hương Giang siết cân-2
Nhịn ăn gián đoạn có thể giúp giảm cân, đồng thời đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

Một nghiên cứu tại Hiệp hội Thực phẩm và Dinh dưỡng (FNB) trực thuộc Viện Y học Hoa Kỳ chỉ ra, nhịn ăn gián đoạn làm giảm lượng đường huyết và trọng lượng cơ thể. Hơn nữa, phương pháp này còn đặc biệt có lợi đối với người mắc bệnh tiểu đường hay mất độ nhạy cảm với insulin.

Khi cơ thể trong trạng thái nhịn ăn kéo dài, nó sẽ dễ dàng đốt cháy chất béo hơn, dù trước đó bạn đã ăn gì. Thay vì lấy năng lượng trực tiếp từ glucose, cơ thể bắt đầu chuyển đổi glycogen hoặc protein thành glucose. Khi lượng protein được sử dụng hết, chất béo sẽ trở thành nguồn nhiên liệu chính.

Phương pháp ăn uống giúp hoa hậu chuyển giới Hương Giang siết cân-3

Theo trang Style Craze, một trong những lợi ích của phương pháp nhịn ăn gián đoạn là giúp tăng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột. Ngoài ra còn giúp giảm viêm, ngăn ngừa các bệnh đường tiêu hóa. 

Trang Healthline chia sẻ, một số nghiên cứu trên động vật cho thấy nhịn ăn gián đoạn có thể kéo dài tuổi thọ. Cụ thể, nhịn ăn gián đoạn ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, cải thiện độ nhạy insulin và dẫn đến những thay đổi về hành vi, từ đó có thể kéo dài tuổi thọ.

Nhịn ăn gián đoạn cũng có những nhược điểm nhất định, nhiều người không phù hợp để áp dụng

BS dinh dưỡng Vũ Đại Dương (làm việc tại Hà Nội) chia sẻ, nhịn ăn gián đoạn có thể khiến nhiều người ăn quá nhiều trong thời gian được ăn. Điều này dẫn đến khả năng tăng cân trở lại, dễ mắc các vấn đề tiêu hóa, thói quen ăn uống không lành mạnh. Nếu giảm cân là mục đích chính để bạn tìm đến phương pháp ăn uống này, bạn nên giảm lượng calo nạp vào, tập luyện điều độ, ăn nhiều thực phẩm nguyên bản, ngủ đủ giấc... Nói chung là cần kết hợp với một lối sống lành mạnh.

Nhịn ăn gián đoạn có thể gây ra một số tác dụng phụ ngắn hạn khi mới bắt đầu, bao gồm đói, suy nhược, mệt mỏi. Tất nhiên, những triệu chứng này sẽ giảm dần và biến mất khi cơ thể bạn đã quen với kiểu ăn này.

Phương pháp ăn uống giúp hoa hậu chuyển giới Hương Giang siết cân-4

Đối với chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản nên cẩn trọng với phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Nguyên nhân bởi, phương pháp này có thể dẫn đến thay đổi nội tiết tố. Điều này tác động tiêu cực tới chu kỳ kinh nguyệt cũng như khả năng sinh sản của chị em.

Nhịn ăn gián đoạn có thực sự phù hợp với bạn?

Các chuyên gia cho rằng, nhịn ăn gián đoạn có thể là một cách bền vững, an toàn và dễ dàng để cải thiện sức khỏe của bạn khi kết hợp với chế độ ăn uống bổ dưỡng, lối sống lành mạnh.

Tuy nhiên, nó không nên được xem như một sự thay thế cho chế độ ăn uống cân bằng với các loại thực phẩm nguyên bản. Ngoài ra, bạn vẫn có thể hoàn toàn khỏe mạnh nếu không tuân theo chế độ nhịn ăn gián đoạn.

Mặc dù việc nhịn ăn gián đoạn thường được coi là an toàn cho người lớn khỏe mạnh, nhưng bạn nên nói chuyện với bác sĩ nếu có bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào. Nhất là khi bạn dùng thuốc, mắc bệnh tiểu đường, huyết áp thấp, có tiền sử ăn uống không điều độ...

Việc nhịn ăn gián đoạn cũng không được khuyến khích nếu bạn đang cố gắng mang thai hoặc trong thời gian cho con bú. Nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào hoặc gặp bất kỳ tác dụng phụ nào khi nhịn ăn gián đoạn, đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phuong-phap-an-uong-giup-hoa-hau-chuyen-gioi-huong-giang-siet-can-20230921161404105.htm

Hương Giang

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.