Bác sĩ từng bị đổi màu da vì COVID-19 đã tử vong

Bác sĩ Hu Weifeng, bác sĩ chuyên ngành tiết niệu tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, Trung Quốc đã qua đời hôm 29/5 sau 4 tháng điều trị COVID-19 và các bệnh liên quan, đài truyền hình CCTV cho biết ngày 2/6.

Bác sĩ từng bị đổi màu da vì COVID-19 đã tử vong-1
Bác sĩ Hu Weifeng trong quá trình điều trị. Ảnh: CCTV

Được biết, bác sĩ Hu Weifeng là đồng nghiệp của bác sĩ Li Wenliang, một trong những người đầu tiên phát cảnh báo trước khi dịch bệnh COVID-19 lây lan nghiêm trọng ở Vũ Hán, ổ dịch COVID-19 đầu tiên trên thế giới.

Theo CCTV, bác sĩ Hu Weifeng là bác sĩ thứ sáu thuộc Bệnh viện Trung ương Vũ Hán tử vong vì COVID-19, kể từ khi dịch bệnh này xuất hiện tại Vũ Hán hồi cuối năm ngoái. Đây cũng là ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 trong nhiều tuần qua tại Trung Quốc đại lục.

Trước đó, theo Global Times của Trung Quốc, hai bác sĩ Yi Fan và Hu Weifeng được chẩn đoán mắc COVID-19 vào ngày 18/1 khi làm việc tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán. Cả hai bác sĩ đều trong tình trạng nặng, nguy kịch khi được đưa đến Bệnh viện Phổi Vũ Hán.

Bác sĩ Li Shusheng, người điều trị cho cả ông Yi và ông Hu, cho biết da của họ chuyển thành màu nâu do COVID-19 gây tổn hại gan, dẫn tới mất cân bằng hormone. Ngoài ra, ông cũng nghi ngờ một loại thuốc mà họ tiếp nhận ở giai đoạn điều trị ban đầu có tác dụng phụ, làm sẫm màu da.

Tình trạng của bác sĩ Hu được dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là sau khi bác sĩ Yi, người điều trị cùng ông và có các triệu chứng tương tự, đã hồi phục và được ra viện.

Ông Hu được can thiệp ECMO từ hôm 7/2 đến 22/3 và lấy lại khả năng nói hôm 11/4. Sau đó, ông được chuyển vàokhoa hồi sức tích cực Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật ở Vũ Hán. Nhưng, tình trạng và tinh thần của ông ngày càng trở nên xấu đi.

Bệnh viện Trung ương Vũ Hán vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về sự ra đi của vị bác sĩ này. trước đó, trong một tuyên bố hồi tháng 2, bệnh viện này cho biết đã có 68 nhân viên bị nhiễm COVID-19.

Theo The Guardian, Trung Quốc không công bố dữ liệu đầy đủ về số ca tử vong vì COVID-19 là nhân viên y tế. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hồi tháng 2 cho biết, có khoảng 3.387 bác sĩ và nhân viên y tế nước này bị mắc COVID-19.

Trung Quốc được đánh giá là đã vượt qua đỉnh dịch và đang kiểm soát được COVID-19 với số ca nhiễm hàng ngày tăng nhẹ và không ghi nhận ca tử vong trong nhiều tuần qua. Hiện, số ca mắc COVID-19 tại nước này đang dừng ở ngưỡng hơn 83.000 ca.

Theo CAND

Xem link gốc Ẩn link gốc http://cand.com.vn/The-gioi-24h/Bac-si-tung-bi-doi-mau-da-vi-COVID-19-da-tu-vong-597481/

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.