Sau 50 tuổi, nam giới càng chăm ăn 4 loại quả này càng sống thọ, kiểm soát đường huyết, bổ tim mạch, khoẻ xương khớp

Những loại quả này giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, xương khớp, bệnh tim ở đàn ông sau 50 tuổi.

Khi bước sang tuổi 50, quá trình trao đổi chất của cơ thể nam giới bắt đầu chậm lại, chức năng nhiều cơ quan trong cơ thể cũng suy giảm. Điều quan trọng là cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để ngăn ngừa tăng cân, giảm thiểu nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe phổ biến như tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim, bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt. Trong đó, có một số loại quả giàu năng lượng, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp nam giới khỏe mạnh, sung mãn và góp phần kéo dài tuổi thọ.

Quả bơ

Loại quả này cung cấp chất béo lành mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì và bệnh tim ở đàn ông sau 50 tuổi. Các nghiên cứu cho thấy người thường xuyên ăn bơ có trọng lượng cơ thể thấp hơn, chỉ số khối (BMI) và vòng eo nhỏ hơn. Nam giới có thể bổ sung bơ vào bữa ăn sáng, món salad, bánh mì,... 

Sau 50 tuổi, nam giới càng chăm ăn 4 loại quả này càng sống thọ, kiểm soát đường huyết, bổ tim mạch, khoẻ xương khớp-1

Vitamin E trong bơ cần thiết cho việc sản xuất hormone, cải thiện lưu lượng máu và khả năng vận động của nam giới. Chất béo trong bơ cũng tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân. Một quả bơ có thể cung cấp 1/2 lượng chất xơ nam giới cần trong ngày, giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu. Chất xơ còn nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột, tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khoẻ tổng thể.

Một nửa quả bơ cung cấp khoảng 18% giá trị vitamin K hàng ngày, chất dinh dưỡng cần cho sức khỏe của xương khi hỗ trợ tăng cường hấp thu canxi, từ đó ngăn ngừa loãng xương.

Quả chà là

Bổ sung thực phẩm giàu kali vào chế độ ăn giúp thư giãn mạch máu, ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao, tốt cho tim mạch nam giới. Theo khuyến nghị từ các cơ quan y tế, nam giới nên tiêu thụ khoảng 3.400mg mỗi ngày, trong khi đó 100g chà là chứa 656mg.

Sau 50 tuổi, nam giới càng chăm ăn 4 loại quả này càng sống thọ, kiểm soát đường huyết, bổ tim mạch, khoẻ xương khớp-2

Loại quả khô này chứa một lượng chất xơ đáng kể, magie, đồng, mangan, vitamin B6,... mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giúp tiêu hoá dễ dàng hơn, có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu. Chà là có chỉ số đường huyết thấp, có thể sử dụng làm chất tạo ngọt thay thế đường tinh luyện trong chế độ ăn lành mạnh.

Ngoài ra loại quả này cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác như thoái hoá điểm vàng, ngăn ngừa ung thư, tiểu đường. Chà là còn có thể tăng cường sức khỏe não bộ, ngăn ngừa bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer, ngăn ngừa loãng xương ở đàn ông sau 50 tuổi.

Quả anh đào

Sau 50 tuổi, nam giới càng chăm ăn 4 loại quả này càng sống thọ, kiểm soát đường huyết, bổ tim mạch, khoẻ xương khớp-3

Quả anh đào chứa nhiều chất chống viêm, giúp giảm viêm cơ và khớp, làm dịu chứng viêm xương khớp và bệnh gút - một dạng viêm khớp phổ biến ở nam giới sau tuổi 50. Loại quả này rất giàu vitamin C, duy trì hệ miễn dịch và làn da khỏe mạnh. Quả anh đào giàu chất xơ, vitamin B, mangan, đồng, magie và vitamin K có khả năng điều hoà huyết áp, kiểm soát cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo một nghiên cứu năm 2018 của các nhà khoa học châu Âu, ăn quả anh đào có liên quan đến việc giảm nguy cơ rối loạn chuyển hóa gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Mất ngủ là tình trạng dễ xuất hiện khi nam giới bước qua tuổi 50, ăn quả anh đào tươi hay uống nước ép đều giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Loại quả này chứa melatonin, một loại hormone với chức năng điều hòa đồng hồ sinh học và giấc ngủ của cơ thể.

Quả chanh

Sau 50 tuổi, nam giới càng chăm ăn 4 loại quả này càng sống thọ, kiểm soát đường huyết, bổ tim mạch, khoẻ xương khớp-4

Chanh là loại quả có trong chế độ ăn Địa Trung Hải và chế độ ăn của các Vùng Xanh nơi người dân sống thọ bậc nhất thế giới. Một quả chanh chứa 50% lượng vitamin C khuyến nghị mỗi ngày, đẩy lùi dấu hiệu lão hoá và bảo vệ tim mạch. Một nghiên cứu trên gần 115.000 người trưởng thành cho thấy những người ăn nhiều trái cây họ cam quýt giúp giảm đến 35% nguy cơ đột quỵ - vấn đề sức khỏe phổ biến ở nam giới sau 50 tuổi.

Axit citric trong quả chanh giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Quả chanh có chỉ số đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn. Một số công dụng khác của loại quả này có thể kể đến như kiểm soát cân nặng, cải thiện tiêu hoá, ngăn ngừa tổn thương tế bào,...

Theo Healthline, WebMD

Theo Đời sống Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sau-50-tuoi-nam-gioi-cang-cham-an-4-loai-qua-nay-cang-song-tho-kiem-soat-uong-huyet-bo-tim-mach-khoe-xuong-khop-a411774.html

sống thọ

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.