Sau 50 tuổi, người tuổi thọ ngắn có 5 "kém" dễ thấy, nếu bạn chưa có thì xin chúc mừng: Duy trì 4 "quen" để cơ thể dẻo dai

50 tuổi là giai đoạn quan trọng của cuộc đời: Những người tuổi thọ ngắn có 5 đặc điểm dễ nhận biết, kiểm tra xem bạn giống vậy không!

5 dấu hiệu của tuổi thọ ngắn

Bước vào độ tuổi 50, con người đã ở giai đoạn thấu hiểu cuộc đời, hiểu rõ được mất, đúng sai, không còn sân si nữa. Đây là độ tuổi bước ngoặt "bước qua nửa đời người". Không chỉ về trí tuệ, mà cơ thể con người ở tuổi 50 cũng thực sự trải qua nhiều thay đổi. Sự trao đổi chất bắt đầu chậm lại, tốc độ lão hóa ngày càng tăng nhanh dẫn đến việc cơ thể rất dễ gặp vấn đề.

Bởi vậy, chăm sóc cơ thể ở giai đoạn này có tính chất then chốt để nửa đời sau khỏe mạnh, ít bệnh tật. Sau tuổi 50, những người tuổi thọ ngắn thường có 5 dấu hiệu, nếu nhận thấy bản thân có nhiều hơn 2 điều, hãy cẩn trọng điều chỉnh lối sống, chú ý tới sức khỏe nhiều hơn.

1. Ngủ kém, dễ thức giấc

Theo tuổi tác, nhiều người ngày càng ngủ kém, chất lượng giấc ngủ giảm sút, thường xuyên bị mất ngủ, khó vào giấc, dễ tỉnh giữa đêm, nhiều người còn bị đổ mồ hôi nhiều...

Chất lượng giấc ngủ kém kéo dài không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến tinh thần suy kiệt, sinh ra lo âu, giảm sức đề kháng, tạo điều kiện cho nhiều bệnh tật xâm nhập.

Sau 50 tuổi, người tuổi thọ ngắn có 5 kém dễ thấy, nếu bạn chưa có thì xin chúc mừng: Duy trì 4 quen để cơ thể dẻo dai-1

2. Tiêu hóa kém, thường xuyên táo bón

Khi tuổi tác ngày càng cao, chức năng đường tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng. Nếu người 50 tuổi gặp tình trạng đầy hỏi, khó tiêu thường xuyên, đại tiện hay bị táo bón... thì nên đi kiểm tra sức khỏe sớm. Bởi thường xuyên táo bón sẽ dẫn đến việc độc tố tích tụ trong cơ thể không được đào thải ra ngoài, mà nghiêm trọng hơn có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng.

3. Xương khớp kém, dễ đau nhức

Cơ thể lão hóa cùng với tuổi tác, xương và cơ bắp đều teo nhỏ dần. Khi mật độ xương giảm, các bệnh về khớp sẽ xuất hiện. Dấu hiệu điển hình nhất của xương khớp kém là thường xuyên cảm thấy đau lưng, nhức mỏi, viêm khớp, thoái hóa khớp... cũng sẽ xuất hiện thường xuyên.

4. Thường xuyên chóng mặt, tức ngực

Sau 50 tuổi, người tuổi thọ ngắn có 5 kém dễ thấy, nếu bạn chưa có thì xin chúc mừng: Duy trì 4 quen để cơ thể dẻo dai-2

Nếu người sau 50 tuổi thường xuyên cảm thấy chóng mặt, tức ngực, khó thở, tim đập nhanh... thì cần đi kiểm tra sức khỏe tim mạch càng sớm càng tốt. Vì đó là dấu hiệu bạn có thể đã mắc bệnh tim mạch, nguy cơ huyết áp cao, đột quỵ rất lớn. Bệnh về tim mạch rất nguy hiểm, cần phải can thiệp sớm, để lâu rất dễ nguy hiểm đến tính mạng.

5. Phổi kém, hay thở gấp

Phổi là cơ quan dễ lão hóa nhất trong cơ thể. Ở tuổi 50, nếu bạn cảm thấy leo cầu thang bộ quá sức, phải thở gấp, tức ngực thì cho thấy phổi đã kém đi rất nhiều.

Trong 5 đặc điểm trên, nếu bạn có 2 hoặc nhiều hơn, điều này cho thấy quá trình lão hóa rất rõ ràng. Mặc dù lão hóa là một quá trình tự nhiên, nhưng nếu cơ thể già đi quá sớm, nó sẽ dẫn đến tổn thương tế bào, làm trầm trọng thêm bệnh tật, thậm chí là tử vong sớm.

Sau tuổi 50, duy trì các thói quen này để kéo dài tuổi thọ

Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh

Các chuyên gia sức khỏe nói rằng việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho các bữa ăn hàng ngày sẽ tốt góp phần cải thiện sức khỏe đáng kể.

Sau 50 tuổi, người tuổi thọ ngắn có 5 kém dễ thấy, nếu bạn chưa có thì xin chúc mừng: Duy trì 4 quen để cơ thể dẻo dai-3

Duy trì giấc ngủ

Một giấc ngủ ngon mỗi đêm là lúc cơ thể bạn hồi phục sau một ngày lao động căng thẳng. Ngủ đủ giấc là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để có sức khỏe thể chất và tinh thần.

Tất cả chúng ta đều biết điều này, nhưng có rất ít người trong số chúng ta thực sự ưu tiên giấc ngủ hơn công việc hay giải trí.

Duy trì những mối quan hệ lành mạnh

Những người bạn tốt và vui vẻ sẽ sẽ tạo thêm động lực cho bạn cố gắng và có tinh thần vui vẻ, tích cực. Sức khỏe tinh thần là 1 phần quan trọng để duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Chăm sóc cơ thể của bạn

Chăm sóc cơ thể là 1 phần quan trọng của việc duy trì sức khỏe. Chăm sóc và để cơ thể thư giãn sau ngày dài hoạt động sẽ giúp bạn có được một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh. Nếu chăm chỉ thực hiện từ sớm, bạn sẽ không phải lo lắng về tuổi già của mình.

Tổng hợp

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/50-tuoi-la-buoc-ngoat-cuoc-oi-nguoi-tuoi-tho-ngan-co-5-ac-iem-de-thay-duy-tri-4-ieu-e-co-the-deo-dai-keo-dai-cuoc-song-a432881.html

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.