Sau 55 tuổi, dù nam hay nữ đáp ứng đủ 4 điều sau thì xin chúc mừng, có thể kéo dài tuổi thọ, kiểm soát đường huyết, sinh lực dồi dào

Những điều này đều được coi là "thói quen vàng" cho sức khỏe, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi rất cần phải biết.

Giữ gìn sức khỏe là chủ đề mà con người ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều quan tâm, đặc biệt là tuổi trung niên và người cao tuổi. Tất cả chúng ta đều hy vọng được sống lâu, khỏe mạnh và tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống. Nhưng, bạn có biết: Mỗi ngày đều có những khung giờ đặc biệt, thường ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta?

Có một số thời điểm nếu nắm bắt tốt, chúng ta có thể đạt được kết quả gấp đôi chỉ với một nửa công sức. Và có một số khoảnh khắc, nếu bỏ lỡ, chúng ta có thể lãng phí cơ hội đạt được sự khỏe mạnh.

Cùng điểm qua những "thói quen vàng" trong ngày cho sức khỏe dưới đây:

1. Thói quen sau khi thức dậy vào buổi sáng

Thời điểm khi con người vừa thức dậy vào buổi sáng được coi là "giờ vàng" quan trọng nhất trong ngày. Lúc này, cơ thể chúng ta vừa mới phục hồi sau một đêm nghỉ ngơi và cần bổ sung nước và chất dinh dưỡng, kích hoạt quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể. Vì vậy, chúng ta nên làm đủ những việc sau sẽ rất tốt cho tuổi thọ:

- Uống một cốc nước ấm

Điều này có thể bổ sung nước cho cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp nhu động đường tiêu hóa và loại bỏ chất thải.

Sau 55 tuổi, dù nam hay nữ đáp ứng đủ 4 điều sau thì xin chúc mừng, có thể kéo dài tuổi thọ, kiểm soát đường huyết, sinh lực dồi dào-1
Nguồn ảnh: Internet

- Ăn bữa sáng bổ dưỡng

Đối với bữa sáng, bạn nên chọn những thực phẩm giàu protein, carbohydrate, vitamin và khoáng chất như sữa, trứng, bánh mì nguyên hạt, trái cây,... Điều này có thể cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng.

- Đánh răng nửa giờ sau bữa ăn

Đánh răng ngay sau bữa ăn không có lợi cho việc bảo vệ răng, vì sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn thực phẩm có tính axit, đánh răng lúc này sẽ làm mòn men răng. Làm điều này trong thời gian dài dễ dẫn đến tình trạng ngà răng quá mẫn cảm và đau nhức khi ăn uống. Tốt nhất nên súc miệng bằng nước sau bữa ăn và đợi nửa giờ sau mới đánh răng. Điều này có thể ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

- Tập thể dục vừa phải

Tập thể dục có thể giúp chúng ta đốt cháy mỡ thừa, tăng sức mạnh cơ bắp, cải thiện chức năng tim phổi và ngăn ngừa nhiều loại bệnh mãn tính.

2. Tập trung làm việc lúc 10 giờ sáng

Khoảng 10 giờ sáng là thời gian tốt nhất trong ngày để học tập và làm việc. Lúc này, bộ não của chúng ta đang ở trạng thái tỉnh táo và năng động nhất, trí nhớ và khả năng sáng tạo của chúng ta rất mạnh mẽ.

Vì vậy, chúng ta nên tận dụng thời điểm này để làm những việc đòi hỏi tư duy và sự tập trung như đọc, viết, học kiến thức mới,... Điều này có thể rèn luyện chức năng não của chúng ta, trì hoãn quá trình lão hóa não và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Sau 55 tuổi, dù nam hay nữ đáp ứng đủ 4 điều sau thì xin chúc mừng, có thể kéo dài tuổi thọ, kiểm soát đường huyết, sinh lực dồi dào- Ảnh 3.
Nguồn ảnh: Internet

3. Nghỉ ngắn lúc 3 giờ chiều

Khoảng 3 giờ chiều là thời điểm bạn dễ cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi nhất. Lúc này, cơ thể và bộ não của chúng ta cần được nghỉ ngơi và phục hồi. Nghỉ ngơi có thể giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện trạng thái tinh thần và hiệu quả công việc.

Bạn không nhất thiết phải đi ngủ, mà đơn giản là tạm dừng công việc, đứng dậy đi lại, nói chuyện với mọi người, xả hơi khoảng 20 - 30 phút cũng có thể giúp cơ thể nghỉ ngơi. Lưu ý, nếu lựa chọn chợp mắt, bạn không nên ngủ quá 30 phút. Đồng thời, môi trường ngủ trưa phải yên tĩnh và thoải mái, tốt nhất là có chút ánh sáng dịu nhẹ và âm nhạc, có thể giúp chúng ta thư giãn cơ thể và tinh thần và chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

4. Thói quen thực hiện trước 10 giờ tối

Khoảng 10 giờ tối là thời điểm tốt nhất trong ngày để chuẩn bị đi vào giấc ngủ. Lúc này, cơ thể và não của chúng ta cần bắt đầu giấc ngủ sâu, sửa chữa các tế bào và mô bị tổn thương, điều hòa hệ thống nội tiết và miễn dịch, đồng thời củng cố và sắp xếp trí nhớ. Để nâng cao chất lượng giấc ngủ, bạn có thể thực hiện:

- Tắm nước nóng 90 phút trước khi đi ngủ

Tắm nước nóng có thể giúp thư giãn cơ bắp và dây thần kinh, hạ huyết áp và nhịp tim, giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn. Tốt nhất nên tắm trước khi đi ngủ 90 phút, để nhiệt độ cơ thể giảm dần, dễ đi vào giấc ngủ. Không tắm quá 15 phút, nếu không sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và gây khó chịu cho tim và não. Nhiệt độ nước tắm không nên quá cao, khoảng 40 độ C là tốt nhất.

- Uống một ly sữa hoặc nước mật ong

Cả sữa và mật ong đều chứa tryptophan, một loại axit amin giúp thúc đẩy giấc ngủ. Chúng cũng bổ sung chất lỏng và chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời ngăn ngừa cơn khát hoặc đói vào ban đêm.

*Nguồn: Aboluowang


Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sau-55-tuoi-du-nam-hay-nu-ap-ung-u-4-ieu-sau-thi-xin-chuc-mung-co-the-keo-dai-tuoi-tho-kiem-soat-uong-huyet-sinh-luc-doi-dao-a434127.html

sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.