TP.HCM: Đình chỉ thuốc chứa Valsartan gây ung thư do công ty Trung Quốc sản xuất

Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh, kinh doanh thuốc phải khẩn trương triển khai thu hồi các thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan do một công ty Trung Quốc sản xuất.

Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh, kinh doanh thuốc phải khẩn trương triển khai thu hồi các thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan do một công ty Trung Quốc sản xuất.

Cụ thể, căn cứ công văn số 13441/QLD-CL của Bộ Y tế về việc xử lý thuốc chứa dược chất Valsartan, Sở Y tế TP.HCM đã ra thông báo đình chỉ lưu hành các thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan do công ty Zhejiang Huahai (Trung Quốc) sản xuất.

Danh sách cập nhật các thuốc Valsartan bị thu hồi đính kèm công văn 13411. Các cơ sở sản xuất, cơ sở nhập khẩu thuốc phải khẩn trương triển khai việc thu hồi theo đúng yêu cầu của cơ quan chức năng.

Ngoài đình chỉ lưu hành, các thuốc chứa Valsartan có tên trong danh sách chưa được báo cáo về nguồn gốc nguyên liệu cũng bị tạm ngừng nhập khẩu, lưu hành và sử dụng. Thuốc ngoài danh mục này vẫn tiếp tục sản xuất, nhập khẩu và lưu hành sử dụng trong hoạt động khám, chữa bệnh.

 

TP.HCM: Đình chỉ thuốc chứa Valsartan gây ung thư do công ty Trung Quốc sản xuất - Ảnh 1.
Thuốc chứa Valsartan.

Ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Thanh tra Sở kiểm tra, giám sát các công ty sản xuất, kinh doanh thực hiện việc thu hồi thuốc. Các đơn vị sai phạm phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản đề nghị đình chỉ lưu hành tất cả các thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan do Công ty Zhejiang Huahai Pharmaceutical sản xuất. Nguyên nhân là do nguyên liệu này chứa tạp chất N-nitrosodimethylamine (gọi tắt là NDMA) có nguy cơ gây ung thư.

Có tổng cộng 23 loại thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan do công ty trên sản xuất bị đình chỉ.

Theo Trí thức trẻ


thuốc chứa Valsartan

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.