Tuổi thọ của bạn sẽ bị rút ngắn nếu có 4 thói quen này khi thức dậy buổi sáng, nếu không mắc phải thì khả năng trường thọ rất lớn

Nếu bạn không có 4 thói quen độc hại dưới đây khi thức dậy vào buổi sáng thì xin chúc mừng, bạn có tiềm năng sống trường thọ rất lớn.

Sức khỏe là kho báu lớn nhất của con người. Trong cuộc sống này, ai cũng mong mình có thể sống lâu và sống thật khỏe để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp, nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào để gia tăng tuổi thọ.

Dân gian Trung Quốc có câu nói: "Kế hoạch cho một ngày nằm ở buổi sáng", ý muốn nói rằng khoảng thời gian khi thức dậy buổi sáng rất quan trọng với một người. Nếu lúc này thường xuyên thực hiện các thói quen xấu sẽ đe dọa sức khỏe, đồng thời làm suy giảm tuổi thọ. Vì vậy hãy kiểm tra, nếu bạn không có 4 thói quen độc hại dưới đây khi thức dậy vào buổi sáng thì xin chúc mừng, bạn có tiềm năng sống trường thọ rất lớn.

Tuổi thọ của bạn sẽ bị rút ngắn nếu có 4 thói quen này khi thức dậy buổi sáng, nếu không mắc phải thì khả năng trường thọ rất lớn-1

Người tuổi thọ ngắn thường có 4 thói quen này khi thức dậy buổi sáng

1. Bật dậy quá nhanh khi ngủ dậy

Mùa đông thời tiết lạnh khiến nhiều người thích nằm trên giường vào buổi sáng, đặc biệt là dân văn phòng thường nằm lì không muốn dậy, đến giờ làm sẽ nhanh chóng chạy ra khỏi giường và vội vàng rắm rửa. Thói quen bật dậy quá nhanh vào buổi sáng mang lại nhiều ảnh hưởng cho cơ thể, bởi sau một đêm ngủ dài thì tốc độ lưu thông máu tương đối chậm, huyết áp thấp, nếu đứng dậy quá mạnh có thể khiến huyết áp dao động tương đối lớn, rất dễ gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não như nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, tăng gánh nặng cho mạch máu, có thể gây đột tử.

2. Không bao giờ uống nước sau khi ngủ dậy

Nước là nguồn gốc của sự sống. Chúng ta đều biết rằng cơ thể con người cần nước để hoạt động bình thường. Tuy nhiên, một số người không thích uống nước khi thức dậy vào buổi sáng, điều này sẽ khiến cơ thể thiếu nước, gây ra triệu chứng mệt mỏi, buồn ngủ, đau đầu, chóng mặt.... Hơn nữa, ruột không được làm sạch sẽ dễ gây táo bón.

Tuổi thọ của bạn sẽ bị rút ngắn nếu có 4 thói quen này khi thức dậy buổi sáng, nếu không mắc phải thì khả năng trường thọ rất lớn-2

Theo Alex Maliekal - bác sĩ tại bệnh viện St. Vincent Kuravilangad (Ấn Độ), uống nước vào buổi sáng sẽ làm sạch hệ thống đường ruột và tăng cường hoạt động trao đổi chất, nhờ vậy cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Các bác sĩ khuyên nên uống nước ở nhiệt độ vừa phải, không quá nóng, cũng không quá lạnh.

3. Bỏ bữa sáng trong một thời gian dài

Nếu bạn thường xuyên bỏ bữa sáng, dịch mật sẽ không được đào thải hoàn toàn trong giai đoạn này và dễ dàng xuất hiện sỏi trong túi mật. Hậu quả là không chỉ gây đau bụng mà còn ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và khả năng hấp thụ thức ăn của cơ thể. Ngoài ra, nhịn ăn sáng còn khiến các cơ quan trong cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng, về lâu về dài sức khỏe sẽ bị xuống cấp, tuổi thọ sẽ bị ảnh hưởng.

Tuổi thọ của bạn sẽ bị rút ngắn nếu có 4 thói quen này khi thức dậy buổi sáng, nếu không mắc phải thì khả năng trường thọ rất lớn-3

Những người có tuổi thọ cao thích chế độ ăn nhạt vào buổi sáng, họ thích ăn rau và trái cây, tránh thức ăn nhiều chất béo, tránh thức ăn muối chua, hun khói vì đây là những món ăn đe dọa sức khỏe dạ dày.

4. Uống nước mật ong khi bụng rỗng

Những người tuổi thọ ngắn khi vừa ngủ dậy sẽ vội vàng uống một cốc nước mật ong vì nghĩ điều này tốt cho tiêu hóa. Xong thực tế là khi bụng còn rỗng nếu bạn vội vàng uống nước mật ong ngay sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, đối với người không dung nạp đường fructose còn có thể gây đau bụng, tiêu chảy.

Tuổi thọ của bạn sẽ bị rút ngắn nếu có 4 thói quen này khi thức dậy buổi sáng, nếu không mắc phải thì khả năng trường thọ rất lớn-4

Hơn nữa, mật ong chứa nhiều đường, có thể gây lượng đường trong máu tăng cao, nếu bệnh nhân tiểu đường, đường huyết cao sử dụng mật ong vào thời điểm đói bụng thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Trong trường hợp bạn thích pha mật ong với chanh thì axit trong chanh còn gây hại cho dạ dày và ruột của bạn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tuoi-tho-cua-ban-se-bi-rut-ngan-neu-co-4-thoi-quen-nay-khi-thuc-day-buoi-sang-neu-khong-mac-phai-thi-kha-nang-truong-tho-rat-lon-22202131214756414.htm

thói quen tai hại

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.