Vì sao nên nằm nghiêng bên trái khi ngủ?

Chuyên gia chỉ ra lợi ích khi chúng ta nằm nghiêng bên trái khi ngủ.

Khi ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp cải thiện hệ tuần hoàn và tiêu hóa, giúp ngủ ngon, tăng chất lượng giấc ngủ.

Tăng cường hoạt động của hệ bạch huyết

Các nhà khoa học cho biết, nằm nghiêng về bên trái khi ngủ là tư thế tự nhiên đem lại lợi ích cho sức khỏe, bởi khi nằm thế này sẽ giúp cải thiện hệ thống bạch huyết. Hệ thống bạch huyết mang các yếu tố quan trọng như protein, glucose, chất chuyển hóa và nó cũng thoát nước ở phía bên trái. 

Dễ tiêu hóa

Dạ dày và tuyến tụy đều nằm ở phía bên trái của cơ thể. Nếu ngủ nghiêng về phía này, cơ thể tiêu hóa tốt hơn vì việc này giúp dạ dày tiết dịch vị và giúp tuyến tụy tiết ra các enzym quan trọng.

Vì sao nên nằm nghiêng bên trái khi ngủ?-1
Khi ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp cải thiện hệ tuần hoàn và tiêu hóa, giúp ngủ ngon, tăng chất lượng giấc ngủ.

Sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, hơn 80% trái tim nằm ở phía bên trái của cơ thể. Do đó, để tăng cường máu lưu thông tốt về tim, nên ngủ nằm bên trái. 

Tỉnh táo hơn

Ngủ trưa nhiều hoặc cảm thấy cần phải nghỉ ngơi sau khi ăn thì ngủ nghiêng bên trái là điều vô cùng hợp lý. Các nhà khoa học cho rằng, ngủ nghiêng bên trái giúp bạn tỉnh táo hơn so với ngủ nằm nghiêng bên phải. 

Cải thiện sức khỏe lá lách

Lá lách cũng nằm bên trái cơ thể. Cơ quan này là một phần cơ bản của hệ thống bạch huyết bởi vì nhiệm vụ của nó là lọc máu. Nếu ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp dẫn chất lỏng dẫn đến lá lách một cách hiệu quả hơn, sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể. 

Các nhà khoa học khuyên bạn nên đặt lưng xuống giường và nằm ngửa, sau đó khoảng 1 - 2 phút thì nghiêng sang trái. Lặp đi lặp lại điều này nhiều lần sẽ giúp bạn hình thành thói quen và có giấc ngủ tốt hơn.

Ngoài việc luyện tập tư thế ngủ, cũng nên lưu ý một số yếu tố như ánh sáng, thiết bị điện tử, chăn, gối nệm hoặc thậm chí là quần áo ngủ để có thể có giấc ngủ chất lượng hơn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vi-sao-nen-nam-nghieng-ben-trai-khi-ngu-ar724005.html

giấc ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.