Virus lạ khiến 3 người tử vong trong vòng 24 giờ

Hàng chục người phải cách ly khi các nhà chức trách của Burundi cố gắng xác định loại virus khiến 3 người tử vong trong vòng 24 giờ sau khi ngã bệnh.

Các cơ quan y tế đang kêu gọi người dân Burundi, một quốc gia nhỏ ở châu Phi, thường xuyên rửa tay và tránh ăn thịt động vật hoang dã nhằm ngăn chặn sự lây truyền của một căn bệnh bí ẩn gây chết người. 

Trong 3 ngày, Burundi ghi nhận 3 người tử vong do một căn bệnh chưa được xác định. Hàng chục người đang phải cách ly nghiêm ngặt.

Các triệu chứng của bệnh tương tự như người mắc virus Ebola và Marburg. Tuy nhiên, Bộ Y tế Burundi đã loại trừ khả năng 3 người trên mắc hai bệnh này. “Các dấu hiệu bao gồm đau bụng, chảy máu mũi, nhức đầu cấp tính, sốt cao, nôn mửa và chóng mặt”, trang tin SOS Media Burundi thông báo. 

Theo News.com.au, 3 bệnh nhân đã chết trong vòng 24 giờ sau khi các triệu chứng xuất hiện, tất cả đều sống trong cùng một khu vực. “Đó là một căn bệnh gây tử vong nhanh chóng”, một y tá từ Trung tâm y tế Migwa, nơi tiếp nhận 2 bệnh nhân đã tử vong, nói.  

Trong khi đó, một sinh viên 18 tuổi cũng được đưa vào bệnh viện khác với các triệu chứng tương tự, bao gồm nôn ra máu, tiêu chảy và chảy máu mũi. “Bệnh nhân qua đời cùng ngày, đã được chôn cất trang nghiêm và an toàn”, Bộ Y tế Burundi thông tin. 

Kết quả xét nghiệm cho thấy thanh niên 18 tuổi âm tính với cả hai loại virus Marburg và Ebola.

Tin tức về căn bệnh không rõ nguồn gốc đã làm dấy lên nỗi sợ hãi trong cộng đồng do người dân địa phương không thể làm gì nhiều để tự bảo vệ mình khỏi virus ngoài các biện pháp vệ sinh cơ bản. 

Bộ Y tế Burundi đã khuyến cáo người dân rửa tay bằng nước sạch và xà phòng, đồng thời tránh ăn thịt động vật hoang dã và chạm vào xác chết chưa rõ nguyên nhân. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/virus-la-khien-3-nguoi-tu-vong-trong-vong-24-gio-2126466.html

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.