Cho chị chồng mượn điện thoại, ngay tối đó tôi bị cả nhà chồng mang ra "xét xử" vì tội danh mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến

Mọi việc xảy ra quá bất ngờ khiến tôi chưa kịp phản ứng ngay. Bình tĩnh lại, tôi giải thích rõ ràng việc chị chồng mượn điện thoại...

Mọi việc xảy ra quá bất ngờ khiến tôi chưa kịp phản ứng ngay. Bình tĩnh lại, tôi giải thích rõ ràng việc chị chồng mượn điện thoại...

Ngày thường, chị chồng tỏ ra ganh ghét nhưng tôi chỉ nghĩ là mâu thuẫn nhỏ nhặt. Đến khi chị vờ điện thoại để "gài" tôi thế này, tôi mới vỡ lẽ…

Tôi không sở hữu làn da trắng mịn hay vóc dáng chuẩn siêu mẫu. Bù lại, tôi sống khuôn phép, dịu dàng nên được lòng phái mạnh. Họ khen tôi chỉn chu, đảm đang và hiểu chuyện.Vì vậy, dễ thấy đồng nghiệp nam hay dành cho tôi nhiều ưu ái.

Tôi lấy chồng hơn mình ít tuổi, anh hay đi công tác xa. Tôi ở nhà một mình nên hay rủ bạn bè về ăn uống, liên hoan. Song chị chồng tôi rất khó tính, chỉ săm soi tìm lỗi của người khác để móc máy. Biết vậy, tôi an phận làm tròn trách nhiệm của mình.

Còn bố mẹ chồng thấy tôi ngoan ngoãn, tỉ mỉ nên rất quý. Thậm chí, ông bà còn dặn chị chồng phải học hỏi thêm ở tôi. Những lúc như vậy, chị chồng đều lườm nguýt tôi bằng ánh mắt hình viên đạn. Đôi khi, chị còn nửa đùa nửa thật rằng: "Bố mẹ đừng dễ trông mặt mà bắt hình dong".

Cho chị chồng mượn điện thoại, ngay tối đó tôi bị cả nhà chồng mang ra xét xử vì tội danh mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến-1

Chồng tôi có bà chị gái rất khó tính, chỉ săm soi tìm lỗi của người khác để móc máy

Tại cơ quan, có một anh chàng theo đuổi tôi suốt mấy năm. Từ khi tôi lập gia đình, anh ta không dám "tấn công" trực tiếp nhưng vẫn không quên nhắn tin quan tâm tôi hằng ngày. Vì không muốn căng thẳng, tôi lặng lẽ xóa mọi tin nhắn đó và đều không hồi âm.

Trong một đám giỗ bên chồng, tôi phải cùng chị em rửa bát, dọn dẹp. Chị chồng lấy lí do điện thoại hết tiền, mượn máy của tôi để gọi cho bạn bè. Vừa cầm điện thoại được mười lăm phút, chị bất thình lình kéo bố mẹ chồng tôi ra hiên cửa và thì thầm to nhỏ điều gì đó.

Ngay tối hôm đó, chồng tôi trở về đột xuất. Tôi đoán là có việc chẳng lành. Nào ngờ, gia đình anh đã bàn bạc với nhau để "hỏi tội" tôi. Chị chồng nói tôi đưa điện thoại ra, rồi cho mọi người đọc lại cuộc hội thoại giữa tôi và anh chàng đồng nghiệp kia. Kỳ lạ hơn là, tài khoản của tôi đã gửi những tin nhắn hẹn anh ta đi chơi riêng, đi khách sạn, thậm chí là "mời gọi" anh ta.

Cho chị chồng mượn điện thoại, ngay tối đó tôi bị cả nhà chồng mang ra xét xử vì tội danh mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến-2

Chồng không trách mắng gì tôi nhưng tỏ ra lạnh nhạt

Mọi việc xảy ra quá bất ngờ khiến tôi chưa kịp phản ứng ngay. Bình tĩnh lại, tôi giải thích rõ ràng việc chị chồng mượn điện thoại. Chị ấy chối bay chối biến, nói do tôi hớ hênh nên mới để chị phát hiện ra chuyện tày trời.

Bố mẹ chồng vẫn lặng thinh không nói gì. Chồng tôi nói mọi người ra về trước. Anh không trách mắng gì tôi nhưng tỏ ra lạnh nhạt. Trước giờ, chúng tôi chưa từng nghi ngờ nhau về chuyện người thứ ba. Để không khí căng thẳng đến mức này, ắt hẳn anh đang rất sốc.

Tôi cố chứng minh rằng chị của anh vốn không ưa tôi và trò này do chị ấy bày ra. Đáp lại, chồng chỉ phê phán tôi đừng vội đổ hết lỗi cho người nhà anh như vậy. Việc chồng đi công tác xa, trong điện thoại vợ lại xuất hiện những tin nhắn như vậy là điều không thể chấp nhận.

Những gì cần nói cũng đã giãi bày cả rồi, nhưng chúng tôi vẫn chưa cơm lành canh ngọt được. Tôi không biết làm gì hơn để cứu vãn tình thế nữa. Ai có thể cho tôi lời khuyên được không?

 

 THEO HELINO 


nhà chồng

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.