Ra khỏi cổng tòa, chồng cũ ân cần lái xe đưa tôi về tận nhà, trước khi rời đi, anh thốt ra một đề nghị làm tôi giật mình

Chồng cũ đưa tôi về tận cửa nhà, còn chủ động mở cửa xe cho tôi đầy ga lăng.

Chồng tôi là một người giỏi giang, thành đạt. Nhưng cũng vì thế mà anh thường xuyên đi công tác xa nhà. Công việc của chồng và tôi khác nhau, chúng tôi ngày càng không có tiếng nói chung. Thêm việc phải xa nhau nhiều, tình cảm vợ chồng cũng dần dần nguội lạnh.

Đến khi chồng chủ động đề nghị ly hôn, tôi chẳng suy nghĩ nhiều liền đồng ý. Dù chồng tôi giàu có thật nhưng nếu cứ sống chết níu lấy cuộc hôn nhân đã "chết" này cũng chẳng phải là cách hay. Hơn nữa, tôi biết chồng muốn ly hôn để cưới người khác, tôi không đồng ý thì anh cũng tìm mọi cách để bỏ được vợ mà thôi.

Ấy thế nhưng ngày ra tòa lại xảy ra 1 chuyện khiến tôi không khỏi uất ức vô cùng. Lúc rời tòa án, trên tay đã cầm được quyết định ly hôn, chồng cũ đột ngột ngỏ ý đưa tôi về. Tôi khá ngạc nhiên song trước sự ân cần của anh ấy, tôi thật sự không tiện từ chối.

Chồng cũ đưa tôi về tận cửa nhà (tôi và 2 con đã dọn về bên nhà mẹ đẻ từ khi ký đơn). Anh còn chủ động mở cửa xe cho tôi đầy ga lăng.

Ra khỏi cổng tòa, chồng cũ ân cần lái xe đưa tôi về tận nhà, trước khi rời đi, anh thốt ra một đề nghị làm tôi giật mình-1

Anh ấy thực sự rất biết cách lợi dụng điểm yếu của tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi chỉ nghĩ anh muốn giữ mối quan hệ bình thường với vợ cũ vì con, ai ngờ đâu anh đột ngột mở lời:

"Anh có 1 đề nghị thế này. Nếu em có thể ở vậy không yêu đương hay cưới người đàn ông nào khác, toàn tâm toàn ý chăm sóc các con... thì anh sẽ chu cấp cho 3 mẹ con cuộc sống đầy đủ nhất có thể, không tiếc rẻ gì cả. Em yên tâm, dù anh có cưới người khác thì anh vẫn đủ năng lực để làm điều đó, thậm chí em không thích đi làm thì nghỉ ở nhà cũng được... Thỉnh thoảng anh sẽ ghé qua ở lại với 3 mẹ con. Em đừng nói gì vội, cứ suy nghĩ cho kỹ đi. Nếu em từ chối thì anh chỉ chu cấp cho con đúng như giao hẹn tại tòa thôi".

Lúc ấy tôi mới hiểu ra, có vẻ chồng cũ đã toan tính ngay từ đầu cho đề nghị này. Ly hôn, anh chỉ chia cho tôi chút tiền không đáng kể. Tôi thì không muốn tham lam, bởi những năm chung sống anh vẫn chu cấp đầy đủ cho gia đình.

Ở tòa, anh chỉ thỏa thuận chu cấp cho con 3 triệu/tháng/con. Số tiền ấy với anh khác gì tiền tiêu vặt. Anh ấy cũng biết lương tôi không cao. Cho nên rõ ràng chồng cũ muốn đẩy tôi vào thế bí, để vì thương con, muốn con được sống sung túc mà chấp nhận đề nghị "ở vậy" và thậm chí làm "phòng nhì" của anh ấy.

Tôi uất hận vì chồng cũ ích kỷ, không muốn tôi được hạnh phúc, chỉ muốn tôi dành cả cuộc sống của mình cho con. Có lẽ anh ấy sợ tôi có người khác sẽ bỏ bê con cái. Dù muốn vứt vào mặt chồng cũ lời cự tuyệt nhưng nghĩ đến con tôi lại khó xử vô cùng. Anh ấy thực sự rất biết cách lợi dụng điểm yếu của tôi.

Tôi nên chọn con hay hạnh phúc của bản thân đây hả mọi người?

Theo Pháp luật và bạn đọc


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.