Lo tuổi già đãng trí không giữ được vàng nên bố chồng tôi đã chia đều số vàng cho các con giữ hộ, để rồi phải nhận cái kết cay đắng

Một ngày bố chồng mở chiếc hộp ra, nhìn thứ ở trong đó anh em tôi hoa mắt và trầm trồ khen khả năng tích cóp của ông bà.

Nhà chồng tôi có hai chị gái và chồng tôi là con út. Bố chồng không có thu nhập nhưng mẹ chồng có lương cũng tạm ổn nên hai tháng mua được một chỉ vàng để tiết kiệm.

Mấy năm trước, khi các con tụ họp đông đủ, bố chồng đặt lên bàn một chiếc hộp, khi được mở ra, cả nhà đều choáng váng vì trong đó đựng toàn vàng. Ông bảo già rồi nhiều lúc chẳng nhớ mình có bao nhiêu vàng nữa nên muốn gửi các con mỗi đứa 3 cây vàng giữ giúp. Phòng khi bố mẹ ốm đau đi viện hay có việc gì cần dùng tới thì sẽ lấy.

Trong khi các chị gái hưởng ứng nhiệt tình thì tôi chẳng mặn mà gì việc giữ giúp, chỉ ôm rơm nặng bụng chứ được cái gì đâu. Nhưng lời bố chồng nói, sao tôi có thể không nghe theo được.

Rồi một ngày mẹ chồng ngã, chỉ nghĩ là bị trật khớp nên bà không đi khám mà ở nhà đắp thuốc. Để rồi khi bị sưng tấy không đi lại được nữa thì mới đi viện, bác sĩ bảo chân bị hoại tử cần phải mổ gấp. Thế là số vàng gửi tôi đã bán hết để điều trị bệnh và thuốc thang nhưng vẫn còn thiếu. Chồng tôi phải gọi cho các chị mang vàng trả lại để chữa bệnh cho mẹ.

Nhưng hai chị nói là gia đình gặp khó khăn nên số vàng đó đã bán hết rồi, không thể lấy một lần 3 cây vàng được. Chỉ có thể đưa tạm cho chúng tôi khoảng hơn 10 triệu đồng thôi. Thương 2 con gái nên bố mẹ tôi bảo có gì dùng vậy, đừng làm khó các chị nữa.

Lo tuổi già đãng trí không giữ được vàng nên bố chồng tôi đã chia đều số vàng cho các con giữ hộ, để rồi phải nhận cái kết cay đắng-1

Tôi bảo phải ép các chị trả tiền, chứ tại sao lấy không của bố mẹ được. (Ảnh minh họa)

Sợ tốn tiền nên mẹ chồng đòi xuất viện dù bệnh tình chưa phục hồi hoàn toàn. Về nhà, bà thường đi lại chẳng kiêng cữ gì nên bệnh tái phát nặng hơn. Đến khi đau quá ngủ không nổi bà mới gọi vợ chồng tôi đưa vào bệnh viện.

Không có tiền để chữa bệnh nên tôi bảo bố chồng đòi tiền các chị để chạy chữa cho mẹ khỏi hẳn. Khi không đòi được của con nào thì bố ôm đầu, bứt tai rồi ngập ngừng mãi mới nói được câu là mượn tiền vợ chồng tôi, sau này mẹ khỏi bệnh rồi sẽ lấy lương hàng tháng để trả.

Chúng tôi làm công nhân, lại có 2 đứa con, làm gì có tiền tiết kiệm mà cho mượn. Thế nhưng chồng tôi nói sẽ đi vay mượn bạn bè để chữa bệnh cho mẹ.

Tôi bảo phải ép các chị trả tiền, chứ tại sao lấy không của bố mẹ. Nhưng chồng tôi sợ mất lòng các chị và anh rể nên không dám gọi điện nói mà cứ đòi đi vay tiền để rồi lấy lương trả dần.

Chồng không nghe vợ nên tôi giận lắm, mấy ngày nay gia đình ngày nào cũng cãi nhau, căng thẳng mệt mỏi vô cùng. Theo mọi người bây giờ làm sao có thể đòi tiền ở các chị chồng để chữa bệnh cho bà đây?

(thanhtuyet...@gmail.com)

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lo-tuoi-gia-dang-tri-khong-giu-duoc-vang-nen-bo-chong-toi-da-chia-deu-so-vang-cho-cac-con-giu-ho-de-roi-phai-nhan-cai-ket-cay-dang-162201309080030893.htm

bố chồng

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.