Muốn vợ nghỉ việc về quê, chồng đưa ra hạ sách khiến tôi tức đỏ mặt

Tại sao chồng lại nói dối trắng trợn để tôi phải bỏ việc, vội vã về quê thế chứ?

Tuần vừa rồi, chồng gọi điện nói là đang bị bệnh nằm liệt giường, nhiều ngày không ăn uống gì, chẳng biết sống chết thế nào nữa, vợ về nhà ngay. Sau đó tôi đã xin phép chị chủ nhà cho nghỉ vài ngày, về quê giải quyết xong việc gia đình sẽ quay lại làm.

Lúc về đến nhà, tôi tức đỏ mặt khi nhìn thấy chồng đang ngồi uống nước chè, nói chuyện vui vẻ với hàng xóm. Nhìn thấy mặt tôi, mấy bác hàng xóm vội vàng ra về, còn chồng mừng rỡ chạy đến xách đồ vào nhà giúp tôi.

Tôi gằn giọng hỏi chồng bị bệnh gì? Chồng rót nước bảo tôi uống ngụm nước cho bớt khát rồi nói chuyện sau. Tôi tức chịu không nổi nữa, nói một tràng. Tôi xin nghỉ việc đột ngột khiến gia chủ không có người làm, vợ chồng họ phải thay nhau ở nhà trông con. Tôi đã mất ăn mất ngủ hai ngày nay vì lo chồng bị bệnh nặng. Thế mà về đến nhà anh lại đang ngồi tán gẫu với đám đàn ông không có việc chỉ chuyên ngồi buôn chuyện.

Chồng biết sai nên không cãi lại mà vội xoa lưng vợ để làm hòa. Sau đó chồng bảo hai đứa con gái đã lập gia đình cả rồi, chi tiêu trong gia đình cũng ít, thế nên tôi không cần phải đi làm giúp việc nữa. Về quê làm ruộng và cơm nước, vợ chồng sớm tối bên nhau là tốt nhất.

Anh bảo đã khuyên tôi về quê nhiều lần nhưng không nghe. Thế nên anh ấy mới dùng hạ sách này, giả bệnh để gọi vợ về. Tôi nóng mặt mắng chồng đã không làm ra tiền, tối ngày ở nhà chơi, chè chén với đám bạn xấu. Chỉ việc ăn chơi và cuối tháng lĩnh tiền vợ gửi về mà cũng không xong.

Bây giờ tôi còn khỏe, còn kiếm được tiền, phải cố gắng khi về già đỡ khổ. Sao chồng chỉ biết sướng trước mắt thôi vậy?

Chồng hứa là sẽ đi làm, miễn sao tôi chịu về cơm nước ngày 3 bữa cho chồng là được. Anh ấy đã quá mệt mỏi với những bữa cơm đơn giản một mình lắm rồi.

Tôi không tin lời hứa của chồng nữa, lúc trẻ anh không chịu đi làm, bây giờ gần 50 tuổi sao chịu đi làm thuê chứ? Tôi quyết định sẽ quay trở lại làm giúp việc, đến khi nào không còn sức nữa mới nghỉ.

Thế mà chồng không nghe, nói tôi mà bước ra khỏi nhà thì đừng bao giờ về nữa. Tôi thật sự không biết phải làm sao nữa mọi người ạ?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/muon-vo-nghi-viec-ve-que-chong-dua-ra-ha-sach-khien-toi-tuc-do-mat-222022128214958472.htm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.