14 người tử nạn khi đang dự tang lễ

Thống đốc khu vực trung tâm của Cameroon ngày 27/11 cho biết một vụ sạt lở đất đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng khi đang tham dự một tang lễ ở thủ đô Yaounde.

14 người tử nạn khi đang dự tang lễ-1Hiện trường vụ lở đất ở thủ đô Yaounde, Cameroon. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đang vận chuyển các thi thể đến nhà xác của bệnh viện trung tâm, trong khi việc tìm kiếm những người khác vẫn đang tiếp tục", ông Naseri Paul Bea, thống đốc khu vực trung tâm của Cameroon, nói với các phóng viên tại hiện trường, Reuters đưa tin ngày 28/11.

Đám tang diễn ra trên một sân bóng đá dưới chân một kè đất cao khoảng 20 m. Sau đó, kè đất đổ sập xuống đè lên người các nạn nhân, nhân chứng nói với Reuters.

Yaounde là một trong những thành phố có mưa nhiều nhất ở châu Phi, với hàng chục ngọn đồi dốc. Mưa lớn đã gây ra một số trận lũ lụt kinh hoàng trên khắp đất nước trong năm nay, ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng và khiến hàng nghìn người phải di dời.

Vào tháng 10, nước láng giềng Nigeria đã trải qua trận lũ lụt tồi tệ nhất trong một thập kỷ, với hàng trăm người thiệt mạng và 200.000 ngôi nhà bị phá hủy ít nhất một phần.

Trong tháng 11, các nhà khoa học phát hiện ra rằng lượng mưa lớn dẫn đến thảm họa ở Nigeria và các nước láng giềng vào tháng 10 cao gấp 80 lần khả năng xảy thông thường, do tác động của biến đổi khí hậu, theo New York Times.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/14-nguoi-tu-nan-khi-dang-du-tang-le-post1379630.html

sạt lở đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.