8 cảnh sát lạm quyền, nhận hối lộ bao che đám côn đồ hành hung phụ nữ dã man ở Trung Quốc

Trong quá trình điều tra vụ việc đám côn đồ tấn công phụ nữ dã man, 8 cảnh sát Trung Quốc được xác định có hành vi lạm quyền và nhận hối lộ.

Các công tố viên ở tỉnh Hà Bắc hôm 29/8 cho biết 7 đối tượng đã bị buộc tội liên quan tới vụ hành hung phụ nữ dã man xảy ra ở thành phố Đường Sơn hồi tháng Sáu. Trong đó, nghi phạm chính bị cáo buộc tội bắt cóc, bạo lực tập thể, và nhiều tội danh khác.

Ngoài ra, 8 quan chức cảnh sát bị điều tra trước nghi vấn cố tình bao che cho các đối tượng gây án cũng như lơ là xử lý vụ việc đã bị buộc tội lạm dụng quyền lực và nhận hối lộ, theo thông báo từ cơ quan kỷ luật đảng tại tỉnh Hà Bắc.

8 cảnh sát lạm quyền, nhận hối lộ bao che đám côn đồ hành hung phụ nữ dã man ở Trung Quốc-1Vụ hành hung phụ nữ dã man ở thành phố Đường Sơn khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ. (Ảnh: Weibo)

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin, thông tin trên được công bố sau hơn 2 tháng đoạn video về vụ tấn công nhằm vào phụ nữ gây bức xúc lớn trong dư luận Trung Quốc. Đoạn video cho thấy người đàn ông mà sau này được xác định là Chen Jizhi đã có hành vi quấy rối một người phụ nữ đang ngồi trong nhà hàng, và sau đó đánh đập cô này do nạn nhân phản kháng.

Một vài người bạn đi cùng nữ nạn nhân đã cố gắng lao vào can ngăn, nhưng cũng bị đồng bọn của Chen tấn công thô bạo. Người dân đã gọi điện báo cảnh sát, nhưng lực lượng chức năng chỉ có mặt khi đám côn đồ đã rời đi.  

Sau vụ tấn công kinh hoàng, 4 người phụ nữ có 2 người bị thương nhẹ không cần nằm viện, còn 2 người phải nhập viện điều trị. Hai bệnh nhân nhập viện đã được ra viện vào ngày 1/7, theo tuyên bố từ Viện Kiểm soát Nhân dân Tối cao tỉnh Hà Bắc.

Tuyên bố trên cũng cho biết sau khi lấy lời khai của các nạn nhân, cùng việc thu thập bằng chứng và thẩm vấn các nghi phạm, các công tố viên phủ nhận tin đồn trên mạng cho rằng những người phụ nữ còn bị ném từ trên tầng cao xuống đất, và bị ô tô chèn qua người.

“Vụ hành hung còn tiếp tục trong con hẻm, chúng đe dọa chúng tôi không được báo cảnh sát nếu không sẽ bị giết. Chúng tôi không bị ô tô chèn qua người”, một nạn nhân nói với CCTV.

Các nghi phạm sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường, và thậm chí là rời khỏi thành phố Đường Sơn nhưng đã bị bắt giam sau khi Bộ Công An Trung Quốc yêu cầu điều tra vụ việc.

“Các đối tượng bạo hành bằng lời nói, tấn công và gây mất trật tự công cộng khiến 2 người bị thương nhẹ và 2 người khác bị thương tích mà tội ác xuất phát từ việc chúng gây gổ và gây rối”. ông Li Chunlei, một công tố viên tại quận Quảng Dương thuộc thành phố Lan Phường cho hay.

Trước khi hành hung phụ nữ dã man ở thành phố Đường Sơn, đối tượng Chen Jizhi còn đang bị truy nã liên qua tới một vụ tấn công bạo lực khác. Theo đó, một người đàn ông đã cáo buộc Chen bắt cóc và đánh đập ông ta.

Các công tố viên xác định Chen là thủ lĩnh của một băng nhóm tội phạm và cáo buộc hắn 11 tội danh liên quan tới các hành vi phạm tội diễn ra từ năm 2012 bao gồm 3 lần bắt giữ trái phép, tấn công, tổ chức đánh bạc và trộm cướp, theo ông Li.

Theo đó, các công tố viên tỉnh Hà Bắc nhận định Chen đứng đằng sau một “tổ chức xấu xa gây ảnh hưởng xấu tới xã hội bằng những việc làm sai trái, bắt nạt dân thường, cũng như gây ảnh hưởng tới nền kinh tế địa phương và đời sống xã hội”.

Phạm tội bạo lực dã man và việc Chen có thể tự do tự tại dù đã phạm phải nhiều tội ác trước đó khiến dư luận Trung Quốc không khỏi bị sốc, cũng như mất niềm tin với hệ thống quản lý pháp luật ở thành phố Đường Sơn. Do đó, cảnh sát tỉnh Hà Bắc đã yêu cầu cảnh sát thành phố Lan Phường nằm cách Đường Sơn 150 km tới điều tra vụ việc.

Cơ quan kỷ luật đảng của tỉnh Hà Bắc cũng tiến hành điều tra 15 sĩ quan và quan chức cảnh sát ở thành phố Đường Sơn, theo Ủy ban Giám sát Kỷ luật tỉnh Hà Bắc.

Điều tra ban đầu cho thấy 8 sĩ quan bị cáo buộc lạm dụng chức vụ, vi phạm kỷ luật, đòi hối lộ và nhận hối lộ.

“Vụ việc đã làm lộ ra những thiếu sót và rút ra bài học sâu sắc. Những đối tượng tha hóa trong lực lượng cảnh sát sẽ không được dung thứ, và phải nhận sự trừng phạt nghiêm khắc”, ông Shi Guanzhong, phó giám đốc Sở Công an tỉnh Hà Bắc nói với CCTV.

Theo Infonet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/tam-canh-sat-lam-quyen-nhan-hoi-lo-bao-che-dam-con-do-danh-phu-nu-418747.html

hành hung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.