Bão Trà Mi gây lũ lụt diện rộng cho Philippines, ít nhất 14 người thiệt mạng

Những trận mưa lớn do ảnh hưởng từ bão Trà Mi đã gây ra tình trạng ngập lụt ở nhiều khu vực thuộc miền bắc Philippines, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Tờ Philstar đưa tin, các trận mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão Trà Mi đã gây ra tình trạng lũ lụt “và biến các con đường trở thành sông ngòi, cũng như nhấn chìm nhiều làng mạc”. Tại tỉnh Bicol, cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 400km về phía đông nam, giới chức địa phương này cho biết việc nước lũ dâng cao bất thường đã khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.


Bão Trà Mi gây lũ lụt diện rộng cho Philippines, ít nhất 14 người thiệt mạng-1Nước lũ dâng cao khiến nhiều nơi ở Philippines ngập lụt. Ảnh: ANC 24/7 

“Chúng tôi đã cho triển khai nhiều đội cứu hộ, nhưng họ gặp nhiều khó khăn khi tiến vào một số khu vực do nước lũ dâng cao”, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Bicol, cô Luisa Calubaquib nói.

Ở khu vực lân cận thành phố Naga thuộc tỉnh Bicol, giới chức Philippines ghi nhận có khoảng 300 ngôi làng đã bị nước lũ nhấn chìm hoàn toàn.

“Điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra. Bản thân tôi đang cảm thấy có chút bất lực, bởi tất cả những gì chúng tôi có thể làm là chờ đợi, hy vọng và cầu nguyện rằng sẽ không có quá nhiều thiệt hại về vật chất và con người”, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos nói trong cuộc họp khẩn cấp tổ chức hôm 23/10.

Bão Trà Mi gây lũ lụt diện rộng cho Philippines, ít nhất 14 người thiệt mạng-2Ảnh: ANC 24/7
Bão Trà Mi gây lũ lụt diện rộng cho Philippines, ít nhất 14 người thiệt mạng-3Ảnh: ANC 24/7
Bão Trà Mi gây lũ lụt diện rộng cho Philippines, ít nhất 14 người thiệt mạng-4Ảnh: ANC 24/7

Video: Lực lượng Tuần duyên Philippines

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bao-tra-mi-gay-lu-lut-dien-rong-cho-philippines-it-nhat-14-nguoi-thiet-mang-2335024.html

bão lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.