Bi kịch của TikToker bị chồng cũ sát hại vì nói về hôn nhân đổ vỡ

Các video đăng tải trên TikTok, kể lại hôn nhân độc hại giúp Sania Khan giải tỏa được nỗi đau trong lòng, song đây cũng là lý do khiến gã chồng cũ đi hơn 1.000 km để bắn chết cô.

Ngày 21/7, Sania Khan (29 tuổi), đã đóng gói xong xuôi hết hành lý, chuẩn bị rời thành phố Chicago (bang Illinois, Mỹ) để trở về quê hương Chattanooga (bang Tennessee), sau khi cuộc hôn nhân kéo dài chưa đầy 1 năm kết thúc, theo BBC News.

Song cuối cùng, nữ nhiếp ảnh gia gốc Pakistan trở về nhà trong chiếc quan tài. Người chồng cũ tên Ahmad đã ra tay sát hại trước khi cô kịp rời đi.


Bi kịch của TikToker bị chồng cũ sát hại vì nói về hôn nhân đổ vỡ-1Khan lớn lên ở Tennessee trước khi chuyển đến Chicago vào năm 2021. Cô từng là nhân viên xã hội trước khi trở thành tiếp viên hàng không, trong khi vẫn theo đuổi đam mê nhiếp ảnh.

Theo Chicago Sun-Times, cặp đôi đã ly hôn từ tháng 5. Ahmad sau đó chuyển đến bang Georgia cách nhà cũ 1.000 km. Một tuần trước vụ việc, người đàn ông quay lại Chicago với lý do thăm vợ cũ.

Vụ Khan bị giết hại gây bàng hoàng cho bạn bè cô, đồng thời gây rúng động trong cộng đồng phụ nữ Nam Á sinh sống tại Mỹ. Động cơ khiến chồng cũ ra tay với nữ nhiếp ảnh gia xuất phát từ việc Khan lên TikTok kể lại trải nghiệm hôn nhân của bản thân.

Chồng cũ kiểm soát mọi thứ
Theo nhận xét của bạn bè nữ nhiếp ảnh gia, Khan là cô gái yêu cái đẹp, giàu năng lượng và sẵn lòng lắng nghe những người thân thiết. Cô và Ahmad có 5 năm hẹn hò trước khi kết hôn vào năm ngoái và chuyển đến sống tại Chicago sau đó.

“Họ có một đám cưới hoành tráng nhưng cuộc hôn nhân đó được xây dựng trên nền tảng của sự dối trá và thao túng”, một người bạn cho hay.

Bi kịch của TikToker bị chồng cũ sát hại vì nói về hôn nhân đổ vỡ-2Tổ chức lễ cưới sau 5 năm hẹn hò nhưng cuộc hôn nhân của cả hai chỉ kéo dài được hơn 1 năm.

Bạn bè của Khan khẳng định Ahmad có vấn đề về sức khỏe tâm thần từ lâu. Gabriella Bordo, bạn thân Khan, cho rằng Ahmad kiểm soát mọi mặt cuộc sống của cô.

“Hắn kiểm soát cô ấy mặc gì, đi chơi với ai, thậm chí cách Khan thể hiện bản thân", Bordo nói với Times.

Nếu bạn bè khuyên cô nên từ bỏ người chồng có xu hướng lạm dụng, những người thân lại khuyên cô nhẫn nhịn, chịu đựng.

Trong quan niệm của cộng đồng những người gốc Pakistan sống tại Mỹ như gia đình Khan, chuyện đổ vỡ hôn nhân rồi ly dị chồng vẫn bị coi là thất bại không thể chấp nhận của người phụ nữ.

"Lần cuối gặp Khan, cô ấy nói với tôi rằng gia đình tuyệt đối không cho phép ly hôn vì cho rằng đó là điều xấu hổ, nhục nhã", Williams, một người bạn của nạn nhân, nói với BBC.


Bi kịch của TikToker bị chồng cũ sát hại vì nói về hôn nhân đổ vỡ-3Trước khi bị chồng cũ ra tay sát hại, Khan làm nhiều video TikTok chia sẻ mình bị chồng cũ lạm dụng.

Đi hơn 1.000 km để sát hại vợ cũ
Nhưng với sự ủng hộ của bạn bè, Khan quyết định đệ đơn ly hôn và đang trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục. Trong thời gian đó, cô gái bắt đầu chia sẻ câu chuyện của mình lên TikTok, tự miêu tả mình là "con cừu đen" trong cộng đồng của mình.

"Trải qua cuộc ly hôn với tư cách một phụ nữ gốc Nam Á, cảm giác nhiều khi giống như bạn thất bại trong cuộc sống. Các thành viên trong nhà nói rằng nếu tôi bỏ chồng thì tôi đã để linh hồn quỷ dữ chiến thắng và nếu tôi dám trở về quê nhà ở Pakistan, họ sẽ tự vẫn", Khan kể lại trong một video.

Sinh ra trong gia đình có cha mẹ chia tay, Khan cho biết cô đã tận mắt chứng kiến ​​sự kỳ thị trong cộng đồng Nam Á dành cho những người phụ nữ chọn chấm dứt hôn nhân khi không thể sống chung với chồng thêm được nữa.

Một người bạn đại học khác tên Naty (28 tuổi), nhớ rất rõ lần đầu tiên Khan đăng tải video trên TikTok.

"Cô ấy nói rằng đó là những gì cô phải làm, tiết lộ sự thật về mối quan hệ vợ chồng và trở thành nguồn cổ vũ cho những phụ nữ dám dũng cảm rời bỏ cuộc hôn nhân độc hại", Naty nói.

Theo từng video, Khan dần tìm thấy niềm an ủi và sức mạnh, ngay cả khi cô ấy "nhận được phản ứng dữ dội" vì đã lên tiếng giải thích về sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân của mình, theo Naty.


Bi kịch của TikToker bị chồng cũ sát hại vì nói về hôn nhân đổ vỡ-4Cái chết của nữ nhiếp ảnh gia khiến bạn bè và cộng đồng mạng xót thương.

Vào thời điểm bị sát hại, Khan đã có hơn 20.000 người theo dõi trong thời gian ngắn. Song cô không thể ngờ những video kể lại mối quan hệ của họ đã khiến gã chồng cũ đi hơn 1.000 km để bắn chết cô rồi tự sát sau đó.

Khi cảnh sát tìm đến, Khan đã tử vong còn Ahmad bị thương nặng.

Theo Trung tâm Chính sách Bạo lực Mỹ, khoảng 10 vụ giết người rồi tự tử diễn ra ở Mỹ mỗi tuần, khoảng 2/3 trong số đó liên quan đến những cặp vợ chồng.

Bệnh tâm thần và các rắc rối trong mối quan hệ thường được xác định là một trong những nguy cơ hàng đầu khiến phụ nữ phải đối mặt với việc bị bạn đời lạm dụng. Các chuyên gia về bạo lực gia đình cho biết phụ nữ có nguy cơ bị bạn đời sát hại cao nhất khi họ rời khỏi mối quan hệ.

Neha Gill, giám đốc điều hành của Apna Ghar, một tổ chức có trụ sở tại Chicago, phân tích rằng có rất nhiều áp lực văn hóa và suy nghĩ từ người ngoài tác động đến bên trong một gia đình. Do đó, danh dự và hình ảnh của gia đình thường được đặt lên trên sự an toàn và hạnh phúc của một cá nhân.

Bisma Parvez (35 tuổi), một phụ nữ Hồi giáo người Mỹ gốc Pakistan, nhớ lại lần đầu tiên xem video của Khan. "Khi đó, tôi chỉ biết cầu nguyện cho cô ấy", Parvez kể lại.

Sau cái chết của Khan, Parvez tiếp tục bày tỏ sự thương xót cho cô gái xấu số.

Đại diện Apna Ghar, một tổ chức chống bạo hành gia đình ở Chicago, cho biết họ có kế hoạch tổ chức một buổi gặp mặt trực tuyến để kỷ niệm một tháng ngày mất của Khan vào cuối tháng 8.

Còn các bạn học cũ tại trường trung học của Khan - Trường Nghệ thuật và Khoa học Chattanooga - đã thành lập một học bổng tưởng niệm mang tên cô.

"Chúng tôi luôn nói với phụ nữ hãy tự bảo vệ mình, nhưng điều quan trọng là phải nuôi dạy những người con trai biết tôn trọng phụ nữ. Việc dạy dỗ đó cần bắt đầu từ ngay trong nhà nhà và mỗi hộ gia đình phải là người thực hiện thay đổi đó", Parvez bày tỏ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-kich-cua-tiktoker-bi-chong-cu-sat-hai-vi-noi-ve-hon-nhan-do-vo-post1345832.html

TikToker


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.