Bức ảnh gây sốc: Hơn 600 người Afghanistan nhồi nhét kín đặc trong khoang máy bay Mỹ để tháo chạy khỏi đất nước

Người Afghanistan cố gắng bỏ chạy khỏi thủ đô Kabul vì lo sợ sự cai quản của Taliban.

Ngày 15/8, Taliban tiến hành bao vây toàn bộ thủ đô Kabul của Afghanistan và nhanh chóng chiếm được quyền kiểm soát. Rất nhanh chóng thôi, hàng ngàn người ùa về sân bay quốc tế Kabul, cố gắng bắt kịp bất kỳ chuyến bay giải cứu nào của lực lượng Không quân Hoa Kỳ đưa họ rời khỏi thành phố.

Bức ảnh gây sốc: Hơn 600 người Afghanistan nhồi nhét kín đặc trong khoang máy bay Mỹ để tháo chạy khỏi đất nước-1Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh gây chấn động, về một chuyến bay vận tải của Không quân Hoa Kỳ. Trong khoang hàng là hơn 600 người Afghanistan chen chúc, nhồi nhét, để được rời đi ngay buổi tối ngày 15/8 - theo Defense One, đơn vị đứng ra chụp bức ảnh. 

Tổng cộng, có 640 người đã rời khỏi Kabul, theo thông báo của một quan chức quốc phòng. Đây là con số lớn hơn rất nhiều so với mức dự tính vận chuyển của họ.

"Phi hành đoàn quyết định khởi hành," - vị quan chức cho biết.

Cư dân Afghanistan đu bám hỗn loạn bên ngoài máy bay, mong muốn được trốn thoát

Và đó chỉ là hình ảnh bên trong thôi. Truyền thông địa phương đưa tin, hình ảnh bên ngoài chiếc máy bay C-17 còn hỗn loạn hơn thế rất nhiều, khi có hàng ngàn người Afghanistan cố gắng đuổi theo, bám vào thân máy bay trước khi cất cánh. Ít nhất đã có 2 người thiệt mạng sau khi rơi tự do từ trên không, tạo ra cảnh tượng rất thương tâm. 

Sân bay Kabul là nơi cuối cùng tại Afghanistan được bảo vệ bởi quân đội Mỹ, trong khi các cuộc di tản vẫn diễn ra kể từ cuộc bao vây và kiểm soát của Taliban.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/buc-anh-gay-soc-hon-600-nguoi-afghanistan-nhoi-nhet-kin-dac-trong-khoang-may-bay-my-de-thao-chay-khoi-dat-nuoc-162211708105138006.htm

máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.