Chủ leo núi Everest mất tích cũng là lúc chó cưng ở nhà hấp hối

Sự trùng hợp kỳ lạ giữa chú chó cưng và người chủ của nó khiến cho nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Những ngày qua, dư luận thế giới đang xôn xao trước câu chuyện một người đàn ông Singapore 39 tuổi tên là Shrinivas Sainis đã mất tích sau khi chinh phục đỉnh Everest vào ngày 19/5. 

Tuy nhiên, bên cạnh thông tin về anh Shrinivas, câu chuyện về chú chó trung thành của anh cũng khiến nhiều người cảm thấy xót xa không kém. 

Chủ mất tích, chó cưng bắt đầu bỏ ăn rồi qua đời
Được biết, bước sang tháng thứ 2 mà chủ của nó chinh phục đỉnh Everst, chú chó Latte dường như đã cảm nhận được có gì đó không ổn. Trong một bài đăng trên Facebook của CDAS (một tổ chức cứu trợ các chú chó tại Singapore), họ cho biết Latte bắt đầu có những dấu hiệu như buồn bã, bỏ ăn. Xét nghiệm máu không cho thấy dấu hiệu gì bất thường ngoại trừ các chỉ số về thận của nó hơi cao. 

Chủ leo núi Everest mất tích cũng là lúc chó cưng ở nhà hấp hối-1Latte từng có quá khứ ám ảnh trước khi được gia đình anh Shrinivas chăm sóc. (Hình ảnh do CDAS cung cấp).

Vào sáng ngày 19/5, khi Shrinivas leo lên đến đỉnh Everst và mất tích thì cơ thể của Latte đã suy sụp hoàn toàn. Nó đã nôn ra máu và lên cơn co giật ở bệnh viện. Sau đó, nó được phát hiện bị suy thận độ 3 và có một khối u tủy thượng thận dài 3 cm. 

Vào đầu tháng 6 vừa qua, khi hy vọng về việc anh Shrinivas có thể trở về đã dần tắt thì cũng là lúc tình trạng sức khỏe của Latte đã không thể cứu vãn. Nó bắt đầu run rẩy, đau đớn, nôn suốt và không ăn được gì. Cuối cùng, họ đã phải đưa ra một quyết định đau lòng là tiêm thuốc trợ tử cho Latte. 

Chủ leo núi Everest mất tích cũng là lúc chó cưng ở nhà hấp hối-2Latte đã được tiêm thuốc trợ tử vào tháng 6 khi tình trạng sức khỏe suy sụp hoàn toàn.

Câu chuyện quá khứ lý giải sự gắn kết bền chặt giữa Latte và chủ nhân
Latte là một chú chó từng có quá khứ đau buồn. Hầu hết thời gian nó đều bị gia đình chủ cũ xích trong một nhà vệ sinh chật hẹp. Sau đó, nó đã may mắn được các nhân viên của CDAS giải cứu và được một gia đình nhận nuôi. Tuy nhiên, do bị ám ảnh về quãng thời gian bị đối xử tàn tệ, Latte đã trở thành một chú chó rất hung dữ và cảnh giác với những người khác. Chỉ trong 1 tuần, nó đã cắn những người chủ mới tới 11 lần, buộc họ phải đem trả nó lại cho CDAS. 

Tuy nhiên, cách đây 2 năm, mọi chuyện đã thay đổi khi chú chó này gặp được gia đình anh Shrinivas. 

"Nó từng cắn cả 2 chúng tôi. Ngày nào nó cũng nhe răng gầm gừ và không cho chúng tôi tới gần nó", chị Sushma, vợ anh Shrinivas tâm sự. 

Tuy nhiên, thời gian dần trôi qua, chính tình yêu, sự săn sóc và kiên nhẫn của họ đã cảm hóa được Latte. Nó bắt đầu mở lòng và yêu mến gia đình mới này của mình. Đặc biệt, Latte luôn quấn quýt không rời anh Shrinivas.   

Chủ leo núi Everest mất tích cũng là lúc chó cưng ở nhà hấp hối-3Latte rất yêu thương chủ nhân mới của nó, anh Shrinivas

"Cuối cùng, nó bắt đầu thể hiện tình yêu với chúng tôi theo nhiều cách, ví dụ như luôn ngồi cạnh tôi lúc tôi tập luyện, ngồi trên sofa khi chúng tôi xem tivi chẳng hạn, đúng vậy, có thể thấy là nó rất yêu quý chúng tôi", chị Sushma chia sẻ. 

Và dù đang đau buồn trước sự ra đi của người chồng thân yêu lẫn chú chó trung thành, chị Sushma cũng không thể phủ nhận sợi dây liên kết bền chặt giữa Latte và anh Shrinivas. 

"Thật đau đớn khi phải để nó ra đi, nhưng đây cũng là bằng chứng cho thấy sự gắn bó không rời của nó với chồng tôi. Mỗi khi nhìn lại căn nhà trống vắng của tôi bây giờ, tôi lại cảm thấy được an ủi đôi chút khi biết trái tim của tất cả chúng tôi đều hướng về nhau", chị Sushma tâm sự. 

Shrinivas Sainis đã rời Singapore để leo núi Evest vào ngày 1/4 vừa qua và theo kế hoạch, anh sẽ trở về nhà vào ngày 4/6.

Nhưng vào khoảng 3 rưỡi chiều ngày 19/5, sau khi đã chinh phục được đỉnh núi Everest - nơi được mệnh danh là nóc nhà thế giới, Shrinivas đã gửi tin nhắn cho vợ mình là chị Sushma Soma với nội dung đáng lo ngại, cho biết có thể anh sẽ không thể quay về. Anh Shrinivas cho biết rất có thể anh đã bị phù não do độ cao (HACE), một dạng nguy hiểm của Hội chứng say độ cao.

Chủ leo núi Everest mất tích cũng là lúc chó cưng ở nhà hấp hối-4Shrinivas Sainis đã chinh phục đỉnh Everest thành công nhưng lại mất tích từ ngày 19/5.

Một hướng dẫn viên địa phương đi cùng người đàn ông này đã trở về trại 4 thành công vào khoảng 8 giờ tối. Đây là trại cơ sở cuối cùng trước khi lên đến đỉnh Everst. Một nguồn tin cho biết có thể Shrinivas đã ngã xuống sườn núi phía bên Tây Tạng.

Anh Shrinivas đã mất liên lạc với các nhân viên ở trạm căn cứ ở độ cao 8500m. Ngay sau đó, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã được huy động. Tuy nhiên, đến ngày 27/5 vừa qua, họ vẫn không tìm được anh Shrinivas. Dù rất đau buồn trước thông tin này, chị Sushma cũng đã lên tiếng cảm ơn những nỗ lực không mệt mỏi của tất cả những người đã tham gia công tác tìm kiếm chồng chị cũng như những người đã ủng hộ và động viên họ về mặt tinh thần.

Bên cạnh đó, chị cũng muốn dành những lời cuối cho người chồng thân yêu.

"Anh ấy mới 39 tuổi, đang ở độ tuổi rực rỡ của cuộc đời, anh ấy đã luôn sống một cách nhiệt huyết và trọn vẹn nhất. Anh ấy đã chinh phục từ đại dương sâu thẳm cho đến những đỉnh núi cao nhất trên trái đất này. Và giờ, Shri sẽ yên nghỉ trên núi - nơi anh ấy cảm thấy thân thuộc như chính ngôi nhà của mình vậy".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chu-leo-nui-everest-mat-tich-cung-la-luc-cho-cung-o-nha-hap-hoi-20230613140138721.htm

chó cưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.