Clip kinh hoàng: Người tị nạn Afghanistan tự trói mình vào máy bay, bị gió mạnh quăng quật giữa không trung

Hàng nghìn người tràn ra sân bay Kabul khi Taliban bao vây thủ đô Afghanistan. Một quan chức Mỹ cho biết một số máy bay chở hàng đã cất cánh với trên 600 người nhồi nhét trong 1 khoang.

Mới đây, một đoạn clip được đăng tải lên mạng cho thấy hình ảnh một người tị nạn đã bất chấp tất cả, buộc thân mình vào máy bay để trốn khỏi thành phố Kabul.

Trước đó, các tay súng Taliban đã bao vây và giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul hôm 15/8. Vì sợ phải chịu đựng sự áp bức, nhiều người Afghanistan đã cố gắng trong tuyệt vọng để rời khỏi đất nước này.

Đỉnh điểm, có những người đã thực hiện những hành vi nguy hiểm nhằm mục đích chạy trốn như: Trốn trong càng đáp máy bay, buộc cơ thể vào thân máy bay...

Hình ảnh người tị nạn cố gắng buộc cơ thể vào máy bay để chạy trốn khỏi thành phố Kabul

Hàng nghìn người tràn ra sân bay Kabul khi Taliban bao vây thủ đô Afghanistan. Một quan chức Mỹ cho biết một số máy bay chở hàng đã cất cánh với hàng trăm người trên khoang.

Trong các đoạn video ngày 16/8, nhiều người Afghanistan đã cố chạy theo chiếc máy bay của Mỹ đang di chuyển trên đường băng. Một số đoạn video khác cho thấy có người rơi từ trên máy bay xuống thiệt mạng.

Clip kinh hoàng: Người tị nạn Afghanistan tự trói mình vào máy bay, bị gió mạnh quăng quật giữa không trung-1Clip kinh hoàng: Người tị nạn Afghanistan tự trói mình vào máy bay, bị gió mạnh quăng quật giữa không trung-2Clip kinh hoàng: Người tị nạn Afghanistan tự trói mình vào máy bay, bị gió mạnh quăng quật giữa không trung-3Clip kinh hoàng: Người tị nạn Afghanistan tự trói mình vào máy bay, bị gió mạnh quăng quật giữa không trung-4Clip kinh hoàng: Người tị nạn Afghanistan tự trói mình vào máy bay, bị gió mạnh quăng quật giữa không trung-5Hình ảnh hỗn loạn tại sân bay Kabul

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong tình cảnh hỗn loạn, trong đó có cả những người rơi từ máy bay xuống và 2 người đàn ông có vũ trang bị binh sỹ Mỹ bắn.

Theo Daily Mail đưa tin, chiếc máy bay mang số hiệu RCH 871 được ấn định chở các nhân viên Đại sứ quán Mỹ rời Kabul. Tuy nhiên, khi chuẩn bị cất cánh, hàng trăm người Afghanistan đã trèo lên máy bay từ cánh cửa khoang chở hàng ở phía sau.

Clip kinh hoàng: Người tị nạn Afghanistan tự trói mình vào máy bay, bị gió mạnh quăng quật giữa không trung-6Hình ảnh 640 người tị nạn trên chiếc C-17

Bức ảnh do báo Mỹ Defense One đăng tải, cho thấy người tị nạn Afghanistan ngồi chật cứng sàn máy bay. Chiếc C-17 được thiết kế để chở theo 150 binh sĩ hoặc hơn 70 tấn hàng hóa.

Nguồn tin trên báo Mỹ cho biết, có 640 người tị nạn Afghanistan lên chiếc C-17, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Hiện chưa rõ các quốc gia phương Tây sẽ tổ chức sơ tán người tị nạn Afghanistan như thế nào, trong bối cảnh tình hình ở sân Kabul vẫn còn hết sức hỗn loạn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/clip-kinh-hoang-nguoi-ti-nan-afghanistan-tu-troi-minh-vao-may-bay-bi-gio-manh-quang-quat-giua-khong-trung-162211808140010560.htm

máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.