Cô gái 15 tuổi nhưng sở hữu gương mặt như cụ bà nay đã có diện mạo mới khiến ai cũng trầm trồ

Thiếu nữ 15 tuổi bị mắc hội chứng di truyền hiếm gặp khiến gương mặt cô trông không khác gì một cụ bà.

Thiếu nữ 15 tuổi bị mắc hội chứng di truyền hiếm gặp khiến gương mặt cô trông không khác gì một cụ bà.

Thiếu nữ được biết với tên gọi đã được thay đổi là Xiao Peng, sống ở Trung Quốc. Gương mặt già nua khiến em không dám đi học vì sợ bị bạn bè trêu chọc. May mắn là cô nàng đã nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và hiện tại đã có được một diện mạo mới vô cùng xinh đẹp.

Cô gái 15 tuổi nhưng sở hữu gương mặt như cụ bà nay đã có diện mạo mới khiến ai cũng trầm trồ-1Cô gái 15 tuổi nhưng sở hữu gương mặt như cụ bà nay đã có diện mạo mới khiến ai cũng trầm trồ-2

Theo các bác sĩ tại bệnh viện thẩm mĩ Sunline ở thành phố Thẩm Dương, Xiao Peng mắc hội chứng di truyền hiếm gặp gây lão hóa sớm là progeria. Căn bệnh này chỉ tác động lên da của Xiao Peng và không gây ảnh hưởng cho nội tạng của cô. Được biết, mẹ Xiao Peng cũng bị mắc chứng bệnh này.

Bởi vì hội chứng này mà Xiao Peng đã chịu đựng không ít tủi nhục. "Không ai muốn làm bạn với em, trừ những chú bồ câu vì chúng không ghét bỏ hay nghĩ rằng em xấu xí" - cô gái trẻ chia sẻ.

Câu chuyện của Xiao Peng sau khi được đăng tải rộng rãi trên các mặt báo, các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ cô gái trẻ. Tổng cộng số tiền quyên góp được lên đến 20 nghìn bảng (khoảng 605 triệu đồng) để chi trả tiền viện phí cho ca phẫu thuật lấy lại diện mạo đúng với số tuổi của Xiao Peng.

Vào ngày 29/12 vừa qua, ca phẫu thuật của Xiao Peng được tiến hành. Trong suốt 7 tiếng rưỡi đồng hồ, các bác sĩ đã loại bỏ phần da thừa, định hình lại các bộ phận trên gương mặt bao gồm mũi, miệng và chân mày.

Cô gái 15 tuổi nhưng sở hữu gương mặt như cụ bà nay đã có diện mạo mới khiến ai cũng trầm trồ-3Cô gái 15 tuổi nhưng sở hữu gương mặt như cụ bà nay đã có diện mạo mới khiến ai cũng trầm trồ-4

Bác sĩ Shi Lingzhi nói với truyền thông rằng bệnh viện đã hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật 56 nghìn bảng (gần 1,7 tỷ đồng) nên để cô có thể dùng tiền được quyên góp để chi trả cho các nhu cầu cá nhân khác, chẳng hạn như việc học trong tương lai.

Mới đây, Xiao Peng đã xuất hiện trong một buổi họp báo ở Thẩm Dương với một diện mạo hoàn toàn mới. Tại đây, bố Xiao Peng đã có chia sẻ thật lòng về hành trình của con gái, ông nói:

"Ngày hôm sau khi con gái tôi phẫu thuật xong, tôi đã có một giấc ngủ ngon nhất từ trước đến nay, Tôi tin rằng bác sĩ có thể chữa trị được con gái mình, giúp con bé có thể vui sống trong tương lai. Khi Xiao Peng học tiểu học, con bé thường bị nhầm lẫn là phụ huynh học sinh. Mỗi lần Xiao Peng ra ngoài cùng mẹ, thế nào con bé con bị mọi người vây quanh, nhìn ngó và xì xầm bàn tán".

Cô gái 15 tuổi nhưng sở hữu gương mặt như cụ bà nay đã có diện mạo mới khiến ai cũng trầm trồ-5Xiao Feng xuất hiện với diện mạo mới tại buổi họp báo.

Cô gái 15 tuổi nhưng sở hữu gương mặt như cụ bà nay đã có diện mạo mới khiến ai cũng trầm trồ-6Cô gái trẻ và mẹ cũng mắc hội chứng lão hóa sớm.

Trước đây, khi đã quá tuyệt vọng, Xiao Peng đã viết thư cầu cứu nhà từ thiện Guo Mingyi để bày tỏ ước muốn được sống với diện mạo của 1 nữ sinh trung học 15 tuổi. Ông Quo sau đó đã lập tức liên hệ với Xiao Peng và hỗ trợ cắt giảm chi phí ca phẫu thuật. Ngoài ra, ông còn lập quỹ từ thiện, kêu gọi mọi người ủng hộ Xiao Peng nhờ vậy mà cô bé có được ngày hôm nay, như thể được sinh ra lần nữa.

Theo Helino
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/co-gai-15-tuoi-nhung-so-huu-guong-mat-nhu-cu-ba-nay-da-co-dien-mao-moi-khien-ai-cung-tram-tro-222020221121338003.htm

hội chứng di truyền

lão hóa sớm

nữ sinh trung học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.