Cô gái mắng bảo vệ vì bị gọi "chị", cư dân mạng lên tiếng: "Ăn mặc vậy không gọi bằng bà nội là may rồi!"

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, đã có 90% ý kiến của cư dân mạng đều lên tiếng bênh vực chú bảo vệ lớn tuổi.

Mới đây, một đoạn clip gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc quay cảnh một cô gái đang cãi nhau với một nhân viên bảo vệ trước cửa ngân hàng. Chuyện sẽ không có gì đáng chú ý nếu không có tình tiết "đoán nhầm tuổi, xưng nhầm tên" gây nên xung đột không đáng có.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc nhân viên bảo vệ là một người đàn ông trung niên đã gọi cô gái bằng "Chị". Tiếng "chị" tưởng chừng đơn giản này lại khiến cho cô gái bức xúc và chửi bới ngay sau đó.

Vốn dĩ cô gái đang đi vào ngân hàng thì nghe thấy có người gọi mình bằng "chị" nên lập tức quay người lại lớn tiếng chất vấn chú bảo vệ: "Gọi tôi là chị?". Tiếng nói của cô gái rất lớn đã khiến không ít người đi đường phải chú ý.

Cô gái mắng bảo vệ vì bị gọi chị, cư dân mạng lên tiếng: Ăn mặc vậy không gọi bằng bà nội là may rồi!-1


Cô gái dường như tức giận đến mức mất kiểm soát, hai tay nắm lại và cất cao giọng vừa mang sự phẫn nộ vừa có chút nghẹn ngào như muốn khóc: "Ông cũng đã 40-50 tuổi đầu rồi mà lại gọi một đứa chỉ mới 20 tuổi như tôi là chị?".

Cô gái mắng bảo vệ vì bị gọi chị, cư dân mạng lên tiếng: Ăn mặc vậy không gọi bằng bà nội là may rồi!-2

Bản thân chú bảo vệ cũng đã biết mình gọi sai nên đã lên tiếng giải thích: "Tôi không nhìn kĩ, tôi không nhìn kĩ".

Nhìn thấy người bảo vệ "có lỗi với mình" mà lại còn giải thích, cô gái lại càng tức giận hơn. Tiếng nói ban đầu đã lớn thì giờ đây lại càng vang vọng đến chói tai, cô nói: "Ông bị mù hả? Người tôi như vậy thì cớ gì ông nhìn không rõ?".

Cô gái mắng bảo vệ vì bị gọi chị, cư dân mạng lên tiếng: Ăn mặc vậy không gọi bằng bà nội là may rồi!-3

Chú bảo vệ dường như cảm nhận được mọi chuyện đang diễn biến xấu hơn nên nhất thời hoảng loạn. Bản thân chú là nhân viên bảo vệ của ngân hàng. Một khi xung đột giữa nhân viên với khách hàng xảy ra thì người làm công ăn lương như chú cũng không thoát khỏi sự phê bình. Chú liền giải thích với cô gái: "Vì cô đeo khẩu trang nên tôi không thể nhìn nhận ra mà!".

Cô gái không hề chịu thua mà liên tục chửi mắng. Chú bảo vệ lớn tuổi chỉ biết nhượng bộ mà bước lùi lại.

Cô gái mắng bảo vệ vì bị gọi chị, cư dân mạng lên tiếng: Ăn mặc vậy không gọi bằng bà nội là may rồi!-4

Ngay sau đó, người đi đường và nhân viên ngân hàng cũng đã can thiệp. Nếu trận cãi vã không được giải quyết kịp thời thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của ngân hàng và những hệ lụy khác.

Sau khi được can ngăn, cô gái vẫn đứng từ xa tiếp tục chửi mắng. Cô gái đã dùng những lời lẽ động chạm đến con gái của chú bảo vệ nên chú đã lên tiếng: "Con gái tôi không có liên quan gì đến cô cả".

Cô gái mắng bảo vệ vì bị gọi chị, cư dân mạng lên tiếng: Ăn mặc vậy không gọi bằng bà nội là may rồi!-5


Thế là cô gái đã từ bỏ ý định muốn vào ngân hàng và đã quay mặt đi khỏi. Cuộc xung đột cũng chấm dứt.

Trên thực tế, gọi người lạ mặt bằng "anh, chị" là sự xưng hô lịch sự hết sức bình thường. Có khả năng là cô gái kia đã quá nhạy cảm khi bị một người đàn ông đáng tuổi cha gọi bằng chị.

Nhưng nếu đặt vào vị trí của nhân viên bảo vệ mà suy xét thì ông không hề có lỗi gì cả. Bản thân ông là một nhân viên nên phải có thái độ lịch sự với khách hàng và việc xưng hô "anh, chị" đôi khi cũng là một quy tắc của nhiều ngành dịch vụ.

Hơn nữa, cô gái cũng đeo khẩu trang, điều này đã làm cản trở sự phán đoán của nhân viên bảo vệ để lựa chọn xưng hô đúng đắn.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, đã có hết 90% ý kiến của cư dân mạng đều lên tiếng bênh vực chú bảo vệ lớn tuổi, đồng thời còn chỉ trích cô gái trẻ vì đã có thái độ không đúng mực. Theo đó, họ cho rằng cô gái đã hành xử một cách vô lý và đã bất kính với một người đáng tuổi cha chú mình.

Cô gái mắng bảo vệ vì bị gọi chị, cư dân mạng lên tiếng: Ăn mặc vậy không gọi bằng bà nội là may rồi!-6

"Đeo khẩu trang rồi lại ăn mặc như thế thì người ta gọi là chị cũng đúng quá rồi! Lên tiếng la lối cái gì?".

"Ăn mặc như vậy rồi cộng thêm cái nết không ra gì thì chưa bị gọi là bà nội cũng may lắm rồi!".

"Chú bảo vệ có lẽ cũng chỉ gọi theo thói quen nghề nghiệp thôi mà. Mặc dù nghe thấy thế cũng hơi buồn thật, nhưng cũng không có phải chuyện gì to tác. Không nhất thiết phải làm quá mọi chuyện lên như thế!".

"Cô gái lên tiếng để giành lấy "sự trẻ trung thanh xuân" của mình nhưng lại không biết chú ý đến cái nết. Người thì trẻ nhưng tâm hồn không được lương thiện thì cũng vô dụng mà thôi. Chú bảo vệ cũng lớn tuổi rồi, làm bảo vệ cũng chẳng sung sướng gì. Hà cớ gì buông lời sỉ vả chú thậm tệ như thế?".

(Nguồn: 163)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-mang-bao-ve-vi-bi-goi-chi-cu-dan-mang-len-tieng-an-mac-vay-khong-goi-bang-ba-noi-la-may-roi-162212711124741612.htm

cư dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.